ClockThứ Ba, 15/02/2022 15:01

Tuyển 9.260 vị trí việc làm, đào tạo tại Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2022

TTH.VN - Nhằm tuyển sinh đào tạo nghề, kết nối giải quyết việc làm trong và ngoài nước cho người lao động trên toàn tỉnh, vào ngày 20/2/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã sẵn sàng cho công tác tổ chức Phiên giao dịch việc làm đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, số 12 Phan Chu Trinh, TP.Huế theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Gần 6.000 vị trí việc làm cần người lao độngCơ hội việc làm cho thanh niên khó khăn, yếu thế trong ngày hội tuyển dụngĐịa chỉ tư vấn, giao dịch việc làm cho người lao động

Có 41 đơn vị tham gia tuyển dụng gần 9.300 vị trí việc làm, đào tạo tại Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2022 

Theo kế hoạch nhu cầu tuyển dụng lao động quý I năm 2022 và Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2022, tổng nhu cầu tuyển dụng và tuyển sinh của 41 đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh là 9.260 người.

Trong đó, các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn làm việc tại địa bàn tỉnh như: Dự án Scavi ở Quảng Vinh (Quảng Điền) cần 2.000 người lao động trong lĩnh vực dệt may; Chi nhánh Huế - Công ty CP Vinatex - Quốc tế cần tuyển 1.340 người (dệt may); Công ty TNHH Công nghệ Bảo hộ Kanglongda Việt Nam cần tuyển 1.269 người (sản xuất găng tay y tế). Công ty Scavi Huế cần 570 người... Ngoài ra, nhiều DN khác cần tuyển lao động phổ thông, có tay nghề thuộc các lĩnh vực sản xuất: linh kiện điện tử, đồ chơi, thủy tinh, sợi, đồ uống...

Đối với tuyển dụng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, có 3 DN gồm: Công ty CP DV XKLĐ và Chuyên gia - SULECO,  Công ty đầu tư TM và XD Hải Phong và Công ty CP Hợp tác Quốc tế Sao Kim cần tuyển 400 người đi làm việc ở Nhật Bản, Đài Loan. Trung tâm Lao động ngoài nước cần tuyển 200 lao động đi làm việc tại Nhật, Hàn Quốc với công việc cần tuyển là ngư nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, điều dưỡng, hộ lý. Cục quản lý Lao động ngoài nước cần tuyển 100 lao động đi làm việc ở Đức với công việc cần tuyển là điều dưỡng, hộ lý.

Một số đơn vị, DN đang cần tuyển khoảng 700 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 

Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm đầu năm là cơ hội để tạo điều kiện cho người lao động, nhất là người lao động thất nghiệp hoặc chưa có việc làm ổn định, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, lao động trở về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19… tiếp cận, tìm hiểu các thông tin tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động để đăng ký ứng tuyển, tìm kiếm việc làm ổn định và giúp DN, đơn vị tuyển dụng được các vị trí theo nhu cầu, đảm bảo sản xuất kinh doanh. 

Để thực hiện tốt kế hoạch Phiên giao dịch việc làm diễn ra vào ngày 20/2 thành công, đạt hiệu quả, Sở LĐTB&XH đề nghị UBND các huyện, thị xã và TP. Huế phối hợp chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các phòng chuyên môn có liên quan tuyên truyền, thông tin rộng rãi về Phiên giao dịch việc làm đầu xuân Nhâm Dần, năm 2022 và các thông tin tuyển sinh học nghề, tuyển dụng lao động, cũng như hướng dẫn và tổ chức kết nối người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm theo một trong hai hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2022 sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 20/02/2022 (Chủ Nhật) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, số 12 Phan Chu Trinh, TP. Huế theo hình thức trực tiếp và hình thức trực tuyến được kết nối theo địa chỉ http://vieclamhue.vn.

Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng đã xây dựng quy trình hướng dẫn cụ thể để những người tham gia sàn giao dịch việc làm trực tuyến thực hiện dễ dàng theo 4 bước. Bước 1: Các điểm cầu truy cập vào địa chỉ http://vieclamhue.vn rồi chọn trình đơn Sàn việc làm (hoặc truy cập trực tiếp: http://vieclamhue.vn/san-online). Bước 2: chọn "Tư vấn trực tuyến". Bước 3: đăng nhập tài khoản cá nhân (hộp thư gmail) nếu các điểm cầu và lao động chưa đăng nhập trên trình duyệt máy tính. Nếu trình duyệt máy tính các điểm cầu và lao động đã đăng nhập sẵn trên trình duyệt máy tính mình thì bỏ qua bước này. Bước 4: Chọn "Yêu cầu tham gia".

Đối với lao động sau khi tham khảo thông tin tuyển dụng của các DN, muốn ứng tuyển DN nào chỉ cần thông báo với Ban tổ chức ngay trên phần mềm này (hoặc chọn mục trò chuyện với mọi người, thông báo đến Ban tổ chức bằng tin nhắn), Ban tổ chức sẽ sắp xếp lao động phỏng vấn trực tiếp với DN đó.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top