ClockThứ Bảy, 15/04/2023 15:19

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

Khai mạc trại sáng tác “Phong Bình – miền quê yêu dấu”Khơi nguồn sáng tạo từ trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”Khai mạc trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”Quảng bá vùng đất Phong Điền qua tác phẩm văn học nghệ thuậtNhững trang viết ở miền quê biển xanh, nắng vàng

leftcenterrightdel
 Từ ngày 15/4 đến ngày 20/5/2023, các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật 

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền, các văn nghệ sĩ của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế là vùng đất lịch sử, tích hợp những giá trị vật chất và tinh thần để tạo nên truyền thống văn hóa Huế đặc sắc. Văn hoá Huế hình thành và phát triển qua hơn 710 năm của Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế được gìn giữ và phát triển bao đời nay, chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam.

Trong dòng chảy đó, văn học, nghệ thuật Thừa Thiên Huế có vai trò, vị trí; những đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước, góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần trong các tầng lớp nhân dân, làm nên diện mạo mới trong đời sống văn học, nghệ thuật tỉnh nhà, để Thừa Thiên Huế xứng đáng là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á. Mong rằng, qua trại sáng tác, các văn nghệ sĩ nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để trại sáng tác lần này thành công tốt đẹp. 

leftcenterrightdel
Tham gia trại sáng tác lần này có 15 hội viên của Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh thuộc các chuyên ngành văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc và nhiếp ảnh  

Tham gia trại sáng tác lần này có 15 hội viên của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thuộc các chuyên ngành văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc và nhiếp ảnh. Trong thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 20/5/2023, các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật; phản ánh những kết quả đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng... nhất là trong quá trình thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. 

Khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế trong quá trình đổi mới. Qua đó, quảng bá về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế; tuyên truyền, cổ vũ, giới thiệu tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Góp phần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết 54, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy "về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030" và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 2/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác Tuyên giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dự và chủ trì hội nghị.

Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm
Return to top