ClockThứ Sáu, 08/05/2015 18:20

Xe buýt đã hoạt động trở lại

TTH - Sau buổi tài xế xe buýt nghỉ việc chiều 7/5 Sở Giao thông Vận tải làm việc với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức và các lái, phụ xe. Chủ doanh nghiệp và người lao động đã tìm được tiếng nói chung. Sáng 8/5 xe buýt hoạt động trở lại.

Xe buýt hoạt động trở lại

Ông Hoàng Đức Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức hứa đơn vị sẽ trả thêm cho lái, phụ xe mỗi tháng 500 ngàn đồng; ngoài ra công ty cũng thực hiện đầy đủ chế độ đãi ngộ như trước đó là hỗ trợ 20 ngàn đồng/đêm đối với những lái, phụ xe ở lại qua đêm và hỗ trợ 15 ngàn đồng tiền ăn trưa cho tất cả các lái, phụ xe.

Sau những lời hứa của lãnh đạo công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức, sáng 8/5, 26 chiếc xe buýt chạy 5 tuyến, Bến xe phía Nam đi Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam đi Thuận An, đi Phong Điền, đi Quảng Điền, đi Khu Công nghiệp Phú Bài và ngược lại đã hoạt động bình thường trở lại.  

“Do chuyển lao động từ đơn vị cũ sang đơn vị mới, hiện Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế đang hoàn thành các thủ tục về bảo hiểm xã hội. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng trong ngày 13/5 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho anh em lái, phụ xe. Sau khi ký hợp đồng lao động xong, công ty cũng sẽ mua bảo hiểm y tế đầy đủ. Trong thời gian chưa có bảo hiểm y tế, nếu có trường hợp nào đau nằm viện, có giấy tờ đầy đủ công ty sẽ thanh toán”- ông Hoài cho biết thêm. 

“Trước những bức xúc của anh em, lãnh đạo công ty đồng ý sẽ trả thêm 500 ngàn đồng/tháng/người. Mặc dù số tiền đó cũng không bằng với lương cũ của chúng em đã nhận trước đây. Song, đó cũng là nguồn động viên, khích lệ anh em có thêm động lực để làm việc. Tuy nhiên, anh em lái, phụ xe vẫn không yên tâm, vì tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty chỉ hứa bằng miệng chứ không có văn bản cam kết, không có con dấu, chữ ký thì làm sao mà tin tưởng được. Nếu thế, sau này “lời nói gió bay”, công ty không thực hiện thì anh em lái, phụ xe cũng đành chịu thôi”- các lái xe lo lắng. Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức khẳng định: Có chứng kiến của Sở Giao thông Vận tải là được rồi(!)

>> Thông tin liên quan:

Tài xế không chạy xe, hành khách lỡ việc

Khi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức là đơn vị trúng thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đơn vị này cam kết bằng văn bản với UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp nhận 59 lái, phụ xe buýt của công ty cũ (Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế) và sẽ trả lương, các chế độ cho anh em bằng hoặc cao hơn trước. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các anh em lái xe mong muốn Sở Giao thông Vận tải và UBND tỉnh buộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức phải có cam kết bằng văn bản và những văn bản đó được gửi đến cơ quan có thẩm quyền để quản lý.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Mang cơ hội thay đổi đến cho phụ nữ, trẻ em vùng cao

Dự án (DA) 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Sau 3 năm triển khai tại 18 xã, 71 thôn đặc biệt khó khăn tại địa bàn các huyện: A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc và thị xã Hương Trà. DA đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em.

Mang cơ hội thay đổi đến cho phụ nữ, trẻ em vùng cao
Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ

Có nhiều hoạt động trong tổ chức dành cho thiếu nhi, nhưng tôi nhớ nhất, cùng với các buổi diễu hành nhân các dịp lễ trọng hô vang các khẩu hiệu cách mạng là phong trào tập thể dục buổi sáng.

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ
Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Return to top