ClockThứ Tư, 03/04/2024 11:31

Yêu thương dài theo năm tháng “trồng người”

TTH - Yêu thương mà cán bộ, giáo viên Trường THPT Thuận An (TP. Huế) dành cho các thế hệ học trò dài theo năm tháng, để các em trở thành những người trẻ làm chủ kiến thức khoa học, vừa học được cách chia sẻ yêu thương.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đaiHuế & hoàng maiÁo dài Huế, một nét rất riêng

 Mạnh thường quân trực tiếp tặng quà, sách vở cho học sinh khó khăn

Tôi có duyên biết đến thầy giáo Đoàn Trần Bảo Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận An và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường qua lời kể đầy kính trọng của Chủ tịch Hội Khuyến học xã Phú Thuận (Phú Vang), về tình yêu thương không chỉ đối với học sinh của mình, mà còn dành cho học trò khó khăn của Phú Thuận hay bất kể nơi nào khác. Thầy giáo Đoàn Trần Bảo Phước nở nụ cười thật hiền khi bộc bạch: Gieo mầm yêu thương vào tâm hồn học trò, dẫn dắt, giáo dục các em có trách nhiệm, biết yêu thương, chia sẻ, là điều “gốc rễ”, vô cùng quan trọng trong nhiệm vụ “trồng người”.

Với tâm niệm đó, hơn mười năm qua, thầy giáo Đoàn Trần Bảo Phước cùng Hội Khuyến học Trường THPT Thuận An đã kết nối, vận động mạnh thường quân gom góp yêu thương, bình quân mỗi năm tổng cộng hơn 300 triệu đồng, để chia sẻ với học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trong đó, cá nhân thầy Phước kết nối mỗi năm tầm 200 triệu đồng). Trước câu hỏi làm cách nào có thể duy trì được hoạt động kết nối dài lâu và hiệu quả như thế, thầy Phước lại nở nụ cười hiền “thú nhận”, mình “đi xin” khắp; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những mạnh thường quân đã chung tay trong suốt chặng đường dài.

Thầy Phước có hai người thân hiện đang sinh sống làm ăn tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong hơn mười năm qua, năm nào cũng hỗ trợ 50 triệu đồng. Bạn bè, doanh nghiệp làm ăn phát đạt cũng là những “địa chỉ” mà thầy Phước và Hội Khuyến học nhà trường “ngỏ lời”. “Dù giá trị vật chất lớn, nhỏ khác nhau, nhưng sự sẻ chia nào cũng đáng quý như nhau. Chúng tôi luôn trân trọng tất cả mọi sự sẻ chia. Trong đó, có yêu thương của những cựu học sinh Trường THPT Thuận An dành cho thế hệ đàn em của mình” - thầy giáo Đoàn Trần Bảo Phước bộc bạch.

Những đóng góp chia sẻ, trao đến tay học trò đều được công khai chi tiết, minh bạch. Đặc biệt, sự tiến bộ theo năm tháng của các thế hệ học sinh Trường THPT Thuận An (từ đứng gần cuối khi mới thành lập trường, 5 năm gần đây, trường đứng “top” 10 và năm học vừa qua, trường vươn lên đứng “top” 5 trong toàn tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh) là “đền đáp” xứng đáng, càng khiến các mạnh thường quân tin tưởng, duy trì sẻ chia đầy ý nghĩa. Hiện trong trường có 2 học sinh đặc biệt khó khăn nhận được quan tâm nhiều hơn. Nhà trường kết nối và đã được mạnh thường quân, cũng là cựu giáo viên của trường, nhận hỗ trợ thường xuyên hàng tháng mỗi em 1 triệu đồng. Ngoài ra, quỹ học bổng An Lạc cũng hỗ trợ 2 em này mỗi học kỳ 3 triệu đồng; tặng sách vở, tạo điều kiện cho các em vững bước trên con đường học tập.

Mười năm qua, không chỉ cùng Hội Khuyến học, cán bộ, giáo viên đơn vị kết nối, vận động gom góp yêu thương cho học sinh của trường, thầy giáo Phước còn dành tấm lòng, sự quan tâm với học sinh khó khăn ngoài địa phương. Điển hình, thầy giáo Phước đã kết nối, thuyết phục một người thân của mình trở thành mạnh thường quân thường xuyên đối với học sinh xã Phú Thuận. Theo đó hàng năm, mạnh thường quân này hỗ trợ cho Hội Khuyến học xã Phú Thuận số tiền trên dưới 15 triệu đồng.

Yêu thương mà cán bộ, giáo viên Trường THPT Thuận An dành cho các thế hệ học trò cứ vậy dài theo năm tháng, nuôi dưỡng tâm hồn, để các em trở thành những người trẻ làm chủ kiến thức khoa học, vừa học được cách chia sẻ yêu thương. Thầy giáo Đoàn Trần Bảo Phước chia sẻ thêm: Trước đây, nhà trường phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng (nay 2 mẹ đều đã mất), mỗi tháng 2 triệu đồng. Số tiền này từ quỹ ủng hộ của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, để không chỉ giáo dục học trò biết yêu thương và tri ân, nhà trường còn dẫn dắt các em thực hiện trách nhiệm tri ân, tình cảm yêu thương bằng hành động.  

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỗi người hãy luôn là một người học trò, một nhà giáo dục trong sự nghiệp trồng người

Sáng ngày 14/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại cuộc gặp mặt này.

Mỗi người hãy luôn là một người học trò, một nhà giáo dục trong sự nghiệp trồng người
Gắn xây dựng Đảng với sự nghiệp trồng người

Cùng với lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang và các chi bộ trường học đã tập trung cho công tác xây dựng Đảng nhằm lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học.

Gắn xây dựng Đảng với sự nghiệp trồng người
Return to top