ClockThứ Năm, 20/04/2023 08:14

Chú trọng phát triển đảng trong chiến sĩ nghĩa vụ

TTH - Qua các hoạt động huấn luyện, nhiệm vụ đột xuất… Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phát hiện, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

Phụ nữ dân tộc thiểu số cũng chuyển đổi sốThủy Lương cần vươn mình mạnh mẽ hơn nữa

leftcenterrightdel
Đảng viên trẻ luôn là lực lượng tiên phong trong tất cả các nhiệm vụ, phong trào 

Qua thời gian huấn luyện, học tập thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn 6, chiến sĩ Hồ Công Thiên, (sinh năm 2002, ở Phong Điền) đã vinh dự được tham gia học lớp cảm tình Đảng và chuẩn bị được kết nạp Đảng.

“Em thực sự ngưỡng mộ các anh, bạn khóa trước hoặc cùng khóa được kết nạp Đảng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng không chỉ là vinh dự đối với bản thân em mà là niềm tự hào cho cả gia đình, người thân. Do đó, trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện. Bất cứ nhiệm vụ nào, dù khó khăn vất vả khi nhận em đều nghiêm túc thực hiện và cố gắng hoàn thành tốt”, Hồ Công Thiên chia sẻ.

Thanh niên Nguyễn Mậu Hải (TP. Huế, sinh năm 2000), là một đảng viên trẻ trưởng thành từ quân ngũ cho biết: Năm ngoái em vừa được kết nạp Đảng tại Trung đoàn 6, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một bước ngoặt quan trọng đối với em. Em thấy mình phải có ý thức, trách nhiệm hơn không chỉ với cuộc sống của bản thân mà cả với cộng đồng, xã hội.

Thượng tá Mai Lúc, Chính ủy Trung đoàn 6 cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy Trung đoàn 6 tập trung thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng với nhiều chủ trương, biện pháp linh hoạt, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trong đó, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, đảng viên là chiến sĩ nghĩa vụ. Hằng năm, Đảng ủy Trung đoàn 6 xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định chỉ tiêu, đối tượng, phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú là chiến sĩ để bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Năm 2023, Trung đoàn 6 tiếp nhận và huấn luyện 260 chiến sĩ mới, trong đó có 4 đảng viên, đây là những đảng viên trẻ, có lập trường tư tưởng vững chắc, nỗ lực trong huấn luyện, tiên phong trong mọi phong trào của đơn vị. Chính những đảng viên trẻ là người luôn gần gũi, hòa đồng giúp đỡ đồng đội cùng nhau cố gắng học tập, rèn luyện.

Nhìn chiến sĩ, đảng viên trẻ Nguyễn Tất Thành (Phú Diên, Phú Vang) ân cần giúp đỡ những chiến sĩ, đồng đội của mình còn yếu về các động tác gói, buộc thuốc nổ trong một lần huấn luyện mới thấy sự gần gũi, sẵn sàng dành thời gian nghỉ giải lao của bản thân để giúp đỡ đồng đội của người đảng viên trẻ.

“Đều là những chiến sĩ mới, khi về đơn vị em cũng không khỏi bỡ ngỡ, gặp nhiều khó khăn. Nhưng với trách nhiệm là một đảng viên trẻ, em luôn ý thức được mình phải nêu gương cho các bạn, các em, cùng động viên, giúp đỡ nhau vươn lên, hòa nhập với môi trường quân đội và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà quê hương tin tưởng, giao phó cho mỗi thanh niên nghĩa vụ. Cái gì mình thành thạo hơn thì giúp các bạn yếu hơn, cái gì mình chưa giỏi thì phải nỗ lực học tập, cố gắng hơn nữa”, Tất Thành bộc bạch.

Trong quá trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Đảng ủy Trung đoàn 6 chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang tỉnh; đồng thời, định hướng nhận thức, động cơ phấn đấu sát với thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Vì vậy, hàng năm đơn vị đã bồi dưỡng, kết nạp trên dưới 10 đảng viên là chiến sĩ vào Đảng.

“Các đảng viên mới được kết nạp đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ, không ngại khó khăn thử thách, có ý chí rèn luyện vươn lên, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và Nhân dân, nhất là trong các hoạt động dân vận, phòng, chống thiên tai… các đảng viên trẻ thể hiện được sự tiên phong, xông pha vào nơi gian khó”, Thượng tá Mai Lúc cho biết thêm.

Đảng ủy Trung đoàn 6 thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, phát hiện và giới thiệu quần chúng ưu tú, chủ yếu chiến sĩ để các chi bộ xem xét đưa vào nguồn kết nạp.

Số chiến sĩ nhập ngũ vào đơn vị hàng năm là rất nhiều, nhưng sau thời gian huấn luyện tân binh, các chiến sĩ được biên chế về nhận nhiệm vụ ở các đơn vị khác. Nhưng qua 3 tháng huấn luyện tân binh, những quần chúng ưu tú có mục tiêu phấn đấu rõ ràng luôn được chú ý, bồi dưỡng, tạo nguồn để đơn vị và các đơn vị khác trong lực lượng phát triển đảng viên trẻ, đảng viên mới.

Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là thực hiện nghĩa vụ cao cả của thanh niên đối với quê, Tổ quốc mà là môi trường, quãng thời gian để các thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Khi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được kết nạp Đảng trong quân đội, khi về địa phương, các thanh niên, đảng viên trẻ sẽ luôn xác định được lập trường, tư tưởng của bản thân, sẵn sàng tham gia, cống hiến cho các phong trào, hoạt động của địa phương, phát huy được tính tiên phong của người đảng viên.

Bài, ảnh: THANH THẢO - ĐÌNH TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Return to top