ClockThứ Ba, 02/07/2024 17:14

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo mức lương mới

TTH.VN - Trong 2 ngày 1 và 2/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh huy động mọi nguồn lực triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới, đảm bảo người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Dự kiến tăng 15% lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7Đẩy mạnh chi trả chế độ bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặtGiữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh

Chi trả lương hưu tại phường Thuận Hòa 

Trong 2 ngày 1 và 2/7, BHXH tỉnh phối hợp với các đơn vị triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM và nhận tiền mặt. Song song với công tác chi trả, BHXH tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả; đồng thời phối hợp, giải quyết, xử lý dứt điểm tình huống phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức, thực hiện. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới người hưởng về quyền lợi theo mức hưởng mới và lịch chi trả để người dân chủ động nắm thông tin.

Được biết, trong tháng 7/2024, toàn tỉnh thực hiện chi trả cho 33.455 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (trong đó có 17.825 trường hợp nhận qua thẻ ATM) với tổng số tiền gần 212 tỷ đồng.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả chế độ bảo hiểm: Tiện nhiều đường

Tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội thuận lợi, đặc biệt là chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) không dùng tiền mặt, BHXH tỉnh triển khai rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả BHXH không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả chế độ bảo hiểm Tiện nhiều đường
Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7

Sáng 29/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1 7
Return to top