ClockThứ Sáu, 16/02/2024 13:02

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

TTH.VN - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ'Phát động Tết trồng cây ở Phong Điền và Hương Thủy ''Trồng một tỷ cây xanh' trên hành trình 'về đích''Quả ngọtChỉ thị về tổ chức Tết trồng cây và tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng

Thường trực Tỉnh ủy tham gia trồng cây  

Tham dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…

Diện tích rừng trên địa bàn tỉnh được quản lý bảo vệ tốt, ổn định độ che phủ rừng đạt 57,16%. Toàn tỉnh đã trồng hơn 6.311ha rừng (tăng 7,6% so với năm 2022); trong đó, trồng mới hơn 1,8 triệu cây xanh, đạt hơn 128% so với kế hoạch đề ra; gieo ươm hơn 20 triệu cây giống phục vụ cho hoạt động trồng rừng.

Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 12.400    ha rừng trồng gỗ lớn là các loài keo và bản địa, có hơn 11.920 ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững, trong đó có khoảng 940  ha rừng tự nhiên. Huy động nguồn lực từ các chương trình, dự án, đến nay tỉnh đã trồng hơn 260  ha rừng ngập mặn nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển sinh kế cho cư dân vùng đầm phá, ven biển. Tỉnh tiếp tục sử dụng hiệu quả các nguồn chi trả dịch vụ môi trường rừng và xây dựng kế hoạch chi trả dịch vụ giảm phát thải khí nhà kính từ rừng.

Tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, với quyết tâm xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh, do đó hoạt động phục hồi và tôn tạo các giá trị cảnh quan thiên nhiên thông qua các hoạt động trồng cây, gây rừng là vô cùng cần thiết nhằm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

 Tại lễ phát động, các lực lượng đã tham gia trồng 300 cây dỗi tại cồn Dã Viên 

Hoạt động trồng cây tại cồn Dã Viên sẽ tạo thêm những công viên đẹp, những cánh rừng xanh trong lòng di sản, giữa lòng thành phố, đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, tạo thêm một địa điểm tham quan vui chơi, giải trí cho người dân và du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp lớn về lâm nghiệp, duy trì ổn định và cải thiện chất lượng độ che phủ rừng; duy trì phương án phối hợp để quản lý rừng tận gốc; đẩy mạnh hoạt động khoanh nuôi xúc tiến tái sinh; trồng cây bản địa; trồng rừng ngập mặn; ứng dụng công nghệ số để quản lý rừng thông minh; phát triển kinh tế rừng bền vững thông qua trồng rừng gỗ lớn, chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ sang gỗ lớn, trồng dược liệu dưới tán rừng...

Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó; đồng thời, cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép; tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ để quản lý rừng thông minh; khuyến khích phát triển kinh tế rừng bền vững theo hướng đa dụng của rừng; khai thác hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Cùng thời gian, TP. Huế tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại khu vực  đồi Vọng Cảnh nhằm phát động phong trào trồng cây xanh đô thị, tôn tạo cảnh quan thành phố, chỉnh trang đô thị và nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ “Không gian, cảnh quan xanh” của thành phố.

Lãnh đạo TP. Huế trồng cây xanh ở khu vực đồi Vọng Cảnh  

Thông qua lễ  phát động Tết trồng cây, thành phố mong muốn phong trào trồng cây xanh tiếp tục được các phường, cơ quan đơn vị, trường học và toàn thể Nhân dân trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng, làm cho Huế mỗi ngày một xanh tươi hơn, môi trường được bảo vệ sạch đẹp và trong lành, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, đồng thời giữ gìn môi trường sống cho các thế hệ mai sau.

Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", thanh niên thành phố Huế là lực lượng tiên phong đi đầu thực hiện phong trào tạo ra hiệu ứng lan toả để người người, nhà nhà hưởng ứng tự nguyện hành động trồng, chăm sóc cây xanh để thành phố mãi xứng đáng với danh hiệu Thành phố du lịch Asean năm 2024 và Thành phố Xanh Quốc gia.

Huyện Quảng Điền tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2024.  

 Lãnh đạo huyện Quảng Điền tại lễ  phát động Tết trồng cây 

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Quảng Điền đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây.

Đồng thời, tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng các vườn mẫu, vườn mai tại hộ gia đình theo mô hình kết hợp kinh doanh; xây dựng các con đường hoa kiểu mẫu tại khu vực trung tâm xã góp phần chỉnh trang đô thị, tạo bóng mát cho các tuyến đường và các điểm xanh; tích cực tham gia các hoạt động của "Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động" để huyện Quảng Điền nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung thêm "Xanh - Sạch - Sáng”, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.

