Thế giới

COVID-19: Số ca nhiễm ở ASEAN tăng theo đơn vị trăm, thế giới tăng hàng ngàn

ClockThứ Sáu, 20/03/2020 20:44
TTH - Tính đến 1h40p ngày 20/3 theo giờ GMT, đã có tổng cộng 1.921 trường hợp nhiễm COVID-19 trên khắp 10 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tăng 282 trường hợp so với 1 ngày trước đó.

10 nước bị dịch Covid-19 nặng nề nhất thế giới cho tới nayNhật Bản gia hạn lưu trú cho thực tập sinh nước ngoàiSố ca tử vong vì COVID-19 ở Italy đã vượt Trung Quốc

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.  Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

Số trường hợp nhiễm virus nhiều nhất hiện đang ở Malaysia, khi từ 110 trường hợp ghi nhận trong ngày 19/3 đã tăng lên 915 trường hợp sau 1 ngày, với 16 người được báo cáo hiện đang trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Tại Indonesia, từ 81 trường hợp dương tính trong giai đoạn đầu, nay đã tăng lên 309 trường hợp. Nước này cũng ghi nhận thêm 6 ca tử vong, nâng số người tử vong do COVID-19 tại đây lên thành 25 trường hợp, nhiều nhất trong số các quốc gia thành viên ASEAN.

Tại Thái Lan, chính phủ của xứ sở chùa Vàng cũng xác nhận 50 trường hợp dương tính mới. Như vậy, hiện số người nhiễm COVID-19 tại đây đã chạm mốc 322 trường hợp. Một trong số các bệnh nhân đang rất nguy kịch. Trong khi đó, Singapore có tổng cộng 345 ca nhiễm COVID-19, 14 trường hợp được coi là nghiêm trọng.

Philippinescó 230 trường hợp nhiễm virus. Cùng lúc, tại Campuchia, số ca nhiễm tăng từ 10 lên 47. Và Việt Nam là 85 trường hợp.

Với 5 trường hợp mới xác nhận, Brunei có tổng cộng 73 trường hợp nhiễm virus. Trong khối ASEAN, Lào và Myanmar là hai quốc gia duy nhất tiếp tục báo cáo không xuất hiện bất kỳ ca nhiễm bệnh nào.

Như vậy, hiện đã có 2.247 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19 ở các nước thành viên ASEAN, với 281 bệnh nhân, tương đương khoảng 12,5% trong tất cả các ca đã được chữa khỏi và ra viện. 45 người đã tử vong vì đại dịch ở các nước ASEAN.

Trên toàn cầu, tính đến ngày 20/3, số ca nhiễm COVID-19 mới đã chứng kiến mức tăng khoảng 12,23% mỗi ngày, lên đến 246.594 trường hợp, tăng hơn 26.756 ca.

Đây được xem là mức tăng ca nhiễm mới cao nhất trong 1 ngày, tính từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Số ca tử vong trên toàn cầu do COVID-19 tính trong 24h qua đã tăng 12,26% lên thành 10.050 trường hợp. Phần lớn đều ghi nhận ở Italy. Trung Quốc báo cáo thêm 8 trường hợp tử vong. Với 1.097 trường hợp tử vong, đây là lần đầu tiên chỉ trong vòng 24 tiếng, số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu là hơn 1.000 người.

Như vậy, theo số liệu mới nhất, số trường hợp dương tính với COVID-19 mới ở ASEAN đã buộc phải tính theo đơn vị hàng trăm, trong khi trên toàn cầu là hàng ngàn trường hợp tăng thêm. Với tình hình như hiện nay, nhiều khả năng sẽ có gần 1 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu vào cuối tháng 3 và hơn 40.000 ca tử vong do đại dịch.

Dù bùng phát dịch sau Trung Quốc, song Italy đã trở thành quốc gia có tổng số ca tử vong do dịch nhiều hơn, chạm mốc 3.405 trường hợp, buộc nước này phải chuẩn bị đối mặt với đợt “tự cô lập” kéo dài và nền kinh tế có thể sẽ chịu cú shock lớn nhất kể từ Thế chiến thứ II.

Để đối phó và kiềm chế sự lây lan, các nước trên toàn cầu đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp kiểm dịch như Mỹ kêu gọi người dân tránh toàn bộ việc thực hiện các chuyến du lịch quốc tế. Cùng lúc Thái Lan cũng yêu cầu bắt đầu từ ngày 22/3, tất cả khách du lịch khi muốn nhập cảnh vào nước này đều phải có giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe...

HẠNH NHI

(Lược dịch từ AEC Today News, CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top