ClockThứ Hai, 25/03/2024 12:37

PC Thừa Thiên Huế làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

TTH.VN - Hoạt động trên vừa được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt trong các tháng mùa khô sắp tới.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”Điện lực tỉnh góp sức cùng giải chạy “S-Race 2024”Lắp đặt, sửa chữa điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Đại diện PC Thừa Thiên Huế làm việc với Công ty CP Vinatex Phú Hưng 

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, trong bối cảnh thời tiết ảnh hưởng cực đoan từ các hiệu ứng El-Nino, gây nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài trong thời gian tới, việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, SXKD của các DN được PC Thừa Thiên Huế chú trọng. Trong đó, đặc biệt chủ động sớm triển khai rộng rãi các giải pháp tiết kiệm điện và chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tự nguyện (DR), dịch chuyển phụ tải điện khỏi các thời điểm cao điểm của hệ thống và chủ động nắm bắt thông tin về kế hoạch SXKD của các nhà máy vào các tháng mùa khô năm 2024.

PC Thừa Thiên Huế đã chủ động thông tin về những giải pháp, nỗ lực, cũng như các kế hoạch của ngành điện trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho các khách hàng SXKD trên địa bàn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, ngành điện cần sự đồng hành, chung tay và sự phối hợp đến từ phía 83 khách hàng/nhà máy sản xuất công nghiệp lớn đóng trên địa bàn. Các khách hàng này chiếm hơn 38% sản lượng điện toàn tỉnh, tương đương gần 762 triệu kWh. Ngoài ra, các khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện cần thay đổi thói quen sử dụng, chế độ ca kíp và chủ động xây dựng lại kế hoạch SXKD phù hợp.

Qua các buổi làm việc, 83/83 khách hàng DN có sản lượng điện tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh trở lên trên địa bàn tỉnh đã thống nhất tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện, đạt 100% số lượng khách hàng/nhà máy sản xuất tham gia, cam kết sử dụng điện không vượt quá mức công suất tối đa trong các khung giờ cao điểm của hệ thống, thể hiện sự đồng thuận cao đối với chủ trương tiết kiệm điện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top