ClockThứ Bảy, 16/06/2018 06:30

Tạo chuyển biến tích cực trong Đảng

TTH - Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gần 100 tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn TP. Huế đã có những bước chuyển tích cực.

TP.Huế: Khen thưởng 4 1 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05Nhiều điển hình học tập và làm theo BácCông an TP. Huế thực hiện hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy

Lớp đào tạo nghề thêu miễn phí tại chùa Tây Linh do chị Nguyễn Thị Thanh Hồng phụ trách

Nhiều cách học Bác

Học Bác về tinh thần tương thân, tương ái, đó là việc làm mà chị Nguyễn Thị Thanh Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 4, Hội LHPN phường Thuận Lộc thực hiện trong 2 năm qua.  Không “đao to búa lớn”, song những việc làm của chị đã mang đến niềm vui, tạo thu nhập cho nhiều người. Nhiều năm qua, chị đã chủ động thành lập nhóm thợ thêu, tạo việc làm cho 20 chị có thu nhập ổn định và không ngừng sáng tạo để bảo tồn và phát huy nghề truyền thống.

“Thời gian rảnh, tôi mở thêm lớp dạy nghề thêu miễn phí cho các em khuyết tật tại chùa Tây Linh, đến nay đã đào tạo gần 100 học viên ra nghề, tìm được việc làm và có thu nhập ổn định”, chị Hồng chia sẻ.

Là một trong 19 tập thể được Thành ủy Huế khen thưởng thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng bộ Trung tâm Công viên cây xanh Huế luôn xác định nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu.

Theo Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc trung tâm Lê Thị Kim Chi, muốn thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 thì trước hết mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải thực sự là đầu tàu gương mẫu, là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Đảng ủy tập trung lãnh đạo giải quyết những vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi cộm như trật tự đô thị tại các công viên, điểm xanh; người dân lấn chiếm công viên để kinh doanh mua bán, tự ý treo băng rôn, quảng cáo trái phép…

Tạo chuyển biến

Từ năm 2015 -2017, cấp ủy các cấp ở TP. Huế đã tiến hành kiểm tra 2.007 đảng viên và 109 tổ chức Đảng, giám sát chuyên đề đối với 33 đảng viên và 113 tổ chức Đảng. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và cơ sở đã tiến hành kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với 20 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận có 20 trường hợp vi phạm, đã thi hành kỷ luật 8 trường hợp, trong đó 3 khiển trách, 4 cảnh cáo và 1 cách chức; 12 trường hợp có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã đề nghị kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Toàn Đảng bộ TP. Huế có 97 tổ chức cơ sở Đảng; trong đó có 48 đảng bộ cơ sở và 49 chi bộ cơ sở với tổng số 649 chi bộ và 1 đảng bộ bộ phận. Sau 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học Bác, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố đã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu. Kết quả có 100% chi, đảng bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05; kế hoạch đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã xác định rõ các nội dung cần học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định các giải pháp thực hiện và thời gian hoàn thành.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Trần Hải Yến cho rằng, để tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc xác định nội dung đột phá, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị đã được coi trọng. Năm 2018 là “Năm chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính và du lịch, dịch vụ”, TP đã lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm và tập trung chỉ đạo giải quyết, như: xây dựng, chỉnh trang, hoàn thiện hạ tầng đô thị; phát triển và nâng cao hoạt động dịch vụ du lịch và thương mại; tập trung thực hiện tốt công tác thu ngân sách; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thực hiện tốt các chính sách văn hóa - xã hội, y tế và giáo dục…

Theo bà Yến, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, đã xây dựng được ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Mặt khác, đã tạo được những chuyển biến tích cực về tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, đổi mới lề lối, phong cách, tác phong công tác.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực
Return to top