ClockThứ Tư, 15/01/2020 08:46

Đề xuất di dời tủ điện tại lô 56 khu B, chợ Tây Lộc

TTH - Liên quan việc 7 hộ tiểu thương khu B, ngành hàng vải chợ Tây Lộc có đơn cầu cứu về việc Ban quản lý (BQL) chợ Tây Lộc cho đặt tủ điện 3 pha trên cột sắt lô 56, khiến tiểu thương lo sợ khi có sự cố về điện, lãnh đạo thành phố Huế cho rằng, không nhất thiết phải đặt tủ điện phân phối này tại trước lô 56, gây khó khăn trong buôn bán của tiểu thương. Việc di dời tủ điện ra nơi khác đang được các ngành chức năng xem xét, triển khai.

Tủ phân phối điện trước lô 56 khu B, ngành hàng vải đã được lắp đặt, ảnh hưởng đến việc buôn bán cũng như gặp nguy hiểm khi có sự cố về điện

Báo Thừa Thiên Huế số 7792, ra ngày 2/1/2020 có bài viết: “Xem xét việc đặt tủ điện tại lô 56 khu B, chợ Tây Lộc” nêu phản ánh tiểu thương ngành hàng vải, trong đó có hộ bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết phản đối việc BQL chợ dự định đặt tủ điện 3 pha trước lô quầy 56 của bà dễ gây cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản...

Trong lúc sự việc đang được các ngành chức năng TP. Huế và Phòng Cảnh sát PCCC &TKCH Công an tỉnh đang xem xét và chưa có kết luận hay văn bản trả lời nào cho bà Tuyết và các hộ tiểu thương cũng như phản hồi với Báo Thừa Thiên Huế thì ngày 5/1/2020, BQL chợ đã cho thi công lắp đặt tủ điện này vào đêm khuya.

Bà Tuyết cho biết, tủ điện 3 pha được đặt trên cột sắt của lô 56, trong lúc toàn bộ các lô, quầy ở khu B phần trụ và mái tôn đều bằng sắt. Nếu có sự cố rò rỉ về điện, tiểu thương cả khu vực lo sợ về việc điện, nguy cơ cháy nổ tại  khu vực kinh doanh hàng vải. Việc đơn vị thi công lắp đặt tủ điện lúc đêm khuya là việc làm không minh bạch, khiến tiểu thương bất bình.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng Công an phường Tây Lộc khẳng định, về sự việc trên, Công an phường cùng với bí thư, chủ tịch UBND phường Tây Lộc đã đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Ngày 6/1/2020, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh có Văn bản số 20/PC07-D2 về việc trả lời đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết cho rằng: Công trình cải tạo hệ thống điện chợ Tây Lộc (gồm: cải tạo hệ thống điện và lắp đặt hệ thống bổ sung hệ thống báo cháy tự động) đã được thẩm duyệt thiết kế về PCCC trước khi thi công, lắp đặt theo quy định tại điều 15 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ. Trong bản vẽ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC thì tủ điện gần vị trí lô 56 khu B là tủ điện phân phối (không phải tủ điện chính của chợ) được lắp đặt bên ngoài lô hàng bà Tuyết (diện tích 3,6m2), các thiết bị điện đặt trong hộp bằng vật liệu chống cháy là đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo điều 9.7, 9.8 TCVN 6161-1996.

Ông Nguyễn Như Hảo, Trưởng BQL chợ Tây Lộc cho biết, ngày 7/1/2020, BQL chợ đã có tờ trình số 03/TTr-BQL gửi Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh xin điều chỉnh vị trí lắp đặt tủ điện điều khiển khu vực B đặt phía trước lô 56 sang nhà bảo vệ chợ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh nên chưa thể triển khai thi công lắp đặt được.

Ông Đồng Sỹ Toàn, Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế cho biết, việc lắp đặt tủ điện phân phối tại trước lô 56 khu B là theo đúng thiết kế và đã được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thẩm duyệt. Tuy nhiên, trước khi thi công lắp đặt, BQL chợ Tây Lộc đã có thiếu sót là không tổ chức họp các hộ tiểu thương, trong đó có hộ bà Tuyết, gây bức xúc. Qua kiểm tra hiện trường, chúng tôi nhận thấy, không nhất thiết phải đặt tủ điện phân phối này tại trước lô 56, gây khó khăn trong buôn bán cũng như ức chế cho bà gia đình bà Tuyết mà cần xem xét, di dời.

“Hiện nay, Phòng Kinh tế đã làm việc với các bên liên quan và thống nhất dời tủ điện này vào trong khu vực nơi đặt tổng nguồn điện của BQL chợ (phòng bảo vệ), không ảnh hưởng đến các lô quầy. Qua trao đổi, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cũng đã đồng ý, ủng hộ”, ông Toàn khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top