ClockThứ Ba, 06/02/2024 11:47

Cuối năm làm bánh kẹo homemade

TTH.VN - Cùng với các loại bánh mứt, hạt dưa truyền thống, sức hút từ các loại bánh kẹo homemade (nhà làm) mang đến thêm sự tươi vui, rộn ràng cho không khí những ngày cuối năm.

Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng chủng loại, mẫu mã đẹp, giá ổn địnhMuôn màu giới trẻ đón tếtBánh Trung thu theo “gu”Sắc màu bánh in HuếDậy hương bánh thuẫn ngày xuân

 Chị Loan tỉ mỉ tách kẹo dẻo chip chip ra khỏi khuôn

Trải nghiệm mới

Nhẹ nhàng tách từng chiếc kẹo dẻo chip chip ra khỏi khuôn silicon, chị Loan (Phú Lộc) nhanh chóng cho kẹo vào chiếc hũ thuỷ tinh. Trên tay chị, những viên kẹo dẻo chip chip nhà làm không quá sặc sỡ, bắt mắt, nhưng bù lại, đó là thành quả sau nhiều tiếng luyện tập.

Chị Loan cho biết: “Nhà mình có nhiều cháu, với các bé thì kẹo dẻo chip chip luôn luôn được yêu thích. Năm nay, mình tự tay làm các mẻ kẹo để vừa đảm bảo an toàn, vừa có cơ hội để bản thân học hỏi thêm được những món ăn mới”.

Không chỉ kẹo chip chip, tết Nguyên đán năm nay, chị Loan còn học cách làm những chiếc kẹo hạnh phúc, bánh thuyền để phục vụ nhu cầu tết của gia đình. “Năm ngoái, những chiếc kẹo hạnh phúc được săn đón bởi hương vị thơm ngon và ý nghĩa may mắn cho những ngày đầu năm mới. Năm nay, cùng với kẹo hạnh phúc, kẹo dẻo chip chip và các loại bánh homemade đang là trend (xu hướng) vô cùng thu hút. Nơi mình ở không có nhiều cơ hội để tham gia các lớp hướng dẫn hay workshop, nhưng  bù lại mình có nhiều nguyên liệu “cây nhà lá vườn” để tạo màu cho các loại bánh kẹo như lá dứa, quả dành dành, hoa atiso đỏ”, chị Loan cho biết thêm.

Đúng như những chia sẻ của chị Loan, tết năm nay, những workshop được mở ra để hướng dẫn cách làm bánh kẹo homemade từ kẹo hạnh phúc, bánh quy bơ cho đến bánh thuyền vô cùng đa dạng.

Cùng con trải nghiệm workshop làm kẹo hạnh phúc khi chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới mới, chị Mai (phường Phước Vĩnh), kể: “Mình nghe đến loại kẹo này từ năm ngoái nhưng năm nay mới có dịp thực hiện. Khi tham gia workshop, mình được hướng dẫn cách chọn nguyên liệu, canh giữ nhiệt và các thao tác để làm sao cho mẻ kẹo đính kết mà vẫn ngon lành, không bị khét. Niềm vui còn nhân lên gấp nhiều lần khi cả mình và con đều cùng nhau làm, thật sự rất hạnh phúc”.

Niềm vui cuối năm

Không chỉ rộn ràng trong từng căn bếp, những ngày cuối năm càng cận kề, các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm bánh kẹo homemade lại càng rôm rả. Chị Trâm (TX. Hương Thuỷ), thành viên một hội nhóm làm kẹo homemade, nói: “Ngay từ đầu tháng chạp, mình đã theo lời khuyên của các thành viên mua sẵn nguyên vật liệu để làm kẹo dẻo chip chip, bánh thuyền. Vì càng cận kề cuối năm, nguyên liệu càng đắt đỏ, hơn nữa mình cũng không có nhiều lựa chọn và việc vận chuyển hàng cũng khó khăn hơn. Khi nguyên liệu đã đầy đủ trong bếp, chỉ cần tỉ mỉ thực hiện theo công thức mà các chị chia sẻ”.

 Những chiếc kẹo nhà làm với nguyên vật liệu "cây nhà lá vườn"

Nhà có hai con nhỏ, vì thế chị Trâm ưu tiên kẹo dẻo chip chip và bánh thuyền. Với sự đa dạng của các cửa hàng nguyên liệu, việc làm bánh kẹo không còn quá khó khăn. Nhiều cửa hàng còn soạn sẵn các túi nguyên liệu để làm kẹo theo khối lượng đã định sẵn, vừa tiện lợi vừa dễ dàng cho người thực hiện.

Chị Lành, chủ một cửa hàng nguyên vật liệu làm bánh, cho biết: “Tùy vào “gu” của khách hàng mà bên mình có sẵn nhiều lựa chọn nguyên liệu để làm kẹo hạnh phúc, khuôn và nguyên liệu làm bánh thuyền, bánh tart, bánh trái dứa, bánh đồng xu mix hạt… Được cân đo đong đếm kỹ càng và có hướng dẫn cụ thể, người làm bánh có thể dễ dàng tạo ra thành phẩm chất lượng mà không cần phải chuẩn bị từng nguyên vật liệu lỉnh kỉnh”.

Theo chị Lành, bánh kẹo homemade vừa có thể tùy ý kiểm soát nguyên liệu, vừa gia giảm đường và đảm bảo an toàn cho người thưởng thức. Tuy nhiên, dù là sản phẩm nhà làm, người làm bánh cũng cần phải tỉnh táo để vừa mua được nguyên vật liệu làm bánh kẹo đảm bảo chất lượng, vừa để ý cách bảo quản để tránh nấm mốc, hư hỏng (do bánh kẹo nhà làm không có chất bảo quản). Có như thế, những sản phẩm bánh kẹo nhà làm mới đảm bảo an toàn và mang ý nghĩa ấm áp, may mắn cho những ngày đầu năm.

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

TIN MỚI

Return to top