ClockThứ Bảy, 27/01/2024 13:21

Để mọi lao động đều có tết

TTH - Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) dịp đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà tổ chức với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm góp phần đảm bảo “mọi người, mọi nhà đều có tết”.

Nhiều suất quà tết tặng người lao động có hoàn cảnh khó khănTrao quà tết cho người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do công ty thiếu đơn hàngLao động di cư về quê trước tết

 Đại diện LĐLĐ thị xã Hương Trà (bìa phải) thăm hỏi đoàn viên gặp khó khăn

Với phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có tết”, “Ở đâu có ĐV, NLĐ gặp khó, ở đó có Công đoàn”, hằng năm LĐLĐ thị xã Hương Trà đều tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với ĐV, NLĐ. Tại chương trình, thông qua nguồn kinh phí LĐLĐ tỉnh hỗ trợ và LĐLĐ thị xã vận động, 300 - 400 suất quà được trao đến ĐV, NLD có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mỗi năm.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành hoạt động thường niên, nổi bật của các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã. Với phương châm “Để mọi lao động đều có tết”, ngay từ đầu tháng 12/2023, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trên địa bàn thực hiện đổi mới nội dung, hình thức tổ chức chăm lo tết cho ĐV, NLĐ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và có sự lan tỏa sâu rộng.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà, bà Hồ Thị Linh, cho biết: Từ nguồn ngân sách LĐLĐ tỉnh, UBMT thị xã hỗ trợ và nguồn ngân sách LĐLĐ thị xã, trong năm 2023, các cấp Công đoàn trên địa bàn đã hỗ trợ 136 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, hỗ trợ đột xuất với số tiền 121 triệu đồng; tổ chức khen thưởng cho 350 con em đoàn viên có thành tích cao trong học tập và hoạt động năng khiếu với số tiền 105 triệu đồng. Các CĐCS đã tặng 2.313 suất quà với số tiền gần 500 triệu đồng vào các dịp Tết thiếu nhi, Trung thu và khen thưởng thành tích năm học 2022-2023. Cũng trong năm nay, LĐLĐ thị xã đã khảo sát, lập hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng 2 nhà Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên, trong đó 1 nhà xây mới và 1 nhà sửa chữa với tổng số tiền 50 triệu đồng. Đơn vị còn phối hợp với Quỹ trợ vốn LĐLĐ tỉnh tiến hành giải ngân 30 suất vay vốn, với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho 30 ĐV, NLĐ tại các CĐCS trực thuộc (mỗi suất 20 triệu đồng), góp phần giúp ĐV, NLĐ vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống.

Đáng chú ý, LĐLĐ thị xã phối hợp với Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh thực hiện Chương trình “Điều ước Đoàn viên” cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 27 triệu đồng từ nguồn của Chương trình và nguồn xã hội hóa. Chị Nguyễn Thị Hương, đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần TM&SX Nhang Thái Hưng (một trong 3 đoàn viên hưởng lợi từ chương trình), bộc bạch: Công nhân chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của các cấp Công đoàn. Trong những năm qua, các cấp Công đoàn và các ban, ngành địa phương đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động giúp công nhân chúng tôi vượt qua khó khăn, cải thiện lao động, thu nhập để ổn định cuộc sống; đồng thời, hằng năm các cấp Công đoàn đều tổ chức các hoạt động trao tặng quà mỗi dịp tết đến, xuân về, làm cho cái tết của những công nhân nghèo thêm ấm áp”.

Theo bà Hồ Thị Linh, các cấp Công đoàn ở địa phương sẽ tiếp tục đổi mới và thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi cho ĐV, NLĐ; hỗ trợ cho ĐV, NLĐ về việc tư vấn, dạy nghề, tạo việc làm; tuyên truyền vận động NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn, liên kết, hợp tác trong sản xuất, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Cùng đó, các hoạt động chăm lo tết, hỗ trợ cho các đối tượng này được triển khai mạnh mẽ hơn và mang ý nghĩa đặc biệt hơn, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu để “mọi người, mọi nhà đều có tết”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Bài, ảnh: TRÍ DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các ban, ngành thị xã Hương Trà phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế hộ, cấp phát các chế độ, chăm lo mọi mặt đời sống, góp phần đem lại niềm vui cho người dân dịp tết đến, xuân về.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Chăm lo tết cho người lao động

Tập trung nguồn lực tặng quà tết cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) và tăng cường bám sát nắm bắt tư tưởng ổn định quan hệ lao động tại các đơn vị doanh nghiệp (DN) là những nội dung đang được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo tết cho người lao động
Tổng Bí thư: Tổ chức cho học sinh đến trường phải tuyệt đối an toàn

Sáng 8/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 8/12/2021 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 và Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tổng Bí thư Tổ chức cho học sinh đến trường phải tuyệt đối an toàn

TIN MỚI

Return to top