ClockThứ Hai, 14/08/2023 07:38

Thành quả xứng đáng

TTH - Tham gia tích cực các phong trào, nhất là phong trào hướng về cộng đồng trong chiến dịch hè 2023, nhiều sinh viên đã được kết nạp Đảng.

Phú Thanh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng Kết nạp đảng cho 2 học sinh Trường THPT Phú Bài Tăng số lượng, đảm bảo chất lượng trong phát triển ĐảngChú trọng phát triển Đảng trong học sinhToàn tỉnh kết nạp thêm 652 đảng viên mới

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trường đại học Nông Lâm trao quyết định kết nạp Đảng cho các sinh viên ưu tú

Không phải được tổ chức kết nạp ở cơ sở đào tạo. Cuối tháng 7 vừa qua, tại xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, nơi mà Đoàn Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) chọn triển khai các hoạt động của chiến dịch hè năm nay, Chi bộ Sinh viên, Đảng bộ Trường đại học Nông Lâm đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 6 “chiến sĩ tình nguyện” trên mặt trận chiến dịch mùa hè xanh năm 2023.

Tại buổi lễ, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần lượt các sinh viên Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Quản lý đất đai 54; Lê Minh Quân, Bí thư Chi đoàn Quản lý đất đai 54; Nguyễn Thị Thủy Tiên, Lớp phó học tập lớp Khuyến nông 54; Ksơr Hờ Hơn, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa Phát triển nông thôn, Bí thư Chi đoàn Phát triển Nông thôn 54; Lê Thị Hoài Chúc, Phó Chủ nhiệm CLB Giọt Hồng, truyền thông CLB R.E.P.SCIENCE; Mấu Thị Thơm, Tổ trưởng CLB Tuổi trẻ vùng cao đã lần lượt đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đã đề ra, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Ngoài 6 đoàn viên của Đoàn Trường đại học Nông Lâm, có thêm 3 đoàn viên của Đoàn Trường đại học Kinh tế được kết nạp Đảng tại điểm tình nguyện. Đây là lần đầu tiên, Đại học Huế tiến hành lễ kết nạp Đảng cho các sinh viên ưu tú ngay khi diễn ra các hoạt động của tuổi trẻ hướng về cộng đồng. Đó là sự ghi nhận những thành tích mà các sinh viên đã nỗ lực trong học tập và phong trào suốt thời gian qua.

Như lời Bí thư Đoàn Đại học Huế, TS. Nguyễn Văn Quang chia sẻ, đây là thành quả xứng đáng của các em, cần được ghi nhận và thông qua những hoạt động như thế để lan tỏa tấm gương trong toàn thể sinh viên Đại học Huế phấn đấu noi theo. Từ đó, xây dựng và phát huy được những phong trào, xúc kích trên mặt trận tình nguyên hướng về cộng đồng hiệu quả hơn nữa.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa chúc mừng cho các đảng viên trẻ

Đảng viên trẻ Mấu Thị Thơm giãi bày, trước đây, em cũng như bao nhiêu bạn khác, chỉ biết học rồi lại về nhà. Sau một lần cùng Đoàn trường tham gia các hoạt động tình nguyện ở vùng cao, thấy đời sống người dân, những em nhỏ còn quá thiếu thốn mọi thứ, nên em tham gia CLB tuổi trẻ vùng cao của trường để có những hoạt ý nghĩa hơn. Từ đó, các phong trào, hoạt động đoàn dần ngấm vào em.

Đảng viên trẻ Lê Minh Quân tiếp lời, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một nguồn động viên, khích lệ lớn giúp em thêm tin tưởng và vững bước trên con đường tương lai phía trước. Chúng em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ThS. Hoàng Hữu Tình, Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên, Bí thư Đoàn Trường đại học Nông Lâm cho hay, được kết nạp Đảng khi đang tham gia chiến dịch sinh viên tình nguyện là niềm vinh dự và không nhiều sinh viên làm được. Hy vọng trong thời gian tới, các bạn sẽ nỗ lực cống hiến, sống đẹp, sống có ích, lan tỏa sức trẻ góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Lễ kết nạp đảng viên đã bổ sung thêm cho chi bộ đội ngũ sinh viên trẻ, có trình độ, có năng lực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, tăng cường sức mạnh lãnh đạo của Đảng đối với đơn vị. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Trường đại học Nông Lâm tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Với hơn 40 ngàn sinh viên chính quy, nếu mỗi sinh viên của Đại học Huế phát huy hết năng lực và thời gian để hướng về cộng đồng, khi đó sẽ tạo ra những việc làm ý nghĩa hơn nữa. Và khi nỗ lực, cống hiến hết mình, mỗi một sinh viên đều có thể đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top