ClockThứ Tư, 27/11/2019 10:55

Điện lực tỉnh xử lý nhanh các phản ánh hiện trường

TTH.VN - Sau 6 tháng triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường (PAHT) của tỉnh, Công ty Điện lực tỉnh đã tiếp nhận 158 phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực điện lực và đã xử lý 151 phản ánh với tỷ lệ đúng hạn trên 87%, lọt vào top 5 cơ quan của tỉnh tham gia hiệu quả trên hệ thống.

Công ty Điện lực tỉnh khắc phục hậu quả bão số 4Chỉnh trang cáp viễn thông bằng móc chữ VNgăn ngừa sự cố lưới điện

Xử lý nhanh

Đầu tháng 6/2019, nhiều hộ dân gửi đến hệ thống PAHT của tỉnh về việc hai cột điện nằm gần giữa đường giao thông, bên cạnh UBND xã Phú An (Phú Vang) dễ gây tai nạn, nguy hiểm tính mạng cho người tham gia giao thông. Sau khi tiếp nhận thông tin, PC Thừa Thiên Huế chỉ đạo Điện lực Phú Vang khảo sát, nghiên cứu và lên phương án khắc phục. Chỉ sau 8 ngày từ khi tiếp nhận thông tin, doanh nghiệp (DN) đã hoàn thành việc di chuyển hai cột điện vào đúng vị trí nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Công nhân Điện lực phát quang hành lang tuyến 

Tại địa bàn TP. Huế, nhiều hộ dân phản ánh về tình trạng dây điện chằng chịt lòng thòng mất an toàn tại cabin điện góc Nguyễn Du-Chi Lăng hay trụ điện nằm ngay giữa ngã ba ảnh hưởng đến giao thông tại vị trí 25 Xuân Thủy, phường Vỹ Dạ. Chỉ sau 10 ngày, 2 phản ánh của người dân đã được xử lý và khắc phục tồn tại, trả lại mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Hoàng Phước Bửu, phường Vỹ Dạ cho hay, trước đây người dân thường phản ánh trực tiếp đến các công nhân sửa chữa hay chi nhánh điện lực ở thành phố, song không thấy phản hồi. Sau khi phản ánh trực tiếp lên hệ thống phản ánh hiện trường của tỉnh bằng cách chụp hình, gửi kèm thông tin sự việc và nhận thấy ngành điện xử lý rất nhanh, chúng tôi khá hài lòng.

Theo lãnh đạo Điện lực tỉnh, khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên hệ thống, các đơn vị điện lực trực thuộc đóng tại các huyện, thị xã và TP. Huế khẩn trương kiểm tra hiện trường, làm rõ nội dung phản ánh và xử lý kịp thời, khắc phục nhanh nhất có thể. Đối với một số phản ánh phức tạp, cần xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện, DN đã tích cực làm việc với chính quyền địa phương, chủ động làm việc với người dân để thống nhất phương án và thời gian thực hiện.

Tỷ lệ hài lòng đạt gần 80%

PC Thừa Thiên Huế lọt Top 5 cơ quan tham gia xử lý hiệu quả trên hệ thống với tỷ lệ hài lòng đạt 80%

Là DN trực thuộc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Điện lực tỉnh có ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tiên phong tham gia hệ thống thông tin PAHT ngay từ khi hệ thống mới triển khai thử nghiệm.

Phó Giám đốc Điện lực tỉnh, ông Nguyễn Đại Phúc cho biết, ngay khi tham gia hệ thống, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân và phản hồi kết quả đúng hạn quy định và đạt hiệu quả nhất, như ban hành quy định nội bộ, tuyên truyền phổ biến cho CBCNV tham gia đăng ký tài khoản… Riêng ban lãnh đạo đã cài đặt các ứng dụng Hue-S, Hue-G trên điện thoại di động để tiện theo dõi, đôn đốc tình hình và chỉ đạo xử lý các phản ánh.

Năm 2019 công ty đã đầu tư trên 400 tỷ đồng hoàn thiện mạng lưới điện nhằm nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện toàn tỉnh

Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường đã góp phần giúp DN nắm bắt những tồn tại, hạn chế chưa kịp xử lý trong công tác quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh cũng như trong hành vi giao tiếp ứng xử của nhân viên với khách hàng, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định theo nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là cầu nối hữu hiệu giữa công ty với khách hàng, góp phần đa dạng hóa kênh thông tin trao đổi tương tác.

Giám đốc Điện lực tỉnh, ông Hà Thanh Long thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện, năm 2019, công ty đầu tư trên 400 tỷ đồng phát triển mới, nâng cấp và cải tạo hơn 22km đường dây trung thế, 97km đường dây hạ thế, 58 trạm biến áp phân phối. Ngoài ra, đã lắp đặt mới hơn 42 ngàn công tơ điện tử với giá trị gần 15 tỷ đồng, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho trên 305 ngàn khách hàng.

                                                Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top