ClockThứ Hai, 25/12/2023 06:39

Thu hút khách dịp cuối năm

TTH - Cùng với các giải pháp và triển khai những đề án phát triển du lịch trên địa bàn, TP. Huế đã và đang tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm 2023, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Huế cần xác định & chọn lĩnh vực ưu tiênXây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏeQuảng bá thông tin du lịch Huế hiệu quả để thu hút du khách

 Tham quan gian hàng lưu niệm tại Phố đêm Hoàng thành

Để thu hút khách quay trở lại tham quan, mua sắm và trải nghiệm các hoạt động ở Phố đêm Hoàng thành, TP. Huế đã tổ chức không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) và đặc sản Huế tại khu vực công viên đường Lê Huân, đối diện cửa Chương Đức, Tây Khuyết Đài, Phố đêm Hoàng thành Huế.

Không gian bao gồm các hoạt động, như trưng bày sản phẩm TCMN và đặc sản Huế; trải nghiệm nghề kết hợp không gian check-in cho du khách gồm các nghề gói bánh chưng, bánh tét Phú Dương, vẽ tranh thư pháp, hoa giấy nghệ thuật…; biểu diễn văn hóa nghệ thuật, không gian ẩm thực; chương trình kết nối cung cầu sản phẩm TCMN và đặc sản Huế với hai đặc sản mới là bánh phục linh Kim Long và bánh chưng, bánh tét Phú Dương; trình diễn áo dài truyền thống Huế… Theo bà Nguyễn Thị Nhân, hộ kinh doanh ở đường Lê Huân: “Trước đây khi Phố đêm Hoàng thành hoạt động tuyến đường Lê Huân, 23 Tháng 8 và các khu vực xung quanh rất sôi động nên khách đến tham quan, thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, giải khát rất đông nên rất mong thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm để khuấy động lại Phố đêm Hoàng thành”.

Ngoài việc kích cầu thu hút khách từ các hoạt động kinh tế đêm, tối 31/12 tới đây, UBND TP. Huế tiếp tục tổ chức chương trình Countdown Huế - Chào năm mới 2024 tại khu vực ngã 6 Hùng Vương - TP. Huế. Đây là chương trình nghệ thuật chào đón năm mới với sự góp mặt của ca sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi như Hieuthuhai, Orange, Đinh Xuân Kỳ, Hoàng Rapper…

Nằm trong chuỗi các sự kiện lễ hội của Festival Huế 2023 của UBND tỉnh, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, UBND TP. Huế và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam, chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2024 hứa hẹn là một chương trình nghệ thuật, đại nhạc hội đặc sắc, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Theo đó, chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới được UBND TP. Huế xây dựng thành chương trình nghệ thuật thường niên để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Đồng thời, đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp khép lại chuỗi sự kiện lễ hội Festival Huế 2023, chào đón Festival Huế 2024. 

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, dịp cuối năm 2023, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn là thời điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các hoạt động nghề truyền thống nên thành phố tăng cường các hoạt động giải trí, trong đó tổ chức các sự kiện nghệ thuật, âm nhạc và biểu diễn đường phố thường xuyên tại Phố đêm Hoàng thành, Phố đi bộ Hai Bà Trưng nhằm tạo không khí vui vẻ và hấp dẫn, thu hút thêm du khách và người dân đến tham gia. Đồng thời, xây dựng các khu vực công cộng dành cho các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, trang trí ánh sáng, trò chơi ngoài trời và các sự kiện khác nhằm tạo ra một không gian mở cho mọi người tương tác và gắn kết với nhau, đồng thời tạo ra sự sôi động và ấn tượng cho các tuyến phố.

Thành phố tăng cường và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch có sẵn, bao gồm các tour tham quan, dịch vụ hướng dẫn viên địa phương, thuê xe đạp và xe máy, đi bộ tham quan, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời… Tăng cường quảng bá đối tác với các công ty du lịch, hãng hàng không và các đơn vị tổ chức sự kiện quốc tế để tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút du khách quốc tế đến Huế, tăng cường và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch có sẵn, bao gồm các tour tham quan, dịch vụ hướng dẫn viên địa phương.

Bài, ảnh: Ngọc Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Return to top