Thể thao

Đến hẹn lại lên, nâng tầm cao mới

ClockThứ Năm, 18/08/2022 14:22
TTH - Đến hẹn lại lên, ngày 19/8/2022 tại sân vận động Tự Do, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh, lần thứ IX năm 2022 chính thức khai mạc.

Hương Thủy: Kỳ vọng vào bơi, điền kinh tại Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh11 đội bóng tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Quảng Điền lần thứ VII

Bắn cung là môn thi đấu được kỳ vọng tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022

Ngày hội thể thao

Lễ khai mạc diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ ngày 19/8/2022, dự kiến điều động 11.000 người tham gia các hoạt động văn nghệ chào mừng, đồng diễn, diễu hành và dự khán. Đại hội TDTT tỉnh, lần thứ IX-2022 khai mạc là ngày hội nhằm biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, đánh giá quá trình phát triển công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức, người cao tuổi và công tác giáo dục thể chất trong trường học. Thông qua đại hội, tuyển chọn những vận động viên (VĐV) xuất sắc của phong trào cơ sở trong toàn tỉnh để tuyển chọn, bổ sung cho đội tuyển của tỉnh chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 11/2022 tại Quảng Ninh.

Theo ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh, mặc dù trong hai năm 2020 và 2021 tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm cao, đến nay toàn tỉnh đã tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở (141 xã, phường, thị trấn; 9 huyện, thị xã, TP. Huế và các ngành Công an, Quân sự, Đại học Huế…) thu hút hơn 31.500 lượt VĐV tham gia. Các ngành, các huyện, thị xã, thành phố tích cực chuẩn bị tốt lực lượng VĐV các môn thể thao để tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Võ dân tộc, vật là những bộ môn hứa hẹn sẽ đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới

Tại cuộc họp rà soát công tác tổ chức Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức trước thềm đại hội, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: “Đây là dịp để cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân trên địa bàn hiểu rõ tầm quan trọng của phong trào luyện tập thể dục thể thao đối với sự phát triển KT-XH, bảo vệ Tổ quốc. Việc tổ chức cần hết sức kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cũng như tiết kiệm chi phí...”.

Cạnh tranh ngôi đầu

Đại hội TDTT tỉnh, lần VIII năm 2018 thi đấu 14 môn, gồm: Karatedo, Teakwondo, cờ vua, cờ tướng, việt dã, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, điền kinh, vật dân tộc, đua ghe, bắn nỏ và bóng đá. Với tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”, đã có 11/13 đơn vị giành được huy chương. Khoảng cách, trình độ giữa các đơn vị đã được rút ngắn hơn so với Đại hội TDTT 2014.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2018 hoàn tất sau khi kết thúc môn bóng đá nam với HCV thuộc về Hương Trà. Đại hội cũng ghi nhận sự vươn lên đầy bất ngờ của thị xã Hương Trà khi lần đầu tiên đạt được vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương đại hội. Tại đại hội, đoàn thể thao Hương Trà tham gia 14/14 môn thi đấu, xếp thứ nhất toàn đoàn với 27 HCV, 15 HCB và 20 HCĐ.

Đại hội TDTT tỉnh, lần thứ IX năm 2022 có 16 môn thi đấu. Trước đó, đã có 10 môn: việt dã, cờ vua, cờ tướng, bắn nỏ, karate, taekwondo, Vovinam, vật, bóng bàn và cầu lông thi đấu xong. Sau lễ khai mạc, sẽ tiếp tục các môn thi đấu còn lại, gồm: điền kinh, đua ghe, bơi lội, đá cầu, bóng chuyền và bóng đá. Diễn biến tại các bộ môn đã thi đấu cho thấy sự hấp dẫn, có sự tranh đua quyết liệt giữa các đơn vị tham gia. Thị xã Hương Trà chiến đấu để giữ lại vị thế giành được 4 năm trước. Trong khi đó, thành phố Huế với vị thế và tiềm năng to lớn chắc chắn không thể yên vị với thứ hạng đang sở hữu. Thách thức cũng đến từ các đơn vị Hương Thủy, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc…

Khẳng định vị thế

Thể thao Thừa Thiên Huế đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện. Từ phong trào TDTT quần chúng đã xuất hiện nhiều mô hình câu lạc bộ TDTT, nhóm tập, số lượng người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, số gia đình tập thể thao ngày càng tăng. Thể thao thành tích cao của tỉnh Thừa Thiên Huế đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà, số huy chương đạt được của thể thao Thừa Thiên Huế tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước.

Các đội tuyển, những tấm gương điển hình, những VĐV xuất sắc có thành tích cao xuất hiện càng nhiều, như: Điền kinh có VĐV Trần Thị Yến Hoa; Karate có VĐV Lê Văn Thuận (3 HCV Seagames 30), VĐV Hồ Đình Thuận (HCV Đại hội  TDTT toàn quốc 2018; HCB giải Vô địch Đông Nam Á 2019; HCV Cúp quốc gia năm 2020); Đá cầu cóVĐV Nguyễn Thị Thùy Linh ( HCV giải Vô địch Đá cầu thế giới năm 2019; HCV giải vô địch quốc gia năm 2020, 2021); Vật có VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang (HCĐ ASIAD 2018, 2 HCV SEA Games 30 và 31); bóng đá có VĐV Hồ Thanh Minh (HCV Seagames 31); bắn cung có VĐV Nguyễn Thị Thanh Nhi (HCB SEA Games 31, 2 HCV giải Vô địch QG 2021, 5 HCV tại giải Cung thủ xuất sắc năm 2022)…

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đoàn Thể thao Thừa Thiên Huế tham gia với 110 VĐV ở 14 bộ môn. Với sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm cao, đoàn VĐV viên Thừa Thiên Huế đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra khi giành được tổng cộng 20 huy chương, trong đó có 3 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ; xếp thứ 36/65 tỉnh, thành, ngành tham dự. So với kỳ đại hội trước, thứ hạng và số lượng huy chương đạt được đều tăng. Hy vọng với phong độ được giữ vững của chị em Mỹ Trang và Mỹ Hạnh ở môn vật, Thanh Nhi ở môn bắn cung, Quỳnh Như ở môn Judo, cùng với sự vươn lên của các VĐV ở các môn đá cầu, Karatedo, Jujitsu, Taekwondo… thể thao Thừa Thiên Huế sẽ có sự đổi màu huy chương, qua đó đổi luôn vị trí xếp hạng quốc gia.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top