ClockThứ Ba, 24/04/2018 13:45

Chuẩn hóa thông tin thuê bao: Gia hạn đến 15/5

TTH - Theo Nghị định 49/2017, thuê bao di động phải có đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh chân dung chính chủ. Đây cũng là lý do khiến lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký tăng đột biến những ngày qua.

Việt Nam sẽ có quy định về chữ ký số trên thiết bị di độngChuẩn hóa thông tin thuê bao di động: Ráo riết trước giờ “G”Đẩy mạnh thanh toán di động tại Việt NamTừ 1/3/2018, thuê bao di động trả trước chỉ được khuyến mại tối đa 20%Dự báo bùng nổ thanh toán di động ở Đông Nam Á

Nườm nượp đi đăng ký

7h sáng 23/4, cửa hàng trung tâm của MobiFone trên đường Đống Đa đông nghẹt khách hàng, dù MobiFone có dựng baner và dán thông báo ngay trước cửa với nội dung “MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4”.

Rất đông khách hàng Viettel đến bổ sung ảnh chân dung sáng 23/4

Bác Nguyễn Trung, 62 tuổi (TP. Huế) cho biết: “Vì con cái đều bận nên tôi đi bổ sung thông tin giúp. Cứ nghĩ đầu tuần sẽ ít người, ai ngờ vẫn quá tải”. Khi được hỏi việc điền thông tin có phức tạp không, ông Trung cho hay: “Thủ tục khá đơn giản. Chúng tôi chỉ việc điền những nội dung đã được nhân viên hướng dẫn và trên phiếu cũng có đánh dấu. Tuy nhiên, vì mất khá nhiều thời gian để hoàn thành nên nhiều người phải chờ rất lâu mới đến lượt của mình”.

Điểm giao dịch của Viettel trên đường Lý Thường Kiệt cũng có rất đông khách hàng ngồi chờ để bổ sung thông tin. Anh Huy (TP. Huế) phàn nàn: “Mình đến từ rất sớm, nộp chứng minh thư chờ gọi tên, do đợi lâu nên tranh thủ đi đón con, khi quay lại vẫn chưa đến lượt. Trước đó, mình cũng đã thử vào My Viettel để đăng ký qua mạng nhưng toàn lỗi, bận liên tục”.

Dù không hài lòng với việc phát sinh thêm quy định chụp ảnh chân dung cho nhà mạng, chị Thuận Thảo, ở phường Vĩnh Ninh vẫn vội vã đến quầy giao dịch của VinaPhone để hoàn tất thủ tục theo yêu cầu. Thế nhưng, khi đến nơi, chị Thảo bất ngờ khi biết mình không thuộc diện phải bổ sung thông tin.

“Do mình không tìm hiểu kỹ, cứ tưởng tất cả thuê bao đều phải cập nhật lại. Nếu nhà mạng thông báo rõ ràng thì sẽ không mất công khách hàng như vậy”, chị Thảo bày tỏ.

Giám đốc MobiFone Chi nhánh Huế, ông Hoàng Thu Bình cho biết: “Lượng khách hàng của MobiFone tại Huế cần bổ sung thông tin chỉ khoảng trên 8.000. Tuy nhiên, vì chưa hiểu, chỉ hay tin “khóa số” thì đã vội vàng đi đăng ký nên rất nhiều thuê bao dù không thuộc diện phải bổ sung (như thuê bao trả sau, thuê bao trả trước đã đầy đủ thông tin) vẫn đến làm thủ tục, dẫn đến quá tải”.

Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế -Lê Mạnh Hùng thông tin, đến chiều 22/4, đã có trên 30.000 khách hàng VinaPhone đến bổ sung thông tin trong tổng số gần 100 ngàn chủ thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Nhiều khách hàng lớn tuổi chủ động đến cửa hàng MobiFone để điền thông tin bổ sung

Đã gia hạn

Đại diện các cửa hàng cho biết, từ ngày 17/4 đến nay, người dân tới đăng ký hình ảnh cá nhân cho thuê bao tăng gấp 5-10 lần.

Để đẩy nhanh tốc độ bổ sung thông tin khách hàng, MobiFone đã tăng cường thêm nhân viên, huy động cả các chi nhánh, tăng gấp 3 số máy tính, bàn ghế để phục vụ đồng thời nới rộng thời gian giao dịch trong ngày (từ 7h -22h) bên cạnh các biện pháp phân luồng hỗ trợ.

Bên cạnh các điểm giao dịch, VinaPhone còn bố trí các điểm lưu động tại các khu dân cư, các chợ, cử nhân viên đến các cơ quan để hỗ trợ, thuê thêm cộng tác viên, tạo các đường link để khách hàng tự đăng ký tại nhà...

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế Nguyễn Xuân Thủy cho hay: “Phần đông khách hàng đều đến các điểm giao dịch. Việc đăng ký tại nhà chỉ có các khách hàng trẻ, biết về công nghệ thông tin mới thực hiện được”.

Với Viettel, ngoài việc tiến hành thông báo bằng tin nhắn, gọi điện đến khách hàng; phối hợp với các siêu thị điện thoại di động bổ sung thông tin cho thuê bao đang thiếu, Viettel cũng huy động trên 150 cộng tác viên thực hiện việc đăng ký tại nhà đối với những trường hợp khách hàng không thể đến các quầy giao dịch hoặc chưa nắm thông tin.

Hiện, cả MobiFone và VinaPhone đều đã có thông báo sẽ tiếp tục  phục vụ khách hàng cập nhật đăng ký thông tin thuê bao đến ngày 15/5; riêng Viettel không thông báo cụ thể thời gian nhưng cả ba nhà mạng này đều sẽ không cắt liên lạc của khách hàng sau ngày 24/4.

Theo thông báo từ các nhà mạng, việc yêu cầu bổ sung thông tin, hình ảnh chính xác thuê bao chính chủ trước 24/4 chỉ áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời bổ sung từ mạng và các nhà mạng đã thực hiện thao tác gửi tin thông báo tới chủ thuê bao từ đầu tháng 4/2018.

Các thuê bao khác vẫn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu có thông tin trả về không chính xác, chủ thuê bao mới cần tới điểm bán hàng của nhà mạng để thực hiện đăng ký lại. 

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

TIN MỚI

Return to top