ClockThứ Năm, 15/08/2024 06:05

Gắn kết yêu thương

TTH - “Bữa cơm công đoàn” đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức, nhằm gắn kết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ).

Công đoàn Quảng Điền tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho người lao động“Bữa cơm Công đoàn”“Bữa cơm gia đình - kết nối yêu thương”

 “Bữa công công đoàn” tại Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành

Bữa cơm ấm áp, ấn tượng

"Bữa cơm công đoàn" tại Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành được công đoàn và công ty phối hợp tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tháng 8 này. "Bữa cơm công đoàn" được tổ chức cho toàn bộ 135 ĐV, NLĐ trong công ty, theo hình thức bữa tiệc buffet với 16 món ăn tự chọn khác nhau. Trị giá mỗi suất ăn 100 nghìn đồng. Điều đặc biệt, toàn bộ các suất ăn tại “Bữa cơm công đoàn” đều do các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn công ty đảm nhận, từ lên thực đơn, chế biến, đến dọn món. “Cũng may bếp trưởng, trợ lý nhà hàng đều nằm trong BCH nên khâu lên thực đơn, chế biến cũng như phục vụ được đơn giản và dễ dàng hơn”, bà Trần Thị Minh Tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ bữa cơm ngon miệng, BCH Công đoàn công ty còn chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" trong suốt bữa ăn. Cũng tại chương trình, Ban Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành đã trao quyết định thăng chức cho một số cán bộ, công nhân viên lao động có nhiều đóng góp hiệu quả trong tiến trình phát triển của công ty.

Anh Lê Duy Thiên Trí chia sẻ: Tôi vào làm tại Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành gần 10 năm nay. Công ty và công đoàn luôn tạo điều kiện để tôi có môi trường cống hiến. Bữa cơm công đoàn hôm nay thật ý nghĩa, chúng tôi được ngồi ăn tại nhà hàng sang trọng bậc nhất của khách sạn, được cán bộ công đoàn chăm sóc tận tình, chu đáo. Bản thân tôi còn may mắn được Giám đốc Công ty trao quyết định bổ nhiệm từ nhân viên lễ tân lên ca trưởng bộ phận tiền sảnh. Với tôi, đây là bữa cơm công đoàn ấn tượng nhất.

Theo bà Trần Thị Minh Tâm, ngay khi nhận được công văn của Liên đoàn Lao động ( LĐLĐ) TP. Huế về triển khai “Bữa cơm công đoàn”, BCH Công đoàn công ty liền họp và lên kế hoạch triển khai. Nhận thấy chương trình ý nghĩa, lãnh đạo công ty nhiệt tình ủng hộ. Bình thường, một suất ăn ca của NLĐ là 25 nghìn đồng, nhưng tại "Bữa cơm công đoàn", công đoàn và công ty hỗ trợ tăng thêm một suất 75 nghìn đồng. Không những thế, toàn bộ lãnh đạo công ty đều tham dự, động viên.

Trước đó, CĐCS Công ty CP Toyota Huế cũng phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 100 ĐV, NLĐ với 50 nghìn đồng/suất, trong đó CĐCS Công ty CP Toyota Huế hỗ trợ 30 nghìn đồng, công ty hỗ trợ 20 nghìn đồng.

Tạo niềm tin và sự gắn kết

 Không chỉ LĐLĐ TP. Huế, “Bữa cơm công đoàn” đã và đang được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức, xem đó như một sự động viên, chăm lo thiết thực cho ĐV, NLĐ.

Ông Hoàng Quang Huy, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Điền cho biết: “Bữa công công đoàn” được LĐLĐ huyện triển khai với 210 suất ăn tại Công ty TNHH Victortex Huế. Mỗi suất ăn trị giá 60 nghìn đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách công đoàn huyện Quảng Điền là 30 nghìn đồng, kinh phí của công ty 30 nghìn đồng. Nhờ vậy, bữa ăn được bổ sung thêm nhiều món ăn phong phú, đa dạng, giàu chất dinh dưỡng.

Được quan tâm chăm lo, chị Nguyễn Thị Châu, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Victortex Huế chia sẻ: “Tôi cảm thấy biết ơn, vì bữa cơm công đoàn không chỉ có thêm nhiều món ăn thịnh soạn hơn ngày thường mà còn bởi không khí thân tình, sự quan tâm của tổ chức công đoàn, lãnh đạo công ty. Chúng tôi được cùng nhau lắng nghe, trao đổi, chia sẻ để thêm thấu hiểu, gắn kết”.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin: “Bữa cơm công đoàn” là dịp để tất cả ĐV, NLĐ và ban giám đốc doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và cấp ủy, chính quyền cùng chia sẻ, tâm tình trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, trao đổi. Hoạt động này góp phần tạo niềm tin, sự gắn bó của ĐV, NLĐ với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp tiếp tục có các chương trình phúc lợi chăm lo đời sống cho NLĐ, qua đó khuyến khích NLĐ tích cực sản xuất, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, việc tổ chức “Bữa cơm công đoàn” năm 2024 nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đã được đồng loạt tổ chức trong các cấp công đoàn trên phạm vi toàn quốc, gồm CĐCS các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở những nơi có tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày tại nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ. Giá trị của suất ăn “Bữa cơm công đoàn” bằng giá trị suất ăn hằng ngày theo chế độ quy định của cơ quan, đơn vị cung cấp, được tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn tối đa 50 nghìn đồng/suất cùng các nguồn xã hội hóa khác.


Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Gắn kết hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

Vận động đoàn viên, người lao động thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác… là cách làm được nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh áp dụng để tạo điểm nhấn trong hoạt động công đoàn.

Gắn kết hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn
Chia sẻ và yêu thương

Những công việc nhà tưởng chừng nhẹ nhàng, đơn giản, là việc của chị em phụ nữ, nhưng khi được những người thân trong gia đình cùng chia sẻ, cáng đáng giúp thì người phụ nữ sẽ thấy thoải mái hơn, có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Và hơn hết, chia sẻ đó chính là sự thấu hiểu, đồng hành để cùng nhau xây dựng nên những tổ ấm.

Chia sẻ và yêu thương
Yêu thương dịu dàng

“Mình đang gom sách giáo khoa cũ để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phụ huynh nào có sách giáo khoa cũ không dùng nữa cho mình xin nhé. Mình sẽ ghé tận nhà để lấy ạ”. Năm nào chị Thắm, phụ huynh có con đang học cùng lớp với con gái tôi cũng nhắn thế trong nhóm zalo của lớp. Phần lớn các phụ huynh có con cái đều cách nhau mấy tuổi, sách đứa này học xong cũng không thể lưu lại cho đứa khác dùng như thời xưa, khi chương trình học thay đổi liên tục, nên đa phần họ đều gom lại để gửi chị Thắm đem tặng cho những người cần.

Yêu thương dịu dàng
Góp yêu thương cho cuộc sống

“Là những đóng góp nhỏ, nhưng thấy mỗi người đến và đi đều hài lòng, vui vẻ là bọn em vui rồi”, đó là những chia sẻ của các thành viên đội cắt tóc miễn phí (CTMP) tại vỉa hè đường Lê Lợi giao với đường Đội Cung (TP. Huế).

Góp yêu thương cho cuộc sống

TIN MỚI

Return to top