Thể thao quốc tế

Cuộc chiến của khát khao

ClockThứ Tư, 09/07/2014 05:52
TTH - Mối hận thua trận 36 năm trước khiến Hà Lan lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết World Cup nhưng không chạm được tay vào cúp vàng đã được những cơn lốc da cam thanh toán sòng phẳng. Trong trận gặp nhau ở tứ kết ở World Cup 1998, đường chuyền dài của Frank De Boer, Dennis Bergkamp đã pha đảo người dứt điểm đẹp mắt tiễn đội bóng xứ sở Tango về nhà. Bàn thắng nằm trong top 10 bàn thắng đẹp nhất của các kỳ World Cup. Cũng bắt đầu từ đó, Argentina trở nên lận đận ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Lâu lắm rồi, họ không thể góp mặt ở vòng bán kết.

Khát khao chiến thắng của Messi và các đồng đội là cháy bỏng, nhất là khi mà World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil và Nam Mỹ đã bị châu Âu dẫn trước với tỷ số 10-9. Riêng Messi, anh đang rất cần một chiếc cúp vàng thế giới để có thể sánh ngang với Pele hay Maradona. Còn với Hà Lan, lần thứ hai liên tiếp có mặt ở vòng bán kết. Họ đang mơ được chơi trận cuối cùng và lên ngôi vua mà chưa có đội bóng nào thấm thía như họ khi đã ba lần rồi lỡ hẹn trước cửa thiên đường.

Hà Lan với khát vọng mang tên Robben. Ảnh: Internet

Argentina đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn khi vượt qua đội tuyển Bỉ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Messi không ghi bàn, nhưng anh đã có một vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mới. Messi đá giống như một tiền vệ trung tâm khi anh thương xuyên xuất hiện ở vòng tròn giữa sân. 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu khởi phát từ đường chuyền của Messi cho Di Maria để số 7 đưa bóng đổi hướng giúp Higuain ghi bàn. Hình ảnh về một Argentia không còn quá dựa dẫm vào Messi mà tỏ vững chắc, giàu sức chiến đấu và sáng tạo đã xuất hiện.
Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Costa Rica nhưng người Hà Lan cũng đã biết cách chiến thắng trên chấm phát 11 mét, đó là điều rất mới mẻ về đội bóng của ông Luis Van Gaal. Có thể vận may đã không mỉm cười và Costa Rica đã có một trận đấu xuất thần ở tứ kết nhưng Hà Lan cho thấy họ đang là một thế lực lớn, đang sở hữu nhiều tài năng mà sáng giá nhất là “kẻ ăn vạ” Robben và một tinh thần thép, những chìa khóa quan trọng cho chiến thắng.
Khó có thể xem ai là kẻ bề trên trong trận cầu sinh tử rạng sáng mai. Argentia đang chịu thiệt thòi lớn khi Di Maria đang thi đấu tốt và rất ăn ý với Messi buộc phải vắng mặt vì chấn thương nhưng đang nắm lợi thế “sân nhà” với sứ mạng lịch sử mang lại sự cân bằng cho cuộc quyết đấu châu Âu- Nam Mỹ. Một chút lợi thế đang nghiêng về Messi và các đồng đội.
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top