ClockThứ Năm, 02/06/2022 13:15

“Đa dạng không gian, phong phú hình thức” trong sinh hoạt Đoàn

TTH - Nhờ đổi mới tư duy trong công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên, Chi đoàn thôn Phú Mậu, xã Hương Phú (huyện Nam Đông) đã tạo được môi trường sinh hoạt năng động, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 15 Chi đoàn mạnh toàn tỉnh năm 2022.

Sôi động Ngày hội dân vũ “Vũ khúc tháng 5”

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn thôn Phú Mậu ra quân tình nguyện giúp người dân xây dựng nông thôn mới

Linh hoạt

Từ năm 2020, các buổi sinh hoạt của Chi đoàn thôn Phú Mậu đã không còn gói gọn tại nhà họp thôn như thường lệ, mà chuyển sang linh động ở bất cứ địa điểm nào phù hợp. Khi thời tiết thuận lợi, buổi sinh hoạt có thể chuyển thành buổi dã ngoại ngoài trời tại bãi đất trống, điểm du lịch hay quán cà phê.

Nhờ sự linh động đó, nội dung của buổi sinh hoạt cũng không rập khuôn mà đổi mới bằng những trò chơi, đố vui, câu chuyện hài hước hay thể hiện năng khiếu, tài lẻ nhằm tránh nhàm chán, kích thích sự năng động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên.

Em Ngô Thanh Nhàn, đoàn viên tại địa phương chia sẻ, khác với các buổi sinh hoạt một chiều khi chỉ nghe Ban chấp hành chi đoàn phổ biến các quy định và văn bản, nội dung buổi sinh hoạt luôn đảm bảo tính năng động, phù hợp với nhu cầu của người trẻ và kết nối đoàn viên.

Anh Hồ Thanh Thừa, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Mậu thông tin, từ đầu năm 2020, Chi đoàn đã xây dựng mô hình, giải pháp trong sinh hoạt Đoàn theo tiêu chí “Đa dạng không gian, phong phú hình thức”. Đây cũng là một trong những mô hình đã mang lại hiệu quả, tác động tích cực trong việc sinh hoạt chi đoàn cũng như công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn thôn.

Thông qua hình thức sinh hoạt này, Ban chấp hành chi đoàn có thể lồng ghép tuyên truyền một số chương trình của Đoàn, triển khai các hoạt động cụ thể rất thuận lợi, đoàn viên nghiêm túc lắng nghe và thực hiện.

Đoàn kết, tập hợp thanh niên

Theo Bí  thư Chi đoàn thôn Phú Mậu, với hình thức sinh hoạt mới, công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên tại địa phương đã có nhiều bước chuyển tích cực. Thông thường, các chi đoàn tại khu dân cư luôn gặp khó khăn khi vận động đoàn viên tham gia các phong trào, hoạt động thì với Chi đoàn thôn Phú Mậu luôn đảm bảo 100% đoàn viên tích cực chung sức.

Bên cạnh 30 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên, Chi đoàn còn “vươn dài” cánh tay kết nối hơn 10 đoàn viên đi làm ăn xa thông qua nhóm liên lạc trên mạng xã hội. Vào mỗi dịp lễ và tết, các buổi gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thể thao với sự tham gia của các đoàn viên đi làm ăn xa thường xuyên được tổ chức và đã gây quỹ hoạt động được hơn 2,5 triệu đồng. Đây cũng là dịp để những đàn anh đi trước, có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống chia sẻ, giúp đỡ các bạn đoàn viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bí thư Xã đoàn Phú Mậu Võ Minh Trí nhận xét, nhờ làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên mà các hoạt động, phong trào tình nguyện của Chi đoàn thôn Phú Mậu gặt hái được nhiều thành công. Nổi bật phải kể đến việc tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tham gia thu gom rác thải; xây dựng “Tuyến đường hoa tự quản”; tham gia sửa chữa và nâng cấp cầu ông Bừa với tổng trị giá gần 10 triệu đồng; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch…

“Thời gian tới, Chi đoàn thôn Phú Mậu sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Đa dạng không gian, phong phú hình thức”; đồng thời nỗ lực tìm tòi, tổ chức thêm nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của đoàn viên thanh niên thế hệ mới hiện nay”, anh Hồ Thanh Thừa nói.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Đa dạng các mẫu lịch năm mới

Dạo một vòng ở các nhà sách trung tâm TP. Huế thấy nhiều nơi bày bán các mẫu lịch của năm mới với thiết kế khá bắt mắt, nhiều họa tiết, hoa văn nổi bật.

Đa dạng các mẫu lịch năm mới
Đa dạng thị trường khách quốc tế

Khách quốc tế vẫn sẽ là động lực để du lịch địa phương tăng tốc, bứt phá. Du lịch Huế năm 2023 có nhiều tín hiệu tích cực về lượng khách quốc tế, nhất là đang trong mùa cao điểm khách quốc tế. Song, du lịch Huế vẫn kỳ vọng về sự đa dạng thị trường khách quốc tế.

Đa dạng thị trường khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top