Tại khu hạ tầng đấu giá Đông B, xã Phú Lương, huyện Phú Vang tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây  Xuân Giáp Thìn 2024.

Trồng cây tại huyện Phú Vang 

Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Phú Vang kêu gọi tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, toàn quân và toàn dân trên địa bàn huyện hãy tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; duy trì và phát huy thành quả của việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng bằng những việc làm thiết thực, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư và người dân đối với công tác phát triển rừng và trồng cây xanh.

Tết trồng cây là hoạt động hằng năm của huyện Phú Vang nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, làm cho môi trường ngày càng sạch đẹp theo tinh thần của phong trào “ Xanh – Sạch – Sáng” và hưởng ứng lời kêu gọi “ Trồng 01 tỷ cây xanh” cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của chính phủ, đồng thời đây cũng là hoạt động mở đầu các phong trào thi đua năm 2024 của huyện Phú Vang, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Sau buổi Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng trên địa bàn đã ra quân trồng cây xanh ở Khu quy hoạch đấu giá Đông B, xã Phú Lương với không khí tràn đầy niềm tin vào thắng lợi.

Huyện Phú Lộc tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 tại khuôn viên nhà văn hóa xã Lộc Bổn.

Lãnh đạo huyện trồng cây tại khuôn viên của Nhà văn hóa xã Lộc Bổn

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện kêu gọi các cơ quan đơn vị và Nhân dân trên địa bàn huyện tích cực trồng cây, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục. Đặc biệt, làm tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ rừng, trồng cây để bảo vệ môi trường góp phần tạo cảnh quan xanh, trên các tuyến đường, tuyến phố. Đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo huyện cùng cán bộ và Nhân dân trên địa bàn đã đồng loạt tiến hành trồng cây tại khuôn viên của Nhà văn hóa xã Lộc Bổn, trong đó tập trung các loại cây: Chuông vàng, bàng Đài Loan, phượng đỏ, nhạc ngựa…

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Tham gia trồng cây  tạo bóng mát  trong đơn vị

Bộ CHQS tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị  trong toàn lực lượng vũ trang tích cực trồng cây đầu năm mới, trong đó, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ phải trồng được từ 3 đến 5 cây xanh, 1 đến 2 cây ăn quả,  trồng cây nào phải tốt cây đó. Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã ra quân trồng được trên 3.000 cây bóng mát và cây ăn quả như: Tràm hoa vàng, cây nhạc ngựa, bưởi da xanh, thanh trà, xoài, ổi…        

Những ngày  đến, Bộ CHQS tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục tổ chức trồng cây ở các khu vực hậu cứ, trại sản xuất, thao trường huấn luyện và trong khuôn viên doanh trại để góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong cơ quan, đơn vị tạo không gian cho bộ đội học tập, công tác hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày 16/2, các đồn biên phòng thuộc Bộ Chỉ hy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) tỉnh, trên 2 tuyến biên giới đã hưởng ứng “Tết trồng cây" khi  trồng gần 3 nghìn cây xanh các loại.

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt  trồng mới 700 cây các loại  

Trong đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt trồng mới hơn 700 cây các loại (sao đen, tràm...) trong và ngoài đơn vị. Đồn Biên phòng Vinh Hiền tổ chức ra quân trồng 300 cây keo. Tiểu đoàn Hấn luyện- Cơ động trồng 1.000 cây keo, 100 cây sưa đỏ trong khuôn viên đơn vị và chăm sóc 500 chậu hoa giấy theo chương trình biên cương xanh. Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã tiến hành trồng mới gần 100 cây ăn quả trong khuôn viên của đơn vị. Đồn Biên phòng Hương Nguyên trồng 300 cây mai và cây sến. Đồn Biên phòng Phong Hải trồng 300 cây keo…

Trong chuỗi hoạt động, dự kiến ngày 17/2, đoàn viên thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An sẽ tổ chức lễ phát động và ra quân trồng 1.000 cây phi lao chống sạt ở bờ biển tại bờ kè trạm hải đăng Thuận An.

NHÓM PHÓNG VIÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm Tân Trào giữa những ngày tháng Tư lịch sử

Giữa những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi lại có dịp về Tuyên Quang, và lại được thăm Tân Trào- Khu di tích quốc gia đặc biệt, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Thăm Tân Trào giữa những ngày tháng Tư lịch sử
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3):
Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội

Theo Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội. Tuy nhiên, với tốc độ đầu tư hiện tại, hơn 340 triệu phụ nữ và trẻ em gái sẽ vẫn phải sống trong tình trạng nghèo đói cùng cực vào năm 2030. Việc thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ chưa bao giờ cấp bách hơn, khi được đánh dấu bằng chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm 2024 là “Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển”.

Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội
Return to top