ClockThứ Bảy, 07/04/2012 10:21

Phong Điền luân chuyển cán bộ, gắn nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng

TTH - Phần lớn cán bộ ở Phong Điền sau khi luân chuyển đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sớm tiếp cận thực tiễn, năng động, đổi mới phong cách, phương pháp lãnh đạo, cùng với tập thể cấp ủy Đảng và cán bộ địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, được cán bộ, quần chúng tín nhiệm...

Những kết quả bước đầu

 

Từ Phó phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Phong Điền, ông Lê Quang Dũng được luân chuyển về làm Bí thư và nay là Chủ tịch UBND xã Điền Hương. Hơn 1,5 năm kể từ ngày về nhận nhiệm vụ, vị cán bộ này luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dám nhìn thẳng vào sự thật để từng bước tháo gỡ khó khăn, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Điền Hương giờ đã có sự chuyển biến đáng ghi nhận từ hệ thống chính trị đến kinh tế - văn hóa xã hội. Ông Lê Quang Dũng tâm sự: Khó khăn là điều khó tránh khỏi, nhưng được sự tín nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể, nên vai trò của người đứng đầu luôn được phát huy. Cán bộ nào cũng thế, phải lấy dân làm gốc, làm việc gì cũng nghĩ đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đó cũng là lý do để củng cố niềm tin giữa dân đối với Đảng, với hệ thống chính trị.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh làm việc với Huyện ủy Phong Điền về công tác xây dựng Đảng

 

Bên cạnh những cán bộ ở huyện luân chuyển về cơ sở, những cán bộ ở cơ sở được luân chuyển về huyện ở Phong Điền cũng phát huy được trình độ, khả năng. Là HUV, Bí thư Đảng ủy xã Phong An, ông Nguyễn Văn Lương được luân chuyển về giữ cương vị Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Huyện ủy Phong Điền. Ông Nguyễn Văn Lương bộc bạch: Dù ở cương vị nào bản thân cũng luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Nửa năm kể từ ngay được luân chuyển, giữ trọng trách mới thật khó để nói lên được kết quả mà mình đã đạt được. Nhưng quan điểm của bản thân là, chức trách của mình làm gì thì phải làm cho tốt để khẳng định mình.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, Trịnh Quốc Hùng khẳng định: Công tác luân chuyển cán bộ là một giải pháp có tính đột phá, vừa nhằm mục đích đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thực tiễn, vừa góp phần củng cố những cơ sở yếu kém, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Nhiều cấp ủy Đảng có sự chủ động trong việc giải quyết tốt các chế độ chính sách, quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi giúp cán bộ giảm bới khó khăn trong quá trình được điều động, luân chuyển đến đơn vị mới. Nhờ vậy, chất lượng, trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ luân chuyển không ngừng được nâng lên, đồng thời tạo được nguồn cán bộ kế thừa đã được rèn luyện, thử thách, kiểm nghiệm qua thực tiễn ở cơ sở, khắc phục dần tình trạng bị động, chắp vá trong công tác cán bộ. Nhìn chung công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ của Phong Điền góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chinh trị, tạo động lực phấn đấu cho từng cán bộ, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển chung của tỉnh. 

 

Và những bài học kinh nghiệm...

 

Từ 2010 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền luân chuyển 7 cán bộ từ huyện về cơ sở và điều động 5 cán bộ cấp cơ sở lên công tác tại huyện. Huyện cũng đã tiếp nhận 10 cán bộ từ tỉnh luân chuyển về huyện. Công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Phong Điền phù hợp, dân chủ, công khai theo đúng quy trình và đảm bảo số lượng. Về cơ cấu quy hoạch, chú trọng cơ cấu 3 độ tuổi theo hướng tăng tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ cán bộ nữ. Đặc biệt, chú trọng số cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo....

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền, Võ Văn Vui khẳng định: Qua thực hiện công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn, Phong Điền đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Đó là, không ngừng mở rộng dân chủ, dựa vào nhân dân, phát huy vai trò của nhân dân và căn cứ vào thực tiễn của nhân dân để đúc rút kinh nghiệm, phát hiện nguồn cán bộ. Xác định rõ cơ cấu tổ chức và xây dựng tiêu chuẩn cán bộ cho từng chức danh trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý chu đáo với lộ trình cụ thể, nhằm bảo đảm tính ổn định, phát triển, đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý được tiến hành đồng bộ, thống nhất; trong đó, đánh giá cán bộ là tiền đề cơ sở quan trọng cho việc xây dựng quy hoạch. Cần có chế độ, chính sách hợp lý, thỏa đáng đối với cán bộ được luân chuyển và điều động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ đến công tác ở đơn vị mới thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đối với cán bộ được luân chuyển, điều động đến vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, tuyên dương, khen thưởng kịp thời những cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính là yếu tố để kích thích cán bộ luân chuyển phấn đấu hơn trong công việc của mình...

 

Nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài được Đảng bộ, chính quyền huyện Phong Điền xác định là, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về dựng Đảng hiện nay”. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng trên địa bàn huyện xem xét, nhìn lại quá trình công tác trên tinh thần nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, khẩn trương, kiên quyết, kiên trì, không nóng vội... Kết quả trong công tác luân chuyển cán bộ thời gian qua ở Phong Điền thêm một lần nữa khẳng định đã khắc phục tình trạng khép kín, cục bộ về cán bộ; xây dựng được đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực thực tiễn, đủ sức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đẩy nhanh tiến trình CNH, HĐH quê hương, ông Hồ Bê, TUV, Bí thư Huyện ủy Phong Điền nhận xét.

 

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top