ClockThứ Ba, 01/03/2022 09:27
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Đóng phí đúng hạn - cách bảo đảm quyền lợi cho người mua bảo hiểm trước rủi ro mùa dịch

TTH.VN - Tham gia bảo hiểm và thực hiện nghĩa vụ nộp bảo hiểm đầy đủ, đg hạn là sự chuẩn bị tài chính vững chắc trước những rủi ro bất ngờ.

Prudential Việt Nam được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp bền vữngSức mạnh của 'giấy trắng mực đen' khi tham gia bảo hiểmBối rối khi nhân viên tư vấn bảo hiểm nghỉ việc

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, dịp vừa qua, anh Tân (Hà Nội) không về quê đón Tết cùng gia đình như dự định ban đầu. Thiếu anh, không khí ngày Tết của cả nhà có phần vắng vẻ, hiu quạnh. Nghĩ đến chuyện không về thăm bố mẹ, anh quyết định dùng số tiền dành dụm cho chuyến về quê lần này để đóng phí cho hai gói bảo hiểm nhân thọ mà bố mẹ đã mua vài năm trước. Anh coi đó là món quà mừng tuổi ý nghĩa cho bố mẹ trong dịp đầu xuân năm mới. 

Dù vẫn còn khỏe mạnh và có công việc ổn định nhưng bố mẹ anh Tân đều sắp tới tuổi nghỉ hưu. Kể từ khi đi làm xa nhà, anh Tân đã chủ động khuyên bố mẹ mua bảo hiểm để dự phòng những lúc “trái gió trở trời” không có con cái bên cạnh chăm nom. Hơn nữa, bảo hiểm cũng là khoản “bỏ ống” để dành khi ông bà nghỉ hưu. Nhờ vậy, nỗi lòng và sự lo lắng của người con xa nhà như Tân cũng vơi đi phần nào, nhất là khi dịch bệnh bùng phát bất ngờ và kéo suốt trong 2 năm qua.

Hàng năm, bố mẹ anh vẫn thường nhờ người tư vấn viên qua nhà thu phí hộ. Năm nay vì lí do dịch bệnh, bố mẹ anh có ý ngần ngại việc gặp mặt trực tiếp. Không mấy khó khăn, anh Tân đã tìm hiểu và chọn phương thức nộp phí từ xa để thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn cho hợp đồng của bố mẹ.

Nhờ tiện ích đóng phí từ xa, anh Tân có thể dễ dàng thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn thay bố mẹ. Ảnh minh họa

Theo chia sẻ từ một chuyên gia của Bảo hiểm Prudential, mặc dù chịu tác động và ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng nhờ số hóa và ứng dụng công nghệ hiện đại nên mọi các dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng đều được đảm bảo, công tác chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn suốt thời gian qua. Số lượng giao dịch chuyển từ offline sang online ngày một tăng cho thấy các dịch vụ này thực sự đã chiếm được cảm tình và đang trở nên quen thuộc với khách hàng. Cùng với các ngành nghề khác, xu hướng giao dịch không tiếp xúc đang thực sự bùng nổ.

“Đơn cử như việc đóng phí bảo hiểm. Trước đây, khách hàng thường nộp phí qua Tư vấn viên, hay tại các điểm giao dịch của công ty bảo hiểm… thì nay hầu hết khách hàng của chúng tôi đều chuộng sử dụng dịch vụ này từ xa. Tại Prudential, cùng với các đối tác uy tín như Momo, ViettelPay, ZaloPay, VNPAY-QR……, công ty không ngừng đa dạng và mở rộng kênh thanh toán phí bảo hiểm miễn phí để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, đáp ứng mong đợi cũng như đảm bảo an toàn phòng dịch của khách hàng”. Vị chuyên gia cho biết thêm.

Không chỉ riêng tại Prudential, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều tập trung chuyển đổi số trong các hoạt động của mình, đặc biệt ở những khâu mà khách hàng quan tâm và có nhiều nhu cầu như thanh toán quyền lợi bảo hiểm, nộp phí, hay quản lí hợp đồng…. Nhờ đó, các hoạt động này đều đáp ứng yêu cầu tiện lợi, nhanh chóng, cũng như đảm bảo tính kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, kể cả giữa lúc cao điểm giãn cách

Nhờ những thay đổi tích cực và thích ứng nhanh với tình hình mới, trong hai năm qua, ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định. Theo số liệu thống kê từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2021 ước đạt 214.958 tỷ đồng, tăng 15,59% so với năm trước. Con số này cũng cho thấy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố thu nhập, song mức độ quan tâm đến sức khỏe và an toàn tài chính của người dân vẫn tăng đáng kể. Bảo hiểm tiếp tục trở thành một kênh bảo vệ, đầu tư, tích lũy hiệu quả đối với nhiều người.

Đóng phí bảo hiểm đúng hạn là một nghĩa vụ căn bản và cần thiết để duy trì hiệu lực hợp đồng và đảm bảo các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia bảo hiểm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh khó lường như hiện nay, việc gìn giữ hợp đồng bảo hiểm lại càng mang nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm với thời hạn đóng phí khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Tham gia bảo hiểm và hoàn thành nghĩa vụ đóng phí bảo hiểm chính là sự chuẩn bị vững chắc giúp khách hàng an tâm hơn trước những sự cố, bất trắc ngoài ý muốn có thể xảy ra. Hơn nữa, nộp phí đúng hạn cũng sẽ đảm bảo người mua nhận được đầy đủ quyền lợi đáo hạn khi kết thúc hợp đồng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Giám sát để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ

Năm 2023, Hội LHPN Phú Lộc giám sát việc thực hiện Nghị quyết (NQ) 06 của HĐND tỉnh đối với UBND xã Lộc Sơn. Qua giám sát cho thấy, việc áp dụng các văn bản NQ 06/2020/NQ-HĐND tỉnh, NQ 12/2021/NQ-HĐND tỉnh và mục d, Điều 20 của Luật Dân quân tự vệ vẫn còn chồng chéo và bất cập. Hiện nay, UBND xã bố trí 2 chức danh tạp vụ và bảo vệ (không nằm trong điều kiện của NQ 06); chi trả kinh phí 42 triệu đồng/năm nên gặp nhiều khó khăn về ngân sách của xã. Ngoài ra, việc chi trả kinh phí hoạt động của Hội PN cấp thôn chưa kịp thời.

Giám sát để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ
Hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho người trồng sâm

Ngoài sử dụng các loại chế phẩm bảo vệ thực vật để đặc trị trên diện tích sâm Bố Chính còn lại, Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cam kết tìm đối tác đầu ra cho sản phẩm sâm Bố Chính thu hoạch “non” cũng như thu mua diện tích sâm còn lại trong vườn cho người dân với giá cả phù hợp.

Hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho người trồng sâm

TIN MỚI

Return to top