ClockThứ Năm, 06/06/2024 14:55

Để người cao tuổi "sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích"

TTH.VN - Sáng 6/6, tại huyện Quảng Điền, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, UBND huyện Quảng Điền tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm "Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam" năm 2024.

Mức độ tiếp xúc với nhiệt độ của người cao tuổi sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050Ấm áp nhà nghĩa tình dành cho người cao tuổiNâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

 Người cao tuổi luôn được ưu tiên, hưởng các chế độ chính sách để sống vui, sống khỏe, sống có ích

Toàn tỉnh hiện có hơn 183 nghìn người cao tuổi, chiếm 15,1% dân số. Người cao tuổi được ưu tiên trong khám chữa bệnh, lập sổ theo dõi và khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh lý nền được quan tâm đặc biệt. Về trợ cấp xã hội cho người cao tuổi, đến nay toàn tỉnh có 35.660 người cao tuổi đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại cộng đồng và 154 cụ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập.

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, Phó Trưởng ban thường trực Ban công tác Người cao tuổi tỉnh phát biểu, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, Ban công tác Người cao tuổi tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi. Qua đó phát huy vai trò của người cao tuổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi từng bước được nâng lên, được tiếp cận đầy đủ các chế độ, chính sách trợ giúp, trợ cấp, chúc thọ, mừng thọ… của Đảng, Nhà nước.

Tuy được quan tâm, chăm sóc, nhưng vẫn còn một bộ phận người cao tuổi có cuộc sống rất khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Toàn tỉnh có 10.867 người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tổng số 50.995 người nghèo, người cận nghèo, chiếm tỷ lệ 21,3%. Ngoài ra, còn có những cụ không nơi nương tựa, ốm đau, không được sự chăm sóc của gia đình, người thân, thậm chí còn bị bạo hành, ngược đãi.

Lễ kỷ niệm "Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam", "Ngày người cao tuổi Việt Nam" năm 2024 kêu gọi mỗi người dân và toàn xã hội cùng chung tay giúp đỡ, chăm sóc tận tình, "kính già, trọng thọ". Đồng thời phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi "sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích". 

Tại lễ kỷ niệm, thông qua nguồn hỗ trợ của Ban Tổ chức Lễ Hội ẩm thực chay Festival Huế 2024, Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo tỉnh, Sở LĐTB&XH trao tặng 50 suất quà cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Câu lạc bộ Vòng tay Nhân ái trao tặng 20 suất quà cho 20 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã huy động và trao tặng 20 suất quà cho 20 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (bao gồm quà và tiền mặt).

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế
​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền

Ngày 2/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Sở Y tế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở Tài chính, Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực miền Trung, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Thành (Quảng Điền).

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền
Return to top