ClockThứ Tư, 20/03/2024 15:38

Đối thoại với doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động

TTH.VN - Sáng 20/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn chưa tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc cho người lao động.

Bảo hiểm xã hội tỉnh tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên thu Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

 Các doanh nghiệp trao đổi các chính sách BHXH, BHYT cho người lao động 

Tại hội nghị, các đơn vị phổ biến các quy định của Luật lao động về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; quy định về các khoản đóng BHXH, BHYT được khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định của Bộ luật Hình sự; đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT bắt buộc của người sử dụng lao động cũng như các lợi ích, quyền lợi của DN và người lao động khi tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và các chế tài xử lý vi phạm. Hoạt động này góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, trách nhiệm của DN  đối với người lao động; nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH của người lao động trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu dành thời gian để đối thoại, giải đáp những chính sách, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Qua đó, nhiều DN, hộ kinh doanh cá thể cam kết sẽ tham gia BHXH, BHYT cho người lao động trong thời gian tới.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; phối hợp cùng ngân hàng trong các hoạt động xúc tiến, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay là điều mà Hương Thủy đang rất quan tâm.

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng
Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng

Chương trình tiếp xúc doanh nghiệp (DN) định kỳ với chủ đề “Trao đổi và tháo gỡ thủ tục hành chính về đăng ký DN, hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng” được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức ngày 16/7.

Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng
Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đối thoại với thanh niên vào tháng 8

Ngày 15/7, Tỉnh đoàn thông tin, Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò của Thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị” dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8 này.

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đối thoại với thanh niên vào tháng 8
Xây dựng chiến lược marketing khả thi và tinh gọn

Sáng 13/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Câu lạc bộ Giám đốc điều hành Thừa Thiên Huế tổ chức khai giảng khóa huấn luyện chiến lược marketing khả thi và tinh gọn.

Xây dựng chiến lược marketing khả thi và tinh gọn

TIN MỚI

Return to top