ClockThứ Hai, 04/05/2020 06:00

Thương hiệu du lịch Huế tăng thêm trong mùa dịch

TTH - Thân thiện, không kỳ thị và phục vụ du khách tốt nhất trong khả năng có thể dù dịch bệnh đang xảy ra.

Cơ hội để du lịch Huế có những phát triển mớiThể chế cho ẩm thực HuếKhẳng định thương hiệu du lịch Huế qua các cuộc thi

Tận tình chăm sóc, chữa trị các bệnh nhân mắc COVID-19, khiến du khách yêu Huế hơn

Tận tình, chu đáo

Theo Sở Du lịch, đến ngày 25/4, trên địa bàn Thừa Thiên Huế vẫn còn 82 du khách lưu lại. Trong đó, phần lớn là các chuyên gia, người nước ngoài đến làm việc, còn lại một số ít là khách du lịch bị “mắc kẹt” lại Huế vì lý do hạn chế di chuyển và các nước sở tại cũng tạm thời đóng cửa biên giới để chống dịch bệnh.

Tất cả các du khách này đều được phục vụ tốt tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn toàn tỉnh. Bà Châu Thị Hoàng Mai, Giám đốc điều hành Khách sạn Alba Spa và Alba Hotel cho biết, chỉ có 2 khách người Ấn Độ còn lưu trú tại khách sạn, dù thế, khách sạn vẫn phục vụ ăn uống, cung cấp các dịch vụ như lúc phục vụ nhiều khách. Giá phòng, dịch vụ cũng được giảm vì thời gian lưu trú dài ngày.

Trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, một số khách vẫn đến Huế bằng tàu hỏa và đi phượt. Thay vì “đùn đẩy” không nhận khách, Huế vẫn tiếp nhận và đưa các khách này về lưu trú cách ly tại Sun &Sea Resort. Điểm nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao và được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá là nơi đầu tiên và được cả nước lấy làm hình mẫu về công tác phục vụ, đảm bảo an toàn dịch tễ đối với khách du lịch.

Còn trước đó, khi các du khách đến Huế và được xác định có tiếp xúc gần với các bệnh nhân, cũng được phục vụ tận tình, dù nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Nhớ lại những ngày mà các du khách lần lượt được đưa về Sun&Sea Resort, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch nói rằng, ngành rất chia sẻ, thông cảm với du khách khi họ đến Huế du lịch, nhưng lại phải cách ly, đó là điều khó chấp nhận đối với khách. Tuy ban đầu còn nhiều khó khăn, khách hoảng loạn, nhưng với sự tận tâm, chu đáo trong phục vụ của các ngành liên quan, đã tạo được sự an tâm, ấn tượng đối với du khách.

“Ngành du lịch lập một group (nhóm) để tiếp nhận và phản hồi các thông tin của khách. Có những khách bị bệnh và phải kiêng một số món ăn; hay những yêu cầu về thuốc men; tiếp nhận những khó khăn trong lúc lưu trú… và cơ bản các yêu cầu đều được đáp ứng kịp thời, khiến du khách hài lòng”, ông Nguyễn Văn Phúc thông tin.

Được tổ chức sinh nhật là kỷ niệm đáng nhớ với du khách Malarke Elisabeth

Yêu Huế

Ngày chia tay Huế sau thời gian cách ly để trở về nước, thật bất ngờ khi nữ du khách Malarke Elisabeth, quốc tịch Pháp vẫn được đón sinh nhật thứ 69 của mình do chính các thành viên phục vụ điểm nghỉ dưỡng Sun&Sea Resort chuẩn bị. Những giọt nước mắt xúc động của nữ du khách đã rơi trước tình cảm nồng ấm của Huế. Nữ du khách này cho biết, cứ nghĩ lần sinh nhật này sẽ bị lãng quên, nhưng lại trở thành kỷ niệm nhớ nhất trong đời. Tôi đã yêu vùng đất này mất rồi.

Trước sự chu đáo của Huế, ông Gavin Stewart, du khách Anh ghi lại dòng tin nhắn rằng: “Quả là đã có những khoảng thời gian khó khăn, nhưng giờ chỉ biết dùng hai chữ “cảm ơn”. Chúng tôi yêu vùng đất này, một ngày nào đó chúng tôi sẽ quay trở lại Huế”.

