ClockThứ Ba, 13/07/2021 13:49

5 lý do nên lựa chọn đèn led năng lượng mặt trời

TTH.VN - Hiện nay, vấn đề cạn kiệt các nguồn năng lượng không tái tạo là một vấn đề vô cùng nan giải, bởi thế mà chúng ta nên sử dụng những nguồn năng lượng thay thế thân thiện hơn với môi trường. Thật may mắn khi các nhà khoa học và kỹ sư đã tìm ra giải pháp chiếu sáng mới bằng năng lượng mặt trời. Đây là nguồn năng lượng dồi dào, xanh và sạch, rất thích hợp với môi trường nhiều ánh nắng tại Việt Nam. Và sau đây là 5 lý do chúng ta nên sử dụng đèn LED năng lượng mặt trời!

Điện mặt trời có rất nhiều ưu điểm và việc sử dụng năng lượng mặt trời được Nhà nước khuyến khích tích cực. Trong số rất nhiều lựa chọn, điện mặt trời là loại rẻ nhất và dễ sử dụng nhất, phù hợp để đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình với nhiều quy mô khác nhau.

1. Đèn LED năng lượng mặt trời sử dụng hiệu quả năng lượng nhất trong tất cả các nguồn năng lượng

Để chứng minh cho nhận định này, cùng làm một bài toán so sánh với đèn Halogen. Đèn Halogen tiêu chuẩn 50W biến 90% điện năng sử dụng thành nhiệt và chỉ 10% thành ánh sáng. Trong khi đèn LED không chỉ sử dụng 15% năng lượng mà một bóng đèn Halogen tiêu chuẩn yêu cầu, thêm vào đó còn cung cấp tới 85% sản lượng ánh sáng, tạo ra nhiều ánh sáng hơn nhưng tỏa nhiệt ít hơn. Bạn sẽ cần ít ánh sáng mặt trời hơn để có thể chạy đèn LED trong những giờ tối, khả năng các tấm pin không thể sản xuất đủ năng lượng để đảm bảo chiếu sáng là khá thấp. Trên thực tế, đây là lý do chính tại sao đèn LED năng lượng mặt trời thống trị thị trường và trở thành lựa chọn hàng đầu của những người muốn sử dụng năng lượng sạch.

Đèn LED năng lượng mặt trời sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.

2. Đèn LED năng lượng mặt trời có kích thước nhỏ gọn và thiết kế trang nhã

Đèn mặt trời cũng như đèn ánh sáng không chỉ hoàn hảo về chức năng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đèn LED chính là sự kết hợp tuyệt vời của hai yếu tố này. Đèn LED năng lượng mặt trời có kích thước nhỏ gọn, do đó chúng là sự lựa chọn phù hợp nhất để chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Đôi khi chỉ với chiếc đèn kích thước nhỏ cũng có thể chiếu sáng cả con đường vào ban đêm. Đèn LED mặt trời hiện đại và trang nhã, phù hợp sử dụng lắp đặt ở nhiều nơi.

3. Đèn LED có tuổi thọ rất cao

Bạn sẽ không phải lo lắng khi đến kỳ phải thay đèn vì thực sự đèn LED năng lượng mặt trời có tuổi thọ rất bền bỉ.Đèn LED có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, dài hơn 30 lần so với bóng đèn sợi đốt và 5 lần so với CFL. Tuy nhiên, để đảm bảo đèn được chất lượng và duy trì tốt nhất, bạn nên bảo trì hệ thống như vệ sinh, sửa chữa, kiểm tra chất lượng… theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đèn LED năng lượng mặt trời có tuổi thọ cao và bền bỉ

4. Đèn LED năng lượng mặt trời có độ bền cao

Đèn LED năng lượng mặt trời ở ngoài trời tiếp xúc với các yếu tố môi trường khác nhau như nhiệt, gió và các vật thể rơi có thể làm hỏng đèn. Vậy nên hãy lựa chọn loại được làm với chất liệu bền bỉ nhất. Đèn chịu được các điều kiện khắc nghiệt và bạn sẽ không phải lo lắng về việc sửa chữa hoặc bảo trì mỗi khi có thời tiết xấu bên ngoài. Thêm vào đó, đèn LED có khả năng chống rung trước các tác động bên ngoài và chống va đập tốt, do đó chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các giải pháp chiếu sáng ngoài trời.

5. Đèn LED năng lượng mặt trời đảm bảo định hướng tốt trong đêm tối

Không nhiều người chú ý đến lợi ích này của ánh sáng LED nhưng thực sự nó sẽ tạo ra sự thay đổi khi bạn sử dụng hệ thống chiếu sáng ngoài trời bằng đèn LED năng lượng mặt trời. Đèn LED chỉ phát ra ánh sáng theo một hướng trong khi các loại đèn khác có khả năng phát sáng đa hướng. Nói một cách đơn giản hơn, đèn LED mất tương đối ít ánh sáng vào phía sau của thiết bị chiếu sáng. Từ đó, nó làm tăng hiệu suất chiếu sáng hơn.

Đèn LED năng lượng mặt trời đảm bảo định hướng tốt trong đêm tối

Các chi tiết cụ thể của đèn LED cũng cho phép điều chỉnh mức độ ánh sáng được lan truyền. Do đó, các thiết bị đèn LED năng lượng mặt trời chất lượng cao có thể được hướng đến nơi cần thiết theo mục đích của ánh sáng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muôn kiểu dừng đèn đỏ

Dừng lên vạch đi bộ, dừng dưới bóng cây tránh nắng, dừng bên làn đường dành cho phương tiện được phép rẽ phải... đó là những cách dừng đèn đỏ mạnh ai nấy dừng, kiểu tuân thủ luật giao thông nửa vời rất dễ bắt gặp hiện nay trên các tuyến đường.

Muôn kiểu dừng đèn đỏ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
5 Tiêu chí lựa chọn công ty lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thị trường cửa cuốn tự động đang ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp và lắp đặt. Do đó mà khi có nhu cầu cần tìm kiếm một đơn vị lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp nhất cho mình. Có 5 tiêu chí mà mọi người cần quan tâm để đảm bảo chọn ra được địa chỉ ưng ý nhất.

5 Tiêu chí lựa chọn công ty lắp đặt cửa cuốn tự động chuyên nghiệp
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top