ClockThứ Ba, 04/06/2024 13:00

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các tỉnh Nam Trung Lào

TTH.VN - Sáng 4/6, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị khóa 1 năm 2024 dành cho cán bộ các tỉnh Salavan, Sekong, Champasak, Savanakhet nước CHDCND Lào. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Sinh viên Lào trên đất Cố đôBế giảng lớp trung cấp Lý luận chính trị tại huyện Phong Điền68 cán bộ các cơ quan Trung ương hoàn thành lớp trung cấp Lý luận chính trị

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà cho đại diện các tỉnh Nam Trung Lào

Khóa học có sự tham dự của 49 học viên là các lãnh đạo, quản lý của các sở, ban, ngành tại nước bạn Lào. Các học viên sẽ trải qua 5 tháng học tập với 880 tiết học, chia làm 3 khối kiến thức với 11 phần học bao gồm: Những vấn đề cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Việt Nam; Nội dung cơ bản về Nhà nước và pháp luật Việt Nam; Quản lý hành chính nhà nước; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kỳ vọng khóa học không chỉ là cơ hội để học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa hai nước. Đồng thời mong muốn trong thời gian lưu trú, học tập tại Huế, các học viên sẽ thu được nhiều kiến thức thiết thực, bổ ích và có thêm những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, quê hương Thừa Thiên Huế.

"Tôi tin rằng, sau khi hoàn thành khóa học này, các học viên sẽ mang những kiến thức quý báu vào áp dụng thực tế ở địa phương, góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển ổn định. Với sự nỗ lực của các học viên, sự nhiệt tình và mong muốn của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh trong việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng, khóa học sẽ đạt được những mục tiêu đề ra. Qua đó, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung và giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh Trung Nam Lào nói riêng được thúc đẩy và phát triển toàn diện theo chiều sâu, chiều rộng và không ngừng ngày càng đơm hoa kết trái", Ngài Souphanh Hadaoheuang, Tổng Lãnh sự quán Nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng chia sẻ.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

Chiều 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng và các doanh nghiệp (DN), ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn liên quan đến triển khai cho vay nhà ở xã hội (NOXH).

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top