ClockThứ Tư, 20/03/2024 15:38

Đối thoại với doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động

TTH.VN - Sáng 20/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn chưa tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc cho người lao động.

Bảo hiểm xã hội tỉnh tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên thu Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

 Các doanh nghiệp trao đổi các chính sách BHXH, BHYT cho người lao động 

Tại hội nghị, các đơn vị phổ biến các quy định của Luật lao động về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; quy định về các khoản đóng BHXH, BHYT được khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định của Bộ luật Hình sự; đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT bắt buộc của người sử dụng lao động cũng như các lợi ích, quyền lợi của DN và người lao động khi tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và các chế tài xử lý vi phạm. Hoạt động này góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, trách nhiệm của DN  đối với người lao động; nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH của người lao động trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu dành thời gian để đối thoại, giải đáp những chính sách, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Qua đó, nhiều DN, hộ kinh doanh cá thể cam kết sẽ tham gia BHXH, BHYT cho người lao động trong thời gian tới.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top