ClockThứ Hai, 22/01/2024 20:14

Học sinh trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTH.VN - Kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) là hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành vừa được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh trang bị cho học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ vào ngày 22/1.

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻPhòng cháy, chữa cháy ở địa bàn dân cư

Học sinh được trang bị kỹ năng sử dụng bình chữa cháy

Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cảnh cáo những nguy cơ xảy ra cháy nổ khi sử dụng thiết bị điện, cách sử dụng các thiết bị PCCC thông dụng, kỹ năng PCCC và CNCH.

Với tình huống giả định khi xảy ra cháy có khói độc, các em học sinh được Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, các kỹ năng cần thiết khi xử lý đám cháy do rò rỉ bình gas, chập điện; kỹ năng thoát hiểm ở nhà cao tầng, nơi tập trung đông người...

Hơn 1.000 học sinh và toàn thể giáo viên được thực hành trải nghiệm PCCC và CNCH với những phương tiện, thiết bị hiện đại, như: Cứu hộ bằng thang nâng, cứu hộ bằng dây từ tầng 3 của tòa nhà, thực nghiệm kỹ năng sử dụng bình xịt chữa cháy, vòi phun nước, kỹ năng sử dụng mặt nạ chống độc, chống ngạc; trải nghiệm tham quan các thiết bị PCCC, CNCH chuyên nghiệp hiện nay.

Buổi trải nghiệm góp phần nâng cao nhận thức, tầm quan trọng, hoàn thiện các kỹ năng PCCC và CNCH của học sinh. Các em học sinh đều hào hứng khi tham gia trải nghiệm, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC và CNCH. Đây là những kỹ năng rất cần thiết để học sinh biết cách sử dụng bình chữa cháy cũng như trải nghiệm cách thoát hiểm trong các trường hợp xảy ra cháy.  

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top