ClockThứ Bảy, 22/04/2023 09:00

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

TTH - Tích cực hưởng ứng phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đơn vị là nhàDoanh trại xanh

leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã Hương Thủy tranh thủ thời gian nghỉ để chăm sóc vườn hoa, cây cảnh

"Đơn vị cũng là nhà"

Đến Ban CHQS thị xã Hương Thủy những ngày đầu hè, thời tiết nắng nóng, nhưng khi bước vào cổng doanh trại, chính những bồn hoa đủ màu sắc, chủng loại đua nhau khoe sắc, những tán cây tỏa bóng rợp cả một khoảng sân đã làm dịu đi không khí oi bức. Thấp thoáng trong màu xanh của hàng chục cây bóng mát là những khuôn viên cây cảnh được bố trí xen kẽ, hài hòa. Dãy nhà làm việc với không gian thoáng mát, sạch sẽ, khu vực nhà ở của cán bộ, nhân viên được bố trí hợp lý, khoa học. Hệ thống bếp nấu, nhà ăn luôn ngăn nắp, sạch sẽ, tươm tất… Mọi thứ từ dụng cụ nấu ăn, bàn ăn… được sắp xếp ngăn nắp…

Trung tá Nguyễn Quyết Tiến, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban CHQS thị xã Hương Thủy cho biết: Đơn vị chuyển về địa điểm mới hơn ba năm, mọi thứ bắt đầu lại từ đầu. Ngoài sở chỉ huy, các công trình nhà ở bộ đội, nhà ăn, hội trường… thì tất cả là những khoảng đất trống. Từ việc trồng những cây che mát, xây dựng khuôn viên, trồng vườn tăng gia, cây ăn quả… mặc dù lượng công trình, phần việc phải quy hoạch, xây dựng khá lớn, lượng kinh phí hạn hẹp, nhưng được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung tay của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị mỗi người một tay, góp sức, góp cây xanh để xây dựng doanh trại.

Đơn vị đã đầu tư xây mới nhiều công trình cơ bản: khu hoạt động thể dục thể thao, giải trí, nhà xe. Đồng thời, huy động hàng ngàn ngày công của cán bộ, chiến sĩ cải tạo, sửa chữa nâng cấp vườn tăng gia, hệ thống bảng biển, pano, áp phích… đem lại diện mạo khang trang, môi trường sạch, đẹp; đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ.

“Thời gian mình ở đơn vị nhiều hơn ở nhà nữa. Sống, làm việc trong một không gian thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp sẽ giúp bản thân mỗi cán bộ, nhân viên chúng tôi có nhiều năng lượng, tinh thần thoải mái để hoàn thành tốt nhất công việc của mình" - Thiếu tá Hồ Vĩnh Long, Ban CHQS thị xã Hương Thủy chia sẻ.

Thiếu tá Thái Doãn Giang, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn TTG3, cho biết: Với phương châm “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn có ý thức xây dựng đơn vị ngày một khang trang, sạch đẹp. Hàng ngày, ngoài giờ huấn luyện, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ dọn vệ sinh,  trong và ngoài doanh trại gọn gàng, sạch sẽ. Cán bộ, chiến sĩ còn tích cực tìm các loại hoa, cây cảnh đẹp, lạ về trồng để làm đẹp khuôn viên đơn vị cũng như trước các dãy phòng làm việc. Ngoài các loại cây cảnh, khu vực cây cho bóng mát, cây ăn quả như: xoài, nhãn,… được trồng quanh doanh trại; được chăm sóc chu đáo, các vườn cây ăn trái của đơn vị đều phát triển tốt, vừa cho quả vừa cho bóng mát.

Dày công chăm sóc

Cùng Thiếu tá Nguyễn Đình Trình, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 6 tham quan khuôn viên đơn vị, anh chia sẻ: Ngoài sự đầu tư của Bộ CHQS tỉnh và các cấp, chúng tôi đã phát huy nội lực; lấy công sức của cán bộ, chiến sĩ để xây dựng, chỉnh trang đơn vị; không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ. Hiện, doanh trại đã được quy hoạch, phân lô, khoanh vùng khá bài bản: Vườn hoa, cây cảnh, khu vực trồng cây bóng mát, vườn cây ăn quả, khu tăng gia sản xuất, chăn nuôi được đầu tư và quy hoạch hợp lý. Các trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ sinh hoạt, huấn luyện ngày càng được đầu tư đầy đủ và tiện dụng. Hệ thống pano, áp phích, bảng biển tuyên truyền,… đều được làm mới; tạo môi trường doanh trại chính quy, sạch đẹp.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo cùng với sự đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Bộ CHQS tỉnh phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác xây dựng, quản lý, sử dụng tài sản doanh trại tốt, bền, đẹp, chính quy, thống nhất, bảo đảm vệ sinh môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp. Qua đó, đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội được nâng cao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh thông tin: Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh xác định đẩy mạnh và phát huy những kết quả đã đạt được trên tất cả các nội dung của phong trào trong các cơ quan, đơn vị. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục về những cách làm mới, sáng tạo, có sức thuyết phục tạo sự lan tỏa rộng rãi trong các đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, nhằm phát huy hiệu quả trong “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top