ClockThứ Năm, 04/05/2023 14:50

Đưa cá thể vích hơn 100 kg về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Lăng Cô (đóng quân trên địa bàn huyện Phú Lộc) nhận tin báo về việc ông Nguyễn Hữu Lai (trú tại tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô) trong quá trình khai thác thủy sản ở khu vực giữa đầm nước Lập An, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), thì phát hiện 1 cá thể vích nặng khoảng hơn 100kg.

Tấm lòng Huế xa quê với rác thải nhựaNhớ chiếc ti vi đen trắngRộng đường chọn việcSức khỏe an cư“Đã bao lâu bạn chưa ôm con?”Trợ giúp người yếu thế và các trường hợp khẩn cấp

leftcenterrightdel
Đưa cá thể vích hơn 100 kg về môi  trường tự nhiên

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã cử cán bộ đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương và Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân thả cá thể vích về lại với môi trường tự nhiên. Chỉ 20 phút sau khi nhận tin báo, các lực lượng đã nhanh chóng đưa cá thể vích nêu trên thả tại bờ biển thị trấn Lăng Cô.

Vích là loài rùa biển cỡ nhỏ, thường có cân nặng hiếm khi trên 50 kg. Con vích vừa được đưa về lại với môi trường tự nhiên thuộc loại “khủng”, quý hiếm.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Bánh bao dạo - theo chân người làm nghề

Dừng xe trên một đoạn đường Bạch Đằng, dọc sông Đông Ba, tôi nghe hai người phụ nữ nói chuyện mua - bán bánh bao. Người phụ nữ lam lũ nhưng còn khá trẻ với nụ cười tươi, chị nói khi tôi cũng mua vài cái về làm quà chiều cho con: “Nghề ni đi ngoài đường cũng cực lắm chị, mưa nắng dãi dầu, chủ yếu lấy công làm lời mà nuôi con”.

Bánh bao dạo - theo chân người làm nghề
Biến lá bồ đề thành sản phẩm lưu niệm

Chưa từng học qua trường lớp hội họa, nhưng với năng khiếu và niềm đam mê hoa lá, anh Huỳnh Tấn Linh, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thừa Thiên Huế đã kỳ công mày mò, tạo tác thành công những bức tranh, các loại hoa lá trang trí được làm từ gân lá bồ đề vô cùng độc đáo.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm lưu niệm
Về miền an tĩnh

Sáng sớm đầu hè, dạo xe qua cung đường gần chùa Từ Đàm, tôi bỗng ngẩn ngơ dưới triền hoa sứ trắng. Cùng những giọt hồng tía của tia sáng đầu ngày, những cánh hoa vươn lên, và hương thơm như được ủ thêm men say của sương đêm tối qua mà sáng nay càng nồng nàn, ngan ngát.

Về miền an tĩnh
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô

TIN MỚI

Return to top