ClockThứ Tư, 29/11/2023 11:29

Ấm áp những “giọt hồng”

TTH - Gần 7.300 đơn vị máu là con số khá ấn tượng mà Hội Chữ thập đỏ TX. Hương Thủy tiếp nhận được từ phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) giai đoạn 2020-2023.

Hơn 450 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia”500 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Nông lâm Huế tham gia hiến máu tình nguyệnHơn 400 tình nguyện viên Quảng Điền tham gia Ngày hội “Chia sẻ giọt hồng” Kết nối dòng máu ViệtTiếp nhận hơn 370 đơn vị máu từ cán bộ, sinh viên Trường đại học Y - Dược

Những gia đình, cá nhân được TX.Hương Thủy vinh danh trong phong trào hiến máu tình nguyện 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, 100% xã, phường ở TX. Hương Thủy đều có người tự nguyện tham gia hiến máu. Cũng từ phong trào lan tỏa sâu rộng, nhiều năm qua, Hương Thủy là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào HMTN.

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2020-2023, dù phần lớn thời gian liên tục bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhưng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và các cấp hội chữ thập đỏ, cùng tinh thần tương thân tương ái của người dân, lượng máu tiếp nhận hàng năm của TX. Hương Thủy luôn vượt chỉ tiêu giao.

Cụ thể, năm 2020, Hương Thủy tiếp nhận 1.578 đơn vị máu, năm 2021 tiếp nhận 1.804 đơn vị máu, năm 2022 tiếp nhận 1.582 đơn vị máu và năm 2023 tiếp nhận 2.324 đơn vị máu, trong đó, năm 2023 lượng máu tiếp nhận được vượt gần 70% chỉ tiêu.

Song song với những con số ấn tượng là các chiến dịch HMTN, như: Lễ hội xuân hồng, Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, Những giọt máu hồng hè, Hành trình Đỏ… ngày càng được người dân trên địa bàn thị xã hưởng ứng tích cực.

Từ phong trào lan tỏa sâu rộng, trên địa bàn TX. Hương Thủy đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tham gia hiến máu thường xuyên, hiến máu trong những tình huống khẩn cấp, cũng như tích cực vận động hàng trăm người tham gia hiến máu.

Điển hình như gia đình chị Huỳnh Ngọc Trang (P. Phú Bài) có hơn 80 lần hiến máu; gia đình anh Nguyễn Đình Thụy (P. Thủy Phương) hơn 60 lần hiến máu; gia đình anh Phan Sóng Hồng (P. Phú Bài) 55 lần hiến máu; gia đình anh Bùi Quyết (xã Phú Sơn) hơn 43 lần hiến máu; gia đình anh Phan Tuấn Vũ (xã Thủy Phù) hơn 30 lần hiến máu và rất nhiều gia đình hơn 20 lần hiến máu…

Trong những gia đình nêu trên là những cá nhân điển hình, như chị Huỳnh Ngọc Trang có 72 lần hiến máu; anh Phan Sóng Hồng, anh Nguyễn Bảo Thành, Trần Quý, Phan Tuấn Vũ, chị Trần Thị Nghĩa… hơn 30 lần hiến máu. Những cá nhân này đã được UBND tỉnh nhiều lần tặng bằng khen.

Trong những điểm nhấn về phong trào HMTN của Hương Thủy, cũng cần nhắc đến những đóng góp của CLB hiến tiểu cầu. Thành lập từ năm 2020 với 10 thành viên, đến nay, thành viên tham gia CLB đã tăng lên hơn 60 người và đã hiến gần 620 đơn vị tiểu cầu.

Tiểu cầu có nhiệm vụ quan trọng trong đông, cầm máu, nhất là giai đoạn cầm máu ban đầu. Nhưng vì có thời hạn sử dụng ngắn (trung bình từ 3-5 ngày) nên rất cần những tình nguyện viên hiến thường xuyên để kịp thời cứu chữa người bệnh.

“Hiện CLB hiến tiểu cầu TX. Hương Thủy có gần 20 thành viên hiến thường xuyên mỗi tháng/2 lần, những thành viên còn lại hiến tháng/lần. Và khi cần kíp, có thể liên hệ bất kể ngày hay đêm đều có thành viên hiến tiểu cầu, điển hình như thầy Lê Văn Thỏa (Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Thủy Phù), anh Lê Quang Quý (P. Phú Bài), anh Phạm Phương Nam (nhân viên Cảng HKQT Phú Bài)…”, chị Ngọc Trang – thành viên đã 21 lần hiến tiểu cầu trong năm 2023 cho hay.

“Bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của HĐND, UBND thị xã trong tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động…, thì những yếu tố như: trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, hiểu biết về sức khỏe, hay những âu lo, thắc mắc liên quan hiến máu luôn được người có chuyên môn giải đáp cặn kẽ; tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam luôn chảy trong huyết quản mỗi người… là điều kiện quan trọng giúp phong trào HMTN của Hương Thủy ngày càng lan tỏa sâu rộng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX. Hương Thủy Huỳnh Ngọc Trang chia sẻ.

Theo bà Ngô Thị Ái Hương – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã, những gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN là minh chứng sống động về tinh thần dân tộc, truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của người dân Việt Nam nói chung, TX. Hương Thủy nói riêng. Đây là những tấm gương tiêu biểu, nòng cốt, vừa tiếp tục hiến máu cứu người, vừa tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người dân tích cực tham gia HMTN, qua đó, giúp Hương Thủy ngày càng xuất hiện nhiều hơn những gương sáng về HMTN trong thời gian tới.

Bài, ảnh: GIA HUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top