ClockThứ Sáu, 18/02/2022 14:22

Công bố Quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

TTH.VN - Ngày 18/2, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị công bố quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tập trung chỉnh trang đô thị, tạo sức bật để trở thành thị xã đúng kế hoạchKhởi động dự án mang lại lợi ích cho 25.000 người dânỨng phó dịch bệnh tôm nuôi từ đầu vụPhá thành công chuyên án ma túy, bắt 2 đối tượngXây dựng Phong Điền trở thành đô thị động lực, sớm trở thành thị xã

Du khách tham quan làng cổ Phước Tích, điểm du lịch nổi tiếng ở Phong Điền. Ảnh tư liệu

Theo quyết định phê duyệt, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch chung đô thị Phong Điền bao gồm toàn bộ ranh giới địa lý hành chính huyện Phong Điền. Quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 117.200 người, đến năm 2045 khoảng 183.200 người.

Với tính chất là đô thị loại IV để hướng đến thành lập thị xã, là một trong những đô thị trọng tâm của đô thị Thừa Thiên Huế trong tương lai; là trung tâm tổng hợp về chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học-kỹ thuật, thương mại, dịch vụ và du lịch của khu vực phía Bắc, đầu mối giao thông, giao lưu có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với không gian, kiến trúc cảnh quan, trong đó định hướng phát triển không gian đô thị và phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật; quy hoạch sử dụng đất; không gian đô thị Phong Điền được phân chia theo các phân vùng gồm 4 phân khu trong đó khu vực trung tâm hành chính, chính trị của Phong Điền trong tương lai; khu trung tâm du lịch, cảng, dịch vụ; khu trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch sinh thái và nông lâm nghiệp, với các tiềm năng sẵn có; khu dịch vụ du lịch biển và sinh thái đầm phá, là khu năng lượng mặt trời và nông nghiệp sạch....

Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top