ClockThứ Hai, 15/05/2023 19:32

Tạo điều kiện để đội viên, thiếu nhi phát triển toàn diện

TTH.VN - Chiều 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) tại huyện Phong Điền. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Tặng kinh phí xây dựng ngôi nhà kế hoạch nhỏ cho 10 trường tiểu học, THCSSân chơi cho những nhà sáng tạo khoa học trẻĐoàn viên, thanh niên “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”

leftcenterrightdel
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng tại chương trình 

Tiếp nối truyền thống đầy tự hào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, trong 82 năm qua, đội viên, thiếu nhi, phụ trách Đội của tỉnh đã ra sức rèn luyện, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, trong công tác và tham gia hoạt động, phong trào Đội. Đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các em thiếu nhi luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người con có ích, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường, cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm lo cho các em thiếu niên nhi đồng. Tập trung phát triển đội viên gắn liền với đổi mới sự nghiệp giáo dục; giúp những mầm non tương lai trở thành những người toàn diện, có đầy đủ sức khỏe, kiến thức và kỹ năng để kế tục sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Hội đồng Đội các cấp cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. Phải tư duy để triển khai những phong trào thiết thực gắn với tiến trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ phụ trách Đội cần được quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực và sự sáng tạo để phát huy phong trào tại địa phương.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh quyết định khen thưởng 20 thầy cô giáo là những phụ trách giỏi trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh.

Chương trình cũng triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng như: Trao tặng công trình măng non “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” với tổng kinh phí thực hiện 20 triệu đồng; Hỗ trợ 10 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số; Tặng 15 xe đạp cho học sinh khó khăn tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương từ Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”; Trao giải Hội thi trắc nghiệm tìm hiểu Lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào trang sử Đội” lần thứ I, năm 2023…

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Return to top