Thể thao quốc tế

Chung kết Asian Cup 2023: Chủ nhà Qatar đấu Jordan

ClockThứ Bảy, 10/02/2024 13:19
Qatar và Jordan sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết Asian Cup 2023 vào 22h ngày 10-2 trên sân Lusail (Doha, Qatar).

Thắng sốc Hàn Quốc, Jordan viết 'chuyện cổ tích' vào chung kết Asian Cup4 đội bóng xứng đáng đã tiến vào bán kết Asian Cup 2024Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024Asian Cup 2024: Bát đại anh hàoAFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùng

Qatar có cơ hội lớn bảo vệ chức vô địch Asian Cup (Ảnh: Getty). 

Sân Lusail cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina ngày 18-12-2022. Ở trận đấu này, Argentina thắng 4-2 trên loạt đá luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở 120 phút, Messi lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch thế giới.

Hành trình của chủ nhà Qatar diễn ra đầy ấn tượng. Họ toàn thắng cả 3 trận ở bảng A trước Lebanon, Tajikistan và Trung Quốc. Ở vòng 1/8, Qatar hạ Palestine 2-1 trước khi đánh bại Uzbekistan ở tứ kết sau loạt đá luân lưu may rủi.

Ở trận bán kết diễn ra tối 7-2, Qatar đánh bại ứng cử viên vô địch Iran 3-2 sau 90 phút nghẹt thở. Ở trận đấu cuối cùng của giải, Qatar sẽ gặp đội bóng Tây Á khác là Jordan, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch mà họ giành được ở UAE năm 2019.

Jordan chơi không thực sự thuyết phục ở vòng bảng khi xếp thứ hai bảng E, họ thắng Malaysia, hòa Hàn Quốc và thua Bahrain. Ở vòng 1/8, Jordan thắng Iraq 3-2 và đến tứ kết, đại diện Tây Á vượt qua Tajikistan 1-0.

Thành công lớn nhất của Jordan là chiến thắng 2-0 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc ở bán kết. Lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết Asian Cup, Jordan được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch Qatar.

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 10-2 trên sân Lusail (Doha, Qatar).

Theo Hànộimới
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Bé hạt tiêu" ra "sông lớn"

Càng gần đến ngày khai cuộc Vòng chung kết Asian Cup 2023, 24 đội bóng tham dự càng bị săm soi từ nhiều góc nhìn và từ nhiều phía khác nhau, nhất là với những đội bóng bơi ra “sông lớn” châu lục đến từ “ao làng” Đông Nam Á như đội bóng của thầy trò ông Philippe Troussier.

Bé hạt tiêu ra sông lớn
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
Nghiệt ngã

Bàn thắng quý hơn vàng của Quaresma vào phút thứ 117 vòng 1/8 khiến toàn đội Croatia sụp đổ. Tương phản với nét mặt tươi rói của người đồng đội Ronaldo trong màu áo Real Madrid, khuôn mặt của Loka Modric thẩn thờ và anh đã khóc.

Nghiệt ngã
Return to top