ClockThứ Ba, 14/09/2021 06:15

Chung sức trên đường chống dịch

TTH - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) và các đoàn thể phối hợp chính quyền các cấp huyện Phú Vang đã vận động gần 1,3 tỷ đồng, hàng trăm tấn gạo, hàng nghìn kg nhu yếu phẩm... ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 và người dân các tỉnh phía nam đang ở tâm dịch.

Siết chặt phòng, chống dịchChung sức chống dịch COVID-19

UBMTTQVN xã Vinh Thanh nhận hàng hỗ trợ, để chuyển vào miền Nam

Những ngày nghỉ lễ 2/9, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Diên và các cán bộ mặt trận xã, vẫn có mặt tại cơ quan, miệt mài làm việc.

“Hưởng ứng kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời xuất phát từ tình cảm của người dân dành cho bà con người địa phương đang lao động tại TP. Hồ Chí Minh hiện đang khó khăn do dịch, chúng tôi đang gấp rút xác minh, đối chiếu, rà soát danh sách, để tiếp tục vận động đóng góp, kịp thời hỗ trợ. Vậy nên, thời gian này, đối với cán bộ chính quyền, đoàn thể, không có ngày nghỉ...” - ông Lê Văn Bình chia sẻ.

Trước đó, để vận động người dân địa phương chung tay với cả nước, đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 và ủng hộ người dân TP. Hồ Chí Minh đang trong tâm dịch, mặt trận phối hợp các đoàn thể xã Phú Diên tổ chức vận động bằng nhiều hình thức như: Vận động trực tiếp cán bộ cốt cán từ xã đến thôn, từ đó tiếp tục “lan tỏa” đến từng gia đình, cộng đồng; vận động, kêu gọi trên hệ thống truyền thanh. Cán bộ, đảng viên luôn tiên phong trong việc ủng hộ.

Sự hỗ trợ của từng người, từng hộ gia đình được kịp thời công khai trên hệ thống truyền thanh, là cách lan tỏa trong cộng đồng một cách hiệu quả. Nhiều người dân Phú Diên rất trân trọng kể rằng, khi nghe được sự đóng góp của các gia đình trong thôn, trong xã, đặc biệt là sự đóng góp của những gia đình hoàn cảnh không mấy khá giả, họ rất cảm động, thấy mình cần phải có trách nhiệm chung tay với cộng đồng. Hoặc những gia đình có tấm lòng yêu thương sâu nặng, chia sẻ rất nhiều với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch (như gia đình ông Trương Bụi đã hỗ trợ 30 tấn gạo và 10 triệu đồng) cũng là tấm gương để họ học theo, làm theo trong khả năng của mình.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng hưởng ứng của người dân đã khiến cuộc vận động có hiệu quả cao. Xã Phú Diên đã vận động được gần 83 triệu đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 và 112 triệu đồng cùng 6 tạ cá, ruốc, mắm các loại, kịp thời chuyển vào chia sẻ khó khăn cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đang ở trong tâm dịch.

Cũng bằng sự vào cuộc ráo riết của mặt trận và các đoàn thể, phối hợp với chính quyền địa phương và đồng lòng hưởng ứng của người dân, nên tuy là xã mới sáp nhập, còn rất nhiều khó khăn, nhưng Phú Gia là một trong những đơn vị đứng “top” đầu trên toàn huyện, khi vận động được gần 87 triệu đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 và tổng cộng trị giá 225 triệu đồng (trong đó tiền mặt 157 triệu đồng, cùng các loại nhu yếu phẩm), gửi vào chia sẻ khó khăn cùng miền Nam.

“Khi chúng tôi kêu gọi ủng hộ cho miền Nam, có một gia đình trên địa bàn xã ủng hộ chuyến hàng gần 31 triệu đồng. Bây giờ, vận động để hỗ trợ cho người dân Phú Gia khó khăn đang lao động tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng đã nhận được sự chia sẻ của các doanh nghiệp, tổng cộng 40 triệu đồng. Với truyền thống cách mạng hào hùng, nay trên tinh thần chống dịch như chống giặc, vì cộng đồng, nỗ lực tiếp sức khống chế và đẩy lùi dịch COVID-19, người dân Phú Gia sẵn sàng tiếp tục hưởng ứng sự vận động của các cấp” - ông Trần Đình Pháp, Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Gia nói.

Là huyện có nhiều xã ven biển, người dân Phú Vang gửi gắm tình cảm của mình đến với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong tâm dịch (trong đó có cả bà con quê hương Phú Vang nói riêng, bà con Thừa Thiên Huế đang lao động, làm ăn ở đó nói chung) qua những sản phẩm chế biến từ hải sản, như cá phơi khô, ruốc kho thịt, các loại mắm. Hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên…, không quản ngày đêm chọn mua cá, hấp, phơi cá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tươi ngon khi đến tay người nhận.

Ông Dương Hoàng Giang, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Vang nói rằng, đó còn là cách trân trọng đối với tình cảm, tấm lòng của những người đóng góp, chia sẻ yêu thương. Để trên chặng đường chống dịch còn nhiều gian nan phía trước, người dân Phú Vang tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, chung sức, chung lòng với huyện, với tỉnh và với cả nước.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top