ClockThứ Năm, 20/10/2016 14:59
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016:

Cuộc tranh luận cuối cùng: “Trump đã cố gắng và đã thua”

TTH.VN - Tối 19/10, tức sáng nay (20/10) theo giờ Việt Nam, ứng viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục nới rộng khoảng cách trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump sau cuộc tranh luận cuối cùng.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng vào tối 19/10. Ảnh: CNBC

Theo một cuộc thăm dò của hãng CNN và ORC, bà Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc tranh luận khi bỏ xa ông Donald Trump đến 13 điểm. Như vậy, ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã thắng cả 3 vòng tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Cụ thể là, 52% số người được hỏi tin rằng, bà Clinton là người chiến thắng trong cuộc đối đầu lần này, trong khi chỉ 39% cho rằng ông Trump thắng cuộc.

Con số trên cho thấy một kết quả sít sao hơn so với 2 cuộc tranh luận trước đó. Sau cuộc tranh luận đầu tiên, 62% người theo dõi khẳng định bà Clinton giành chiến thắng, 27% nghiêng về ông Trump. Tiếp đó trong cuộc tranh luận thứ 2, bà Clinton giành được 57% ủng hộ và 34% thuộc về ông Trump.

Một nửa số cử tri (50%) người theo dõi cuộc tranh luận hôm 19/10 nói rằng, bà Clinton có nhiều quan điểm tương đồng với họ về các vấn đề quan trọng, trong khi 47% cho rằng Trump đã làm điều đó. Họ tin tưởng, bà Clinton có sự hiểu biết tốt hơn về các vấn đề (61% Clinton, 31% Trump) và đã chuẩn bị tốt hơn để tiếp quản nhiệm kỳ Tổng thống mới (59% Clinton, 35% Trump).

Đối với vấn đề kinh tế (50% nghiêng về bà Clinton, 48% ủng hộ ông Trump), vấn đề nhập cư (50% Trump, 48% Clinton), đề cử vào Tòa án Tối cao (49% Trump, 48% Clinton), việc xử lý ngân sách liên bang (50% Clinton, 46% Trump), khả năng xử lý tốt hơn các chính sách đối ngoại (55% Clinton, 41% Trump).

Theo ông Karrl Schamotta, Giám đốc Nghiên cứu và Chiến lược ngoại hối của Cambridge Global Payments: "Ông Trump đã cố gắng lần cuối và đã thua, khi cán cân nghiêng về phía bà Clinton thông qua việc giữ vững thông điệp của mình, đồng thời nhấn mạnh vào các biện pháp chính sách và có một số đòn tấn công cá nhân quyết liệt vào ông Trump”.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNN & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top