ClockThứ Hai, 10/06/2013 13:41

Chung tay bảo vệ biển đảo

TTH - Biển hấp dẫn tôi từ thời ấu thơ, qua những con ốc biển xinh xắn là quà của người lớn sau những chuyến tắm biển; được mẹ dỗ ăn các món cá biển qua lời khen “chim, thu, nhụ, đé...”. Lớn hơn chút nữa, tôi được biết đến “rừng vàng, biển bạc” của đất nước qua những bài học trong sách giáo khoa. Đến tuổi trưởng thành, tôi càng hiểu hơn những giá trị kinh tế, quốc phòng của biển đối với đất nước Việt Nam chúng ta.

Với đất nước có 3 phần là núi, 4 phần là biển, 1 phần đất liền và bờ biển dài trên 3 nghìn km chạy suốt từ bắc chí nam, Việt Nam là quốc gia mạnh về biển và sẽ làm giàu từ biển. Nhận thức được tầm quan trọng của biển, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển khai thác nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, như chương trình đánh bắt xa bờ, phát triển hậu cần nghề cá trên các vùng biển đảo của Tổ quốc. Các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội có nhiều việc làm động viên các lực lượng ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương, hỗ trợ ngư dân và người dân sinh sống trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc như: Góp đá xây dựng Trường Sa, tấm lưới nghĩa tình, trao tặng quà cho những ngư dân gặp nạn trên biển...

 

Cùng với bờ biển dài trên 100km, có nhiều bãi biển đẹp, Thừa Thiên Huế còn có hệ đầm phá Tam Giang- Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á, đa dạng sinh học, có nhiều loại đặc sản quý hiếm. Biển, đầm phá gắn bó hàng chục nghìn người dân của các huyện, thị Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang, Phú Lộc. Với sự quan tâm của Nhà nước, trong những năm qua, tỉnh nỗ lực phát triển các đội tàu đánh bắt xa bờ hàng nghìn chiếc; đầu tư phát triển bền vững các khu vực nuôi trồng, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản; đầu tư phục hồi các rừng ngập mặn; khai thác tiềm năng các bãi biển một cách bền vững, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tuy vậy, để khai thác hiệu quả, bền vững các tiềm năng của biển đảo, cùng với việc vươn khơi xa, tăng năng lực khai thác, chúng ta còn có trách nhiệm bảo vệ môi trường biển đảo. Đặc biệt, thời điểm hiện nay, khi các quốc gia láng giềng có những tranh chấp, đòi hỏi vô lý về chủ quyền đối với biển đảo nước ta thì việc chung sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là công việc vô cùng quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và mỗi người dân thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.

Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top