Về lại đất nước Hy Lạp, du khách Alexander Eleftheriou gửi những lời tâm sự: “Cảnh sát Việt Nam rất tốt bụng và thân thiện, họ cho chúng tôi quá giang đến khu cách ly, cho chúng tôi chụp ảnh và tranh luận trong suốt chặng đường đi. Thật sự rất may mắn khi chúng tôi nhận được sự giúp đỡ của mọi người trong suốt chuyến hành trình 20 ngày tại Huế...”.

Alexander Eleftheriou còn bày tỏ, công tác phòng chống COVID-19 tại Việt Nam thật sự rất đáng ngưỡng mộ. Sự đoàn kết mà con người nơi đây thể hiện đã vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Cảm ơn các y bác sĩ vì tất cả sự giúp đỡ, các bạn thật phi thường!

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, trước khi chia tay, du khách Alexander Eleftheriou không quên gửi đến tiết mục biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố dành tặng cho các thành viên trong ngành du lịch và y tế đã giúp đỡ trong thời gian cách ly tại Sun&Sea Resort. Đó là niềm vui cho những người tham gia phục vụ.

Ngành du lịch Huế cũng thường xuyên giữ liên lạc với các du khách. Sau khi về nước, tất cả đã gửi những lời chúc chân thành đến những người làm trong ngành du lịch, lữ hành Huế. Trước đó, họ cũng để lại những tin nhắn, dòng lưu bút thông cảm và ghi nhận nỗ lực của các ban ngành và chúc Chính phủ và Nhân dân, các ban ngành không chế dịch bệnh tốt nhất. Những tư liệu quý này sẽ được ngành lưu giữ và làm tư liệu để quảng bá du lịch Huế sau này.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đột phá trong phát triển nông nghiệp

A Lưới chủ động lồng ghép các nguồn lực từ 3 Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) để đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp; xây dựng và phát triển ngành nông nghiệp từng bước theo hướng toàn diện, góp phần nâng cao đời sống của người dân và góp phần giảm nghèo bền vững.

A Lưới đột phá trong phát triển nông nghiệp
Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách: Cùng vào cuộc

Mặc dù môi trường du lịch Huế ngày càng được cải thiện nhưng thi thoảng những vụ việc “chặt chém” khách về giá lại làm cho du lịch Huế “mang tiếng xấu”. Tuyên truyền và có chế tài xử phạt là điều cần làm, nhưng để hiệu quả, cần sự phối hợp vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và mỗi một người dân, du khách.

Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách Cùng vào cuộc
Thông tin doanh nghiệp:
Gla Hair: Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK

Gla Hair - cái tên đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ làm đẹp tại Vương quốc Anh. Với chất lượng tóc hàng đầu mà giá cả vô cùng ưu đãi, Gla Hair đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và trở thành một trong những thương hiệu tóc nối uy tín nhất hiện nay. Mỗi sợi tóc Gla Hair đều mang đến cảm giác mềm mượt, tự nhiên như tóc thật, giúp bạn tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Hãy cùng tìm hiểu thương hiệu sở hữu những mái tóc suôn mượt, óng ả hàng đầu Anh Quốc nhé!

Gla Hair Thương hiệu tóc nối hàng đầu thị trường UK
Thông tin doanh nghiệp:
Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín

Đồng Phục Tiến Bảo là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo hộ lao động tại Việt Nam, Tiến Bảo tự hào là đối tác tin cậy của hàng ngàn doanh nghiệp, tập đoàn lớn các khách hàng của chúng tôi như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Cao Su Miền Nam, Tập đoàn Đèo Cả…

Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín
Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu

Kiệu Hương Chữ (TX. Hương Trà) từ lâu nổi tiếng là giống kiệu củ nhỏ, giòn, cay, thơm nồng nhưng không hăng rất đặc trưng mà các vùng khác không có được. Dẫu vậy, với nhiều yếu tố, giống kiệu quý đang gần như biến mất trên vùng đất này.

Kiệu Hương Chữ với hành trình tìm lại thương hiệu
Return to top