ClockThứ Ba, 12/09/2017 06:38

Cuba kêu gọi đoàn kết nhằm tái thiết đất nước sau bão Irma

TTH.VN - Chủ tịch Cuba Raul Castro kêu gọi người dân cùng hợp sức để xây dựng lại đất nước sau khi cơn bão Irma đã tàn phá nước này trong suốt 3 ngày qua và làm ít nhất 10 người thiệt mạng, tin từ Reuters sáng nay (12/9) cho biết.

Siêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá CubaSiêu bão Irma làm chết 14 người ở vùng Caribe, tiến tới FloridaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão Irma

Đường phố ở thủ đô Havana chìm trong nước lũ sau bão Irma. Ảnh: AFP

Bão Irma đổ vào Cuba vào cuối ngày 8/9, với sức gió mạnh hơn 157 dặm/giờ (253 km/giờ), quét dọc theo khoảng 200 dặm (322 km) bờ bắc của hòn đảo cho trước khi tấn công vào Florida (Mỹ).

Tại thủ đô Havana, người dân hôm qua bắt đầu tiến hành dọn dẹp các đống đổ nát trên các đường phố và lau dọn nhà cửa do lũ lụt lan rộng. Bão Irma là cơn bão cấp 5 đầu tiên đổ bộ vào Cuba kể từ năm 1932, làm tốc nhiều mái nhà, làm đổ cây cối và cột điện, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh không có điện, nước.

Các phương tiện truyền thông nhà nước cho biết, bão Irma đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành công nghiệp mía đường của Cuba, do cả một vùng diện tích mía rộng lớn chìm trong nước lũ.

Trong một bài phát biểu trên các phương tiện truyền thông nhà nước, Chủ tịch Raul Castro đã lên tiếng kêu gọi người dân cả nước đoàn kết để tái thiết đất nước, sau những ảnh hưởng nghiêm trọng mà bão Irma gây ra.

Chính quyền hiện vẫn chưa thể đánh giá đầy đủ mức độ thiệt hại, tuy nhiên cơn bão đã tác dộg đến tình hình nhà ở và lưới điện, cũng như nông nghiệp.

Số người thiệt mạng ở Cuba đã đưa tổng số nạn nhân tử vong do bão Irma ở vùng Caribe lên đến 39 người. Cơn bão đã làm cho ngành kinh tế nông nghiệp và du lịch của Cuba rơi vào tình trạng khó khăn, khi các khách sạn và nhiều cơ sở hạ tầng du lịch khác dọc theo chuỗi đảo phía đông Cayos đã bị phá hủy hoàn toàn, mặc dù khách du lịch đã được di tản đến nơi an toàn hơn trước cơn bão.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top