ClockThứ Tư, 14/08/2024 10:53

Chia sẻ và yêu thương

TTH - Những công việc nhà tưởng chừng nhẹ nhàng, đơn giản, là việc của chị em phụ nữ, nhưng khi được những người thân trong gia đình cùng chia sẻ, cáng đáng giúp thì người phụ nữ sẽ thấy thoải mái hơn, có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Và hơn hết, chia sẻ đó chính là sự thấu hiểu, đồng hành để cùng nhau xây dựng nên những tổ ấm.

Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thươngYêu thương dài theo năm tháng “trồng người”1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Thành viên CLB san sẻ việc nhà, giúp đỡ vợ trong việc thu gom ve chai 

Gánh nặng công việc được giảm đi, thay vào đó là những nụ cười hạnh phúc của chị em phụ nữ làm nghề ve chai trên địa bàn phường An Đông, TP. Huế khi được người thân trong gia đình cùng san sẻ công việc nhà, đồng hành và hỗ trợ công việc thu gom ve chai. Đó chính là hiệu quả tích cực từ mô hình Câu lạc bộ (CLB) "Chồng thương vợ - Nam giới chia sẻ việc nhà với nữ giới" của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Đông, TP. Huế.

Làm nghề thu mua ve chai, đi làm về lúc nào trời cũng đã nhá nhem tối, nhưng chị Đinh Thị Xuân Lan (TDP 13, An Đông, TP. Huế) lúc nào cũng có thời gian nghỉ ngơi, dành cho bản thân, bởi khi trở về nhà chị không phải cặm cụi vào bếp nấu ăn, rửa chén. Những việc đó chồng, các con đã thay nhau phụ chị.

Anh Lê Hồng, chồng chị Xuân Lan bộc bạch: Tôi cũng đi làm, nhưng thường về sớm hơn vợ, nên rảnh lúc nào thì mình phụ lúc đó, mỗi người một tay chứ chẳng ai quy định là cơm nước, bếp núc, giặt giũ là việc của chị em phụ nữ cả. Mình ý thức và tự san sẻ việc nhà với vợ thì không chỉ là trách nhiệm mà đó còn thể hiện sự yêu thương bằng những hành động. Những hành động đó tuy nhỏ nhưng sẽ giúp chị em giảm bớt áp lực trong cuộc sống, thấy mình được quan tâm hơn.

Mặc dù mỗi ngày làm việc đều rất vất vả, nhưng khi nào bước vào nhà chị Đặng Thị Thơ, TDP 20-21 đều luôn vui tươi, rạng ngời: “Mỗi ngày đạp xe hàng chục km, về đến nhà đều mệt rã rời. Nhưng khi thấy mâm cơm dọn sẵn, nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ... tôi vui lắm, những mệt mỏi như tan biến. Những việc đó tôi làm một loáng là xong, nhưng khi được chồng con phụ giúp ai mà chẳng vui”.

“Mình làm việc nhà giúp vợ thì vợ có thêm thời gian nghỉ ngơi, cả ngày ai cũng đi làm, tối về cơm nước xong gia đình quây quần cùng nhau trò chuyện, xem tivi... chỉ cần đơn giản vậy thôi. Gia đình tôi không có phân công việc này, việc kia là của ai, mà ai rảnh lúc nào làm lúc đó, mỗi người một tay. Ai cũng có trách nhiệm đi kiếm tiền và ai cũng có nghĩa vụ phải làm việc nhà, không ai tị nạnh ai... Chính sự san sẻ đó là tiền đề để kết nối các thành viên trong gia đình, dạy con cái biết giúp đỡ cha mẹ từ những việc nhỏ, vừa sức...”, anh Nguyễn Khoa Tuấn, chồng chị Thơ chia sẻ.

Vừa chở một bao ve chai về đầu ngõ, đang loay hoay thì con trai chị Trần Thị Xuân (hội viên phụ nữ phường An Đông) chạy ra đỡ lấy, giúp mẹ dắt xe vào nhà, cất gọn bao ve chai lại đúng vị trí. Chồng sức khỏe yếu nên những việc nặng nhọc chẳng thể phụ giúp chị Xuân một tay. Cũng có những lúc tủi thân, nhưng khi con trai lớn, chị lại được bù đắp bởi một người con luôn biết quan tâm phụ giúp mẹ. “Giờ đây cháu đã có gia đình riêng, nhưng vẫn luôn quan tâm mẹ, sẵn sàng đỡ đần cha mẹ từ việc nặng đến việc nhẹ. Đó chính là niềm an ủi, niềm vui của vợ chồng tôi”, chị Xuân vui vẻ cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội LHPN phường An Đông thông tin: CLB "Chồng thương vợ - Nam giới chia sẻ việc nhà với nữ giới" được thành lập từ đầu tháng 5, CLB sinh hoạt thường xuyên, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm để xây dựng một mái ấm, gia đình hạnh phúc. Chính những điều tích cực mà các thành viên CLB đã và đang làm được đã góp phần vào việc thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao chất lượng dân số. Hội LHPN phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, để thu hút thêm nhiều gia đình tham gia CLB và triển khai thêm những CLB tương tự.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

Chiều 12/9, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và thương mại Momo, Ngân hàng TMCP An Bình tổ chức chương trình trung thu và trao quà cho bệnh nhi.

​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện
Tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 18 đến ngày 20/8/2024 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân. Báo Nhân Dân xin giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước CHND Trung Hoa về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.

Tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc
Gắn kết yêu thương

“Bữa cơm công đoàn” đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức, nhằm gắn kết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ).

Gắn kết yêu thương
Yêu thương dịu dàng

“Mình đang gom sách giáo khoa cũ để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phụ huynh nào có sách giáo khoa cũ không dùng nữa cho mình xin nhé. Mình sẽ ghé tận nhà để lấy ạ”. Năm nào chị Thắm, phụ huynh có con đang học cùng lớp với con gái tôi cũng nhắn thế trong nhóm zalo của lớp. Phần lớn các phụ huynh có con cái đều cách nhau mấy tuổi, sách đứa này học xong cũng không thể lưu lại cho đứa khác dùng như thời xưa, khi chương trình học thay đổi liên tục, nên đa phần họ đều gom lại để gửi chị Thắm đem tặng cho những người cần.

Yêu thương dịu dàng

TIN MỚI

Return to top