Thế giới

COVID-19: Ấn Độ ghi nhận kỷ lục mới về số ca tử vong hàng ngày

ClockThứ Bảy, 24/04/2021 14:28
TTH.VN - Số ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 hàng ngày của Ấn Độ đã vượt kỷ lục mới trong ngày hôm nay (24/4).

Ấn Độ vượt Brazil, trở thành nước có số ca nhiễm cao thứ 2 thế giớiAnh: Tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 giảm đáng kể sau khi tiêm vaccine

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chăm sóc y tế tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Kỷ lục mới về số ca tử vong được ghi nhận trong bối cảnh Chính phủ quốc gia này phải vật lộn để cung cấp oxy cho các bệnh viện đang đứng trước tình trạng quá tải, khi xuất hiện hàng trăm nghìn ca nhiễm mới hàng ngày.

Cụ thể, thêm 2.624 trường hợp tử vong, một kỷ lục hàng ngày mới đã được báo cáo, nâng con số tử vong chính thức ở Ấn Độ lên gần 190.000 ca kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Trong khi đó, hơn 340.000 ca nhiễm mới cũng đã được báo cáo, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ lên 16,5 triệu ca, đánh dấu số ca nhiễm cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Đáng chú ý, Lucknow là một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi các bệnh viện và nơi hoả táng tràn ngập các bệnh nhân và thi thể. Các quan chức cho biết, lượng oxy lỏng sẽ chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu của nửa ngày.

Lực lượng không quân Ấn Độ cũng đang được triển khai để vận chuyển các tàu chở oxy và những nguồn cung cấp khác trên khắp đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top