ClockThứ Sáu, 04/07/2014 14:13

Đại học Huế: Tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao trong cả nước

TTH.VN - 5 thí sinh bị khiển trách

Sáng 4/7, 17.549 thí sinh (TS) đã có mặt tại buổi thi thứ nhất của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2014 vào Đại học Huế, đạt tỉ lệ 85,3 % so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi (20.573). Đây là tỉ lệ rất cao so với cả nước. Trong đó, khối A có 12.931/15.450 TS có mặt, tỉ lệ gần 84%; khối A1: 4.261/4.740 TS, gần 90% và khối V có 357/383 TS, đạt trên 93%.

Trong buổi sáng, thí sinh thi môn toán theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 180 phút. Sự lo lắng của nhiều phụ huynh cộng thêm không khí nóng nực 37-38 độ C tại Huế càng khiến không khí bên ngoài cổng các điểm thi thêm căng thẳng. Đi xe ôm đến điểm thi lúc 5h45 sáng, bà Võ Thị Bích Ngộ, 53 tuổi quê ở Bình Định cho biết: “Ở đây đất lạ quê người nên rất lo, sợ tắc đường, sợ đủ mọi thứ nên dẫn con đi từ lúc sớm. Hy vọng con thi đậu chứ ngồi đây nóng ruột quá!”.

Tại hội đồng thi Trường đại học (ĐH) Sư phạm - ĐH Huế, dù còn nửa tiếng nữa mới hết giờ làm bài những đã có lác đác thí sinh ra về. Bảo Long, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, thi vào Trường ĐH Kinh tế Huế khá tự tin sau khi thi: “Em làm được khoảng 7 điểm. Đề toán khối A hơi khó và có sự phân hoá cao, dễ kiếm điểm 5 nhưng 8-9 thì khó”. Nhìn chung, đa số TS được hỏi cũng cho rằng đề năm nay bình thường hoặc có khó hơn đề năm ngoái nhưng không nhiều. Kim Anh, quê Quảng Trị, thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Huế vui vẻ nói: “Có vài bạn trong phòng em về sớm. Đề không quá khó nên em nghĩ em là được khoảng 6-7 điểm”. Tuy đề khá vừa phải nhưng nhiều thí sinh thi khối A cho rằng điểm khác của đề năm nay là không chia ra phần cơ bản và nâng cao như những năm trước mà liền một mạch 9 câu, các câu đầu khá dễ nhưng mấy câu hệ phương trình tương đối khó. “Nếu học kỹ được 7 điểm còn kiếm 8-9 điểm phải thật giỏi”, Thanh Thuận học sinh Trường Hai Bà Trưng nhận xét.

Cũng như các TS khối A, các TS thi khối A1 cũng cho rằng đề thi môn toán năm nay không khó, cách ra đề bám sát trọng tâm chương trình học, không có tính chất đánh đố TS nhiều. Hầu hết các TS đều làm hết thời gian quy định hoặc ra rất sát giờ kết thúc thi. Vẻ mặt hớn hở vì làm được bài, Liêm Bình Tư, thi vào Khoa Du lịch - ĐH Huế chia sẻ: “Em rất vui vì làm được khoảng 70%, với đề thi này thì hầu hết các bạn đều có khả năng vượt qua trên 5 điểm”. TS Hoàng Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ nhận xét: “Em chỉ thấy khó ở câu 9, còn lại các câu khác đều dễ làm. Em làm được khoảng hơn 7 điểm”. Cũng như đề thi khối A, đề thi toán khối A1 cũng không có phần tự chọn. “Dù đề không khó nhưng em vẫn muốn có sự lựa chọn giữa cơ bản và nâng cao để dễ dàng hơn trong việc làm bài. Đề thẳng một mạch từ trên xuống dưới, không có phần tự chọn tách bạch như mọi năm nên hơi khó chịu!”, Nguyễn Thị Liễn, dự thi khối A1 ở điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng cho biết.

Theo tổng hợp của Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014, trong buổi sáng thi đầu tiên của đợt 1 có 5 thí sinh bị khiển trách vì nhìn bài bạn; không có TS nào bị đình chỉ thi. Tình hình buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chiều nay các TS sẽ tiếp tục thi môn Lý theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được trong buổi thi đầu tiên đợt 1:

 
Một thí sinh tranh thủ coi lại bài trước khi giám thị gọi vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Huế
 
Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi
 
Hướng dẫn thí sinh điền đúng thông tin vào giấy làm bài thi
 
6h45’ cán bộ coi thi đi nhận túi đề thi về
 
Phụ huynh lo lắng ngồi chờ con bên ngoài Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Huế
 
Vẻ mặt suốt ruột của người mẹ và người cha khi đã hết giờ làm bài mà chưa thấy con ra tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Huế
 
10h15’ thí sinh bắt đầu nộp bài thi
 
Thí sinh ra về sau khi thi môn toán tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Huế
 
Hai thí sinh vẫn nán lại trên sân trường để trao đổi về bài thi môn toán. Ảnh: Ngọc Hà

 

Ngọc Hà - Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top