ClockThứ Năm, 02/07/2015 14:32

Đề văn hay

TTH.VN - 6 thí sinh bị đình chỉ thi

Sáng 2/7, các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tiếp tục thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận 180 phút. Trong buổi thi thứ ba này tại cụm thi quốc gia do Đại học Huế chủ trì có 24.573 thí sinh đã đến dự thi, chiếm tỉ lệ 99% so với hồ sơ đăng ký (24.821). Như vậy, có 248 thí sinh vắng so với hồ sơ đăng ký.

Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi

Thời tiết trong ngày thi thứ 2 tiếp tục nóng nực khiến nhiều thí sinh cảm thấy mệt mỏi. Bên ngoài các điểm thi, dưới cái nắng hầm hập và khô rát, người nhà của thí sinh vẫn nhẫn nại ngồi chờ con trong tâm trạng căng thẳng.

“Nóng thế chớ nóng nữa cũng ngồi. Con thi trong phòng thi còn căng thẳng hơn mình ngoài này nhiều, ông Lê Hữu Ba, quê ở Quảng Bình, ngồi chờ con bên ngoài điểm thi Trường đại học Y Dược nói. - Mình chỉ mong cháu làm bài thật tốt. Hôm qua thi toán cháu làm được 80%, chiều thi Anh văn cũng khá tốt - khoảng 70% nên sáng nay đi thi văn tâm lý cháu khá thoải mái. Bố con tôi vô Huế chưa biết tìm phòng trọ thế nào thì được mấy cháu sinh viên tiếp sức mùa thi ở ga Huế giới thiệu chỗ ở homestay tại nhà một sinh viên Đại học Huế vừa gần điểm thi vừa đỡ tốn tiền trọ, may quá!”.

Tại điểm nhiều thi như Trường ĐH Y Dược Huế, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Trường THPT Gia Hội,... dù còn 1 tiếng nữa mới hết giờ làm bài nhưng đã thấy  lác đác nhiều thí sinh ra về. Khá nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi có vẻ mặt vui vẻ vì làm được bài.

Thí sinh nộp bài thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Huế

Thí sinh Phương Chi, quê ở Quảng Trị, vui vẻ nói: “Phòng thi của em có tới 10 bạn ra sớm trước khi hết giờ. Đề văn hay, vừa sức và dễ hơn năm ngoái. Phần lớn nội dung nằm trong chương trình lớp 12. Em làm được hết nhưng tính điểm chắc khoảng 7-8 điểm”.

Hạnh Dung, quê ở Quảng Bình chia sẻ: “Em thấy câu 4 yêu cầu viết về tình cảm của mình đối với người lính đảo Hoàng Sa, Trường Sa và câu 8 yêu cầu thí sinh nói lên suy nghĩ khi có những người “chỉ lo túi tiền rỗng đi nhưng lại không biết lo tâm hồn mình đang vơi cạn, khô héo dần” rất hay. Câu viết về sự cần thiết của kỹ năng sống cũng rất thú vị. Với những câu hỏi này, thí sinh có thể thoải mái viết bằng suy nghĩ, tình cảm và hiểu biết của mình”.

Bên cạnh nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với đề văn, một số thí sinh lại có những ý kiến trái chiều như đề không phân hoá được thí sinh, đề khó và chỉ làm được 50-60%.

Theo Hội đồng thi ĐH Huế năm 2015, tình hình tại các điểm thi trong buổi thi thứ ba diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tuy nhiên, trong buổi thi thứ ba này có tới 6 thí sinh bị đình chỉ thi (2 thí sinh mang điện thoại di động và 4 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi). Có 3 thí sinh bị khiển trách và 1 thí sinh bị cảnh cáo.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top