ClockThứ Bảy, 25/02/2023 17:30

Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng

TTH - Thay vì đến khu nghỉ dưỡng, nhiều gia đình đã tự tạo cho mình không gian nghỉ ngơi, dưỡng sinh ngay tại nhà. Đây là lựa chọn vừa tiết kiệm, hợp sở thích, vừa thú vị để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Nhà cấp bốn hiện đạiSân vườn cho gia đình hiện đại

Không gian thư giãn ở sân trong

Yếu tố đầu tiên được nhiều người chú trọng đó là không gian xanh tươi, mát mẻ, đáp ứng nhu cầu tận hưởng không gian riêng tư, sự thư thái, yên bình, hạn chế tiếng ồn. Chị Trần Thị Hiền, dù đủ điều kiện tài chính để mua nhà mặt phố nhưng vẫn lựa chọn sinh sống ngay sát đồi Thiên An. Chị chia sẻ: “Căn nhà của mình được thiết kế thân thiện với môi trường. Phía sau là hệ thống cây xanh, trước nhà là ban công mở để đón nắng gió và ngắm nhìn đồi Thiên An thỏa thích”.

Tại ban công mở của tầng 2, gia đình chị Hiền đã điểm tô cho không gian ấm áp này bằng những chiếc ghế lười, bài trí các loại cây thân leo để hạn chế ánh nắng gắt gao nhưng vẫn mang đến những khoảng nắng dễ chịu. Chị Hiền cho biết thêm: “Vì có con nhỏ nên nhu cầu của mình tập trung hơn vào không gian nghỉ ngơi, thư giãn, hài hòa với thiên nhiên. Lúc quây quần, các bé có thể tô màu, vẽ tranh, vợ chồng mình thưởng trà. Hoặc cả nhà có thể ngồi trên ghế lười, cùng nhau ngắm nhìn đồi Thiên An lúc hoàng hôn. Đó thật sự là khoảnh khắc nghỉ ngơi, xả stress đầy ấm áp sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi”.

Không gian tập yoga tại nhà trong lành, khoáng đạt

Khác với chị Hiền, Lê Anh Thư, bạn trẻ 9X lại tập trung cho không gian nghỉ dưỡng gắn với hoạt động tập yoga. Anh Thư nói: “Mình thích thiên nhiên, nhất là khi tập yoga tại nhà. Bởi thế kiến trúc sư đã tư vấn lắp đặt gương xung quanh khu vực luyện tập. Cửa kính được lắp ghép rộng mở giúp phản chiếu ánh sáng vào gian phòng, mở rộng không gian. Ngoài ánh sáng tự nhiên, chính khung trời thơ mộng và sự khoáng đạt đã giúp mình tăng hứng thú và tươi mới cho mỗi buổi tập”.

Ngoài cải tạo không gian sống, nhiều gia đình còn sẵn sàng chi tiền để đầu tư phòng xông hơi và bể bơi ngay tại nhà. Anh Nguyễn Tuấn Hợp (Hương Thủy), vừa mới bỏ ra hơn 30 triệu đồng để sắm phòng xông hơi, nói: “Với nhiều lựa chọn từ phòng xông hơi khô, ướt, từ ít người đến dành cho cả gia đình, mình không cần di chuyển đến spa nữa. Chưa bao giờ việc tận hưởng sự thoải mái, thư giãn cho cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi lại dễ dàng và tiện lợi đến thế”.

Theo xu thế hiện đại, những kiến trúc, cảnh quan ngày càng hướng vào bên trong, tập trung vào nội thất hiện đại, đa năng, tỉ mỉ đến từng ngóc ngách của không gian sống. Ngoài những góc nhỏ riêng tư, nơi mỗi cá nhân trong gia đình có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn, theo kiến trúc sư Phan Đức Tài, xu hướng nghỉ dưỡng tại nhà hiện nay còn thịnh hành kiến trúc sân trong. Anh cho biết: “Trước đây, xu hướng này được áp dụng tại các resort. Sau này, với sự kết nối tuyệt vời giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, dần dà sân trong đã đến gần hơn với cuộc sống thường nhật và trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình”.

Bình thường sân trong được thiết kế rộng rãi, dung hòa giữa kết cấu bê tông và hệ thống cây xanh, vừa mát mẻ, đẹp mắt, vừa tiện lợi và hữu dụng. Nơi đây có thể trở thành khu thư giãn, đọc sách, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Khi đến dịp, sân trong trở thành địa điểm để gia đình, bạn bè có thể quây quần, tổ chức những bữa tiệc, ăn uống, chuyện trò và chơi các trò chơi tập thể. Một điểm đặc biệt đó là ngoài tươi mới, rộn ràng, sân trong tại gia còn mang đến không khí ấm cúng, gắn kết chan hòa của tình thân. Đó là điều không phải nơi nghỉ dưỡng nào cũng có thể mang lại.

Bài: Tuệ Lâm - Ảnh: NVCC - Mai Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống

TIN MỚI

Return to top