ClockThứ Ba, 21/06/2022 14:26

Đài xã mình...

TTH - Hoạt động đài truyền thanh cấp xã, thị trấn ở Phong Điền góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đảm bảo thực hiện dân chủ ở cơ sở, đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái của các thế lực thù địch.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người thầy vĩ đại của Báo chí Cách mạng Việt NamKhi người dân “tác nghiệp báo chí”Báo chí Huế cần đầu tư và thích ứng với môi trường làm báo hiện đại

Cán bộ phụ trách Đài xây dựng chương trình phát thanh

Ông Thái Ngọc Thuận, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phong Điền cho biết: “100% đài xã, thị trấn ở Phong Điền khai thác các phần mềm phát thanh, sử dụng internet, khai thác nhanh thông tin, truyền tải kịp thời các nội dung tuyên truyền đến Nhân dân với chất lượng tốt, hiệu quả. 16/16 đài truyền thanh cơ sở phát sóng FM, trong đó, các đài có sử dụng công nghệ chống nhiễu RDS chống được sự can nhiễu từ các nguồn do động cơ gây ra hoặc từ các nguồn phát FM khác. Một số đài cơ sở đã ứng dụng công nghệ tự động qua sóng, hẹn giờ, điều khiển từ xa, điều khiển hoạt động. Về sử dụng tần số, các địa phương đều chấp hành đúng quy định về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện theo Quyết định số 22/2009/QĐ-TTg ngày 16/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch truyền dẫn, phát sóng, phát thanh, truyền hình”.

Hầu hết các xã thực hiện tốt công tác xây dựng quy chế hoạt động, tổ chức sinh hoạt tọa đàm chuyên môn để phát triển lực lượng cộng tác viên, để phát huy vai trò quản lý thiết bị vật chất trong cộng đồng dân cư... Công tác quản lý hộp thu, cụm loa và việc kiểm tra theo dõi hoạt động của hệ thống truyền thanh được triển khai thường xuyên, định kỳ có rà soát, kiểm tra phòng máy, các cụm thu trên địa bàn dân cư, đảm bảo điều kiện tiếp, phát sóng, phủ sóng khắp địa bàn.

Toàn huyện hiện có tổng số loa không dây thuộc đài truyền thanh cấp xã, thị trấn là 686 loa (343 cụm). Qua thống kê của đài truyền thanh các xã, thị trấn, chất lượng phủ sóng trên toàn huyện đạt khoảng 95%. Về cách quản lý thiết bị và vật chất, hầu hết các địa phương đều gắn trách nhiệm với Ban Nhân dân các thôn, bản, tổ dân phố. Trong công tác tiếp âm, phát sóng, xây dựng, ghi thu chương trình phát thanh của địa phương có nhiều đổi mới sáng tạo.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: “Dù chịu tác động mạnh mẽ của intenet, các mạng xã hội, đài truyền thanh cơ sở nói riêng sẽ vẫn là kênh thông tin mang tính “chính thống” không thể thiếu của người dân địa phương. Do đó, để đài truyền thanh cơ sở thật sự là kênh thông tin đáng tin cậy của Nhân dân, để được người dân nhắc đến đầy yêu thương là “Đài xã mình”; chuyển tải nội dung thật sự bổ ích, cần thiết đến với người dân; đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của nhiều ban, ngành địa phương”.

Bài, ảnh: TIẾN DŨNG  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát sóng rộng rãi bộ phim “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”

Từ ngày 1/12 tới, bộ phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển” do Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân sản xuất sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên hầu hết các kênh, đài truyền hình trong cả nước. Bộ phim được công chiếu vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hiệp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.

Phát sóng rộng rãi bộ phim “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Viettel TV360 sở hữu bản quyền phát sóng Giải bóng đá U20 Châu Á

Ngày 13/09/2022, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam về việc TV360 đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Indonesia trong vấn đề bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á.

Viettel TV360 sở hữu bản quyền phát sóng Giải bóng đá U20 Châu Á
Return to top