ClockThứ Tư, 06/03/2024 21:27

Ưu tiên khắc phục hạn chế trong công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các chợ lớn

TTH.VN - Chiều 6/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo các nội dung liên quan đến kết quả kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Ngăn ngừa cháy chợHọc sinh trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộTăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy chợ dịp giáp tết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 96/178 cơ sở hoàn thành việc khắc phục các thiếu sót về PCCC

Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 96/178 cơ sở hoàn thành việc khắc phục các thiếu sót về PCCC, 85 cơ sở chưa khắc phục theo Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh về Quy định việc xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực.

Đánh giá từ thực tế thì hầu hết các cơ sở thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết số 39 là chợ, trường học, trụ sở làm việc nên cần nguồn kinh phí lớn. Trong khi đó, nguồn ngân sách của UBND cấp huyện còn hạn chế không thể đầu tư khắc phục trong một thời gian ngắn.

Đến nay, UBND các địa phương đã trang bị phương tiện cho 1.103 đội dân phòng theo kế hoạch số 346 của UBND tỉnh. Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, CNCH cho 7412 đội viên/10558 đội viên.

Tại hội nghị, các ý kiến từ các địa phương và đơn vị cũng chỉ ra, trên thực tế, số lượng cơ sở chưa đảm bảo an toàn PCCC còn chiếm tỷ lệ khá cao. Công tác kiểm tra an toàn về PCCC có nơi vẫn chưa đảm bảo, đặc biệt là đối với UBND cấp xã, tiến độ triển khai thực hiện các nghị quyết còn chậm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhận định, thời gian qua, công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh đã triển khai nghiêm túc các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện công tác PCCC cần sớm được khắc phục nhằm đảm bảo an toàn trên địa bàn.

 Lực lượng chức năng tuyên truyền giải pháp PCCC ở các chợ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương rà soát chỉ đạo khắc phục các cơ sở thuộc ngân sách Nhà nước còn tồn tại vi phạm về PCCC.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đối với các chợ trên địa bàn. UBND cấp huyện, xã bố trí kinh phí, chi cho công tác PCCC theo quy định. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện rà soát, thống kê nguồn kinh phí để khắc phục các cơ sở thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết số 39 và chủ động bố trí ngân sách địa phương, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Quá trình thực hiện, cần ưu tiên chỉ đạo khắc phục đối với các chợ thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết số 39. Đây là loại hình có nguy cơ cháy nổ cao cần có giải pháp khắc phục ngay, vì phải tập trung lượng lớn hàng hóa của Nhân dân, khi xảy ra cháy ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên.

Tin, ảnh: Ngọc Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top