ClockThứ Bảy, 10/10/2015 15:18

Chưng hửng!?

TTH - Con gái rất mong đến cuối tuần để được mẹ cho đi nhà sách. Không gian nhà sách đẹp, có đủ loại sách được in rất đẹp mắt nên con tha hồ đọc, mở rộng kiến thức và trí tưởng tượng của mình về những chân trời mới mẻ của cuộc sống. Trước khi về, bao giờ tôi cũng mua vài cuốn mà con thích nhất.

Một lần con gái chọn cuốn Piano - Thực hành nốt nhạc thân yêu. Về đến nhà, con gái phát hiện ra bên dưới cuốn sách có in dòng chữ nhỏ: Tặng kèm CD-rom. Vậy mà chúng tôi không để ý nên không hỏi nhân viên ở quầy sách. Thấy con buồn buồn vẻ tiếc nuối, tôi lấy xe chạy qua lại nhà sách dù đã trưa đứng bóng.

Gặp cô nhân viên ở quầy thanh toán tiền, tôi liền hỏi về chiếc đĩa CD. Cô gái trẻ chẳng nói một lời nào, lẳng lặng đi tìm chiếc đĩa trước sự ngạc nhiên của tôi về thái độ lạnh lùng của cô. May quá, một lúc sau chiếc đĩa đã được tìm thấy để trao cho người mua sách là tôi. Cô gái đẩy chiếc đĩa đến trước mặt tôi và vẫn không nói một lời. Giá như cô gái nói một câu: “Đĩa của chị đây. Sách kèm đĩa nhưng chúng em không biết nên không đưa cho chị” thì có phải là lịch sự không? Và, chắc chắn với một thái độ văn hoá như vậy của người bán, tôi sẽ còn đưa con gái mình đến đây thật nhiều lần hơn nữa. Nhưng cô nhân viên nhà sách - nơi lẽ ra phải rất văn minh lịch sự ấy - lại tỏ ra lạnh lùng đến vô cảm!
Nén lại sự khó chịu trong lòng, tôi cảm ơn cô gái và ra về với một cảm giác nặng nề. Sau lần ấy, tôi không chở con đến nhà sách đó nữa mà đến một nhà sách khác, cũng ở gần đấy nhưng thái độ của các nhân viên bán hàng thì văn minh lịch sự hơn nhiều!
Triền Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top