ClockThứ Hai, 23/10/2023 11:09

Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

TTH - Sự hình thành tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khẳng định được vai trò hạt nhân chính trị, góp phần giúp DN thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD); đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế…

Phát triển văn hóa gắn với phát triển con ngườiChuyển đổi số - đòn bẩy thúc đẩy du lịch Đảng bộ Quảng Điền xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên

Hiện, Chi bộ Công ty Dệt may Phú Hòa An có tổng cộng 17 đảng viên 

Ngày 5/11/2022, Chi bộ Công ty Dệt may Phú Hòa An (KCN Phú Bài - TX. Hương Thủy) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú, gồm: Bùi Thị Hiếu, Nguyễn Thị Bích Phương và Dương Thị Bích Thảo.

Trong không khí trang nghiêm, sự phấn khởi, tự hào hiện rõ trên từng gương mặt sắp được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bởi để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là cả một quá trình dài rèn luyện, phấn đấu. Vinh dự lớn lao đó cũng gắn liền với trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi một đảng viên.

Đảng viên Bùi Thị Hiếu chia sẻ: “Sau khoảnh khắc thiêng liêng khi đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ, bản thân tôi nhận thấy cần phải tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trên mọi lĩnh vực cả ở công ty lẫn nơi cư trú để luôn xứng đáng khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Là một trong 7 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong DN trực thuộc Đảng bộ TX. Hương Thủy, với việc kết nạp thêm 3 đảng viên mới, hiện nay, Chi bộ Công ty Dệt may Phú Hòa An có tổng cộng 17 đảng viên. Theo ông Lê Hồng Long - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Dệt may Phú Hòa An, việc thành lập và tổ chức hiệu quả hoạt động của Chi bộ Đảng, đoàn thể trong DN thật sự đem lại hiệu quả cho cả chủ DN lẫn người lao động (NLĐ).

Ông Lê Hồng Long cho hay, mục tiêu của DN, của chi bộ và các đoàn thể là thống nhất đưa hoạt động SXKD ngày càng có hiệu quả, DN phát triển, việc làm và tiền lương cho NLĐ ổn định. Chính vì vậy, công ty luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chi bộ và các đoàn thể để vừa phát huy được hoạt động của mình, vừa tham gia vào quá trình quản lý hoạt động SXKD.

“Bên cạnh tham gia vào các hoạt động giám sát, thực thi chấp hành các chế độ, nội quy, quy định của công ty, việc các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên luôn quan tâm, chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn để có các hỗ trợ kịp thời; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí… đã khiến NLĐ gắn bó, xem công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình. Và điều này đã giúp cho ban điều hành công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, như: 3 năm liền hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch hội đồng quản trị giao; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua của Khối DN và được Công đoàn Dệt may Việt Nam tặng bằng khen “DN vì NLĐ”…, ông Long nêu dẫn chứng.

Nhờ chú trọng công tác phát triển Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, các tổ chức đảng, đảng viên trong DN trên địa bàn TX. Hương Thủy không ngừng lớn mạnh, tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Chỉ trong 3 năm, từ 2020 đến nay, các đảng bộ, chi bộ khối DN đã kết nạp được 21 đảng viên và đang hoàn thiện hồ sơ để kết nạp thêm 6 đảng viên mới là cán bộ quản lý và công nhân tại Chi bộ Công ty Vinatex Phú Hưng.

Hiện, Đảng bộ TX. Hương Thủy có 7 TCCSĐ thuộc khối DN với 180 đảng viên, trong đó, có 76 đảng viên đang sinh hoạt tại 5 chi bộ là DNTN; 2 đảng bộ, gồm 1 DN có vốn Nhà nước và 1 DN 100% vốn nước ngoài là Công ty TNHH Bia Carslberg Việt Nam.

Theo bà Hồ Vũ Ngọc Lợi - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Thủy, để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong khối DN trên địa bàn trong thời gian tới, bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để chủ DN nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tác dụng của việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong DN, địa phương sẽ tăng cường tổ chức đối thoại, gặp mặt, biểu dương động viên các doanh nhân làm tốt công tác xây dựng Đảng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực tiễn công tác phát triển đảng trong DN tại TX. Hương Thủy cho thấy, DNTN có tổ chức đảng sẽ có ý thức cao hơn trong thực hiện các hoạt động của đơn vị, như tuân thủ chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh, bảo vệ môi trường, bảo vệ người lao động…  Đặc biệt, đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ chủ chốt trong DN sẽ biết cụ thể hóa được chức năng, nhiệm vụ, bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, từ đó thực hiện tốt quy chế làm việc, xác định rõ hơn mối quan hệ công tác giữa cấp ủy và ban giám đốc...

Bài, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top