ClockThứ Bảy, 30/12/2023 20:00

Đa dạng các mẫu lịch năm mới

TTH.VN - Dạo một vòng ở các nhà sách trung tâm TP. Huế thấy nhiều nơi bày bán các mẫu lịch của năm mới với thiết kế khá bắt mắt, nhiều họa tiết, hoa văn nổi bật.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024Hỗ trợ xây nhà, tặng 600 suất qùa tết cho lao động có hoàn cảnh khó khăn Lương tăng, thưởng chưa tăngQuyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024Thu hút khách dịp cuối năm

Đa dạng mẫu mã lịch tết

Các cửa hàng, nhà sách chọn cho mình những vị trí đẹp nhất, như ngay tại lối vào, hoặc khu vực trung tâm để trưng bày lịch tết. Tại một nhà sách trên đường Trần Hưng Đạo, ngay từ đầu tháng 12, cửa hàng này đã nhập nhiều loại lịch tết Giáp Thìn 2024. Theo chủ nhà sách, lịch tết không chỉ là một vật dụng để theo dõi thời gian, mà còn là một món quà mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Do đó, ngay từ đầu tháng 12, cửa hàng đã nhập nhiều mẫu lịch về để trưng bày để người tiêu dùng tham khảo mẫu mã sớm.

Năm nay, có nhiều mẫu lịch bloc kích thước từ nhỏ đến siêu to, với mẫu mã bắt mắt, các họa tiết được trang trí sắc nét, nổi bật. Lịch xoay quanh các chủ đề về “phúc - lộc - thọ”; phong cảnh thiên nhiên; văn hóa vùng miền; di tích, công trình kiến trúc… Bên cạnh đó, năm Giáp Thìn 2024, một trong những chủ đề được ưa chuộng nhất chính là con rồng - linh vật biểu tượng của năm .

Anh Đ., một chủ doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn TP. Huế, chia sẻ: Hiện nay, ngoài những bộ lịch bloc thông thường, nhiều công ty, cơ quan, đơn vị, muốn tạo ra những bộ lịch riêng biệt nên họ đã đặt hàng các công ty thiết kế, in ấn tạo ra những bộ lịch của riêng mình. Ngoài những phần quà, chúng tôi thường đặt in ấn các loại lịch để tri ân hoặc tặng khách hàng dịp tết. “Đối với những khách hàng bình thường, chúng tôi thường chọn loại lịch treo tường có chất giấy khá tốt, đặt in thông tin, cũng như lô gô của công ty trên lịch. Với đối tượng khách hàng lớn thì tặng các loại lịch có giá trị hơn. Tặng lịch tết cũng là cách để chúng tôi quảng bá thông tin, thương hiệu của đơn vị mình”, anh Đ., nói.

Lịch tết năm 2024 có nhiều mẫu mã, không chỉ hình thức mà chất lượng mỗi tờ lịch cũng được nâng lên, giá lịch phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: Chất liệu, kích thước, mẫu mã, số lượng khách hàng đặt. Tuy nhiên, nhìn chung giá lịch năm nay không tăng nhiều so với năm trước. Đối với lịch bloc thì tùy theo khổ mà có những mức giá khác nhau, rẻ thì 50 nghìn đồng, còn đối với bloc khổ lớn dao động khoảng 700 – 750 nghìn đồng/bloc lịch. Ở Huế, người dân đa phần tiêu thụ lịch khổ trung bình, chủ yếu các doanh nghiệp, công ty hay ngân hàng mới đặt lịch khổ lớn, đường nét họa tiết sắc sảo, chất giấy tốt để biếu hoặc tri ân khách hàng.

Đang chọn mua lịch Tết, chị Lê Như Hoa (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) cho hay: Gia đình tôi năm nào cũng mua lịch tết, vừa để treo trong nhà, vừa để làm quà tặng. Dù trong nhà đã có đồng hồ, điện thoại thông minh để phục vụ cho việc xem ngày, tháng, nhưng tôi vẫn thích xem lịch hơn. Tôi thấy năm nay nhiều mẫu lịch tết hình con rồng rất sinh động, mẫu mã đẹp, chất lượng giấy lịch tốt. Trong số các mẫu lịch tết Giáp Thìn, tôi ấn tượng với các bộ lịch bloc về “Việt Nam đất nước rồng bay” với biểu tượng hình ảnh con rồng của năm Giáp Thìn được thiết kế sinh động, bắt mắt bằng những chi tiết, hình ảnh, màu sắc vàng, đỏ đặc trưng của tết.

Những năm gần đây, tuy số lượng người mua lịch về treo có giảm nhưng sản phẩm này vẫn rất hữu dụng. Ông Lê Minh Quân (phường Thuận Lộc, TP. Huế) bày tỏ, lịch tết không chỉ mang đậm nét văn hóa riêng mà còn mang nhiều ý nghĩa trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đến nay vẫn được người Việt sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Với gia đình tôi, tết năm nào cũng phải treo một tập lịch, vừa để xem ngày tháng vừa tạo không khí vui tươi trong năm mới, vừa là thể hiện được những nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Việt Nam.

Bài, ảnh: NGỌC AN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Return to top