ClockThứ Tư, 14/10/2020 15:14

Đám cưới ngày lũ

TTH - Nhận thiệp cưới của em cách đây một tuần, tin rằng đám cưới này sẽ không bị hoãn vì dịch, nào ngờ lại đúng đợt lũ kéo dài lê thê. Nhưng rồi, lội nước rước dâu, nhìn em trong bộ áo dài khăn đóng màu đỏ, ngồi trên chiếc ghe với nụ cười hạnh phúc, tôi cũng vui lây vì trải nghiệm này không dễ mà có được.

Cô dâu cười hạnh phúc vì được ngồi ghe về nhà chồng. Ảnh: MC

Những ngày trước đó, nhìn những cơn mưa xối xả, bà con hai họ ai cũng nơm nớp với nỗi lo: “Mưa ri đám cưới hai đứa có tổ chức được không?”. Rồi cuối cùng, cả nhà quyết tâm vẫn tiến hành đám cưới dù trời không hề ngớt mưa. Các nẻo đường ở vùng quê Phú Thượng, Phú Vang những ngày cuối tuần vừa qua lênh láng nước, ngày rước dâu, trước sân nhà gái nước mấp mé ngang bụng người. Nhà chú rể ở đường Nhật Lệ, TP. Huế.

Thế mà bà con hai họ có mặt đông đủ hết. Ô tô chở họ nhà trai đến đường Nguyễn Sinh Cung thì phải lội bộ vào để rước dâu. Hầu hết cánh đàn ông từ thanh niên đến trung niên ai cũng trong trang phục trên áo veston với caravat thắt dưới cổ sơ mi trắng, nhưng dưới lại quần soọc, giày tây thì bọc nilong đeo ở cổ. Chị em phụ nữ thì mưa thế chứ mưa nữa cũng bằng mọi cách diện quần áo đẹp. Nhưng, cũng phải cho vào túi ni lông để thay trước khi vào lễ.

Xong nghi lễ ở nhà gái, mọi người lại thay trang phục để “í mấy lội” trở ra đường. Riêng cô dâu được ngồi ghe, che dù thay lọng. Nhưng cái sự lội lần này chắc chắn sẽ là dấu ấn theo bà con hai họ suốt đời vì được dự một đám cưới có khung cảnh như ở miền Tây Nam bộ xưa. Nhất là khi chú rể bế cô dâu ra ghe, người che dù, người kéo ghe, bà con hai họ đi xung quanh ai cũng cười vui.

Một mệ già thuộc họ nhà gái vừa cười vừa khẳng định: “Đám cưới mà nhiều nước ri là mai mốt hai đứa bây giàu lắm đó nghe”. Người nói đúng, người nói tin chi rứa hè, tổ chức đám cưới được là vui lắm rồi, có điều ai cũng cười và khẳng định họ hàng nhà mình được dự đoán cưới có một không hai.

Chú rể thì vừa kéo xuồng vừa sung sướng phát biểu: “Mấy ngày ni con cứ lo phải hoãn đám cưới, có ai ngờ đám cưới của con trở nên “độc đáo” như ri”.

Vậy là đám cưới từ chỗ thời tiết không thuận lợi trở thành đáng nhớ. Đám cưới trong ngày quê hương đang căng mình chống lũ, hy vọng nhờ vượt qua khó khăn này, hạnh phúc của đôi uyên ương trở nên bền chặt hơn.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo cưới “chuẩn” thiết kế

Lại gần vào mùa cưới. Trên vài cung đường đã thấy rất nhiều dãy xe dán “hỷ” đỏ sắp thành hàng, chờ đoàn người vào ra hoan hỷ. Lúc này, chắc một vài cặp cô dâu, chú rể đang tít mắt nửa vì hạnh phúc, một nửa vì ngờm ngợp với những điều quá mới mẻ, vừa hân hoan, lại vừa lo âu...

Áo cưới “chuẩn” thiết kế

TIN MỚI

Return